อุทาหรสอนใจ ติดคุกจริง เสียอนาคต เพราะไปนอนบ้านเพื่อนคืนเดียว

อุทาหรสอนใจ ติดคุกจริง เสียอนาคต เพราะไปนอนบ้านเพื่อนคืนเดียว

คุณ นายขยันทำดีหางาน สมาชิกเวบไซต์pantip.com เล่าประสบการณ์ตรง อุทาหรณ์จากรุ่นน้องที่รู้จัก ที่ต้องเสียอนาคตทำให้พ่อแม่เสียใจ ต้นเหตุเพราะติดเพื่อน เป็นอุทาหรดีดีที่พ่อ-แม่ซึ่งมี ลูกๆอยู่ในช่วงวัยรุ่น ควรต้องอ่านไว้เป็นกรณีศึกษาเลยค่ะ


อุทาหรสอนใจ ติดคุกจริง เสียอนาคต เพราะไปนอนบ้านเพื่อนคืนเดียว รักลูกจริงอย่าปล่อยให้ไปนอนนอกบ้าน


เรื่องนี้เกิดขึ้นจริงในกลุ่มรุ่นน้องผม เป็นเด็กอายุประมาณ 22-24 ปี ใครที่ติดเพื่อนควรอ่านไว้ เกิดขึ้นสดๆร้อนๆ เมื่อช่วงเดือนมกราคม น้องเอ นามสมมุติ เป็นครอบครัวในหมู่บ้านระแวกเดียวกับผม ที่บ้านฐานะปานกลางแนวลำบาก พ่อทำงานบริษัท แม่เป็นแม่บ้าน มีน้องสาวอีกคน เรียนอยุ่ มัธยม ผมรุ้จัก เอ เพราะเรื่องมอเตอร์ไซค์น้องซ่อมมอไซค์เป็นใส่อะไหล่ให้ได้ จึงชอบแวะเวียนไปหา ทำมอไซค์เล็กๆน้อยๆ ตามประสาผู้ชายชอบมอเตอร์ไซค์ เอ เป็นเด็กดีครับผมรุ้จักมา 3 ปี เหล้าไม่กิน บุหรี่ไม่สูบ เรียนเสร็จช่วยงานบ้านแล้วก็ทำรถ ด้วยความที่เอชอบทำรถให้คนอื่นๆ จึงมีกลุ่มคน มากหน้าหลายตา เข้ามาหา เอจึงมีเพื่อนอยุ่เรื่อยๆ เรื่องเกิดขึ้นเพราะ ช่วงหลังๆ เพื่อน เริ่มเยอะขึ้น งานวันเกิด เอ ที จากเมื่อก่อนมีกันสามสี่คน ตอนนี้เพื่อนเอมีเป็นสิบยี่สิบคน ซึ่งผมเองก็เริ่มถอยห่างเพราะอายุมากกว่าและไม่สนิทด้วย แต่ก็ยังรุ้จักกันและเห็นกันอยุ่ตลอดๆ ไม่นานมานี้ผมสังเกต เอ หายไป หลายวัน ว่าจะไปถ่ายน้ำมันเครื่องที่บ้าน เอ แต่ไม่เจอ เลยถาม แม่เอ ที่อยุ่บ้าน ได้ความว่า เอโดนตำรวจจับในข้อหา ร่วมกันปล้น มียาเสพติด และครอบครองอาวุธปืนเถื่อน หลายคดีมากๆ โดนจับไปเมื่อ อาทิตย์ก่อน ผมตกใจและงงมาก เอ เป็นเด็กดีชอบมาเล่าฝันให้ฟังว่าเก็บตังได้ อยากจะเปิด อู่เล็กๆ อยากจะช่วยครอบครัวให้ดีขึ้น ไม่เคยเห็นมันมาไร้สาระหรือทำตัวเสียผู้เสียคนเลย

แม่เอบอกว่า คืนเกิดเหตุ เอซ่อมรถเสร็จให้เพื่อน แล้วเพื่อนเอบอกว่าวันนี้เป็นวันเกิด จึงอยากจะเลี้ยงเอด้วยเป็นการตอบแทน กับค่าแรงที่ เอทำรถให้ แต่พอ ประมาณเที่ยงคืน แม่เอก็ได้รับโทรศัพว่า เอขอนอนค้างบ้านเพื่อน ซึ่งแม่ก็ห้าม และก็บอกให้กลับบ้าน เพราะกลัวจะเกิดอันตราย และไม่นาน ช่วง 9 โมงของอีกวัน แม่ก็ได้รับโทรศัพค์ว่า เอ อยุ่โรงพัก ตำรวจเข้าจับกุมที่บ้านเพื่อน ซึ่งในกลุ่มนั้น เป็นพวกทั้งปล้น และค้ายาเสพติด เอโดนร่างแห ไปด้วย ซึ่งขณะนี้แม่เอก็ยังไม่ทราบว่า เอจะต้องถูกดำเนินคดีด้วยไหม พ่อกับแม่เป็นห่วงทุกข์ใจมากและทางบ้านก็ฐานะไม่ได้ดีแต่ก็พยายามวิ่งเต้นเต็มที่

นี้ละครับสิ่งที่ผมจะบอก เด็กคนไหนที่ิชอบไปนอนบ้านเพื่อน หรือคนไม่รุ้จักเคยชิน โปรดระวังการกระทำที่ไม่คิดให้ดี เพราะตัวน้องเองอาจจะต้องซวยไปกับคนแปลกหน้าเหล่านั้นด้วย เสียอนาคต เสียชื่อเสียงและพ่อแม่เสียใจมากนะครับ ฝากกันไว้


อุทาหรสอนใจ ติดคุกจริง เสียอนาคต เพราะไปนอนบ้านเพื่อนคืนเดียว


ที่มาจาก>>pantip.com

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์