ระวังจะเสียคนตอนแก่! นักเขียนอาวุโส โพสต์ถามกิจสมเด็จพระสังฆราชองค์ใหม่ ถึงกับลั่น!

ระวังจะเสียคนตอนแก่! นักเขียนอาวุโส โพสต์ถามกิจสมเด็จพระสังฆราชองค์ใหม่ ถึงกับลั่น!

วันที่ 21 ก.พ.60 นายสุชาติ สวัสดิ์ศรี นักเขียนอาวุโส โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ค ระบุว่า....

สังฆราชคนใหม่ ( ผมใช้ภาษาไทยถูกแล้ว ) เริ่มต้นประเดิมโดยการไปพบ "เสี่ยซีพี" นี่ไม่ทราบว่ามีความหมายอย่างไร ขอความรู้ด้วย ขอความรู้จริงๆครับ ไม่มีอย่างอื่น คืออยากจะรู้ว่ากิจของสงฆ์ในระดับนี้ต้องไปเกี่ยวข้องกับองค์กรทางธุรกิจแบบนี้ด้วยหรือ

ต่อมาเหมือนทางด้าน นายสุชาติก็มีการโพสต์ข้อความอีกครั้ง โดยระบุว่า...

คำว่า "ไปพบ" กับ "รับนิมนต์" มีความหมายต่างกันก็จริง ถ้าชาวบ้านธรรมดาๆ ทำบุญบ้านแบบธรรมดา มันก็ไม่มีความหมายอะไร แต่การ "รับนิมนต์" บรรษัทขนาดใหญ่ที่มีภาพลักษณ์เสียหายต่อเนื่องมาหลายเรื่อง มันก็แล้วแต่มุมมองว่าเหมาะสมหรือไม่ และนี่เป็นการ "รับนิมนต์หมู่" เป็นงานแรกด้วย ขอถอนคำว่า "ไปพบ" ถ้าเปลี่ยนใหม่มาใช้ว่า "รับนิมนต์หมู่" พอจะใช้ได้หรือไม่ ?

สำหรับ นายสุชาติ สวัสดิ์ศรี นักเขียนเจ้าของนามปากกา สิงห์สนามหลวง ผู้ก่อตั้ง รางวัลช่อการะเกด เกิดวันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2488 ที่ตำบลท่าเรือ อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พ่อเป็นหมอเสนารักษ์ แม่เป็นชาวนา จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ศิลปศาสตรบัณฑิต (เกียรตินิยมดี) สาขาประวัติศาสตร์ จาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อปี พ.ศ. 2509 สมรสแล้วกับ นางวรรณา สวัสดิ์ศรี (ทรรปนานนท์) นักเขียนเจ้าของนามปากกา "ศรีดาวเรือง" มีบุตรด้วยกัน

สุชาติ เคยประกอบอาชีพหลากหลาย ตั้งแต่เป็น ครูโรงเรียนราษฎร์ อาจารย์มหาวิทยาลัย นักเขียน บรรณาธิการนิตยสาร บรรณาธิการสำนักพิมพ์ ร่วมก่อตั้งกลุ่มวรรณกรรม ร่วมก่อตั้งกลุ่มละคร ที่ปรึกษากลุ่มกิจกรรมฯ เป็นผู้ก่อตั้งรางวัลช่อการะเกด และก่อตั้งสำนักช่างวรรณกรรม

นอกจากผลงานด้านวรรณกรรม สุชาติ สวัสดิ์ศรียังมีผลงานศิลปะจากการศึกษาด้วยตัวเอง โดยจัดแสดงเป็นนิทรรศการศิลปะแล้วหลายครั้ง

สุชาติ สวัสดิ์ศรี ได้รับยกย่องให้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์เมื่อปี พ.ศ. 2554

 

ชมคลิปด้านล่าง
VVV
VV
VV
V

 

 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์