ผมสั่งให้ออกมามอบตัวเป็นสิบๆครั้งแต่ไม่ได้รับการตอบรับจากธรรมกาย พระพุทธอิสระเปิดคำสั่ง!!

ผมสั่งให้ออกมามอบตัวเป็นสิบๆครั้งแต่ไม่ได้รับการตอบรับจากธรรมกาย พระพุทธอิสระเปิดคำสั่ง!!

พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม หรือที่รู้จักในนามว่า พระพุทธะอิสระ หรือ หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กล่าวถึงกรณีพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ที่ไม่ยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่จากการโดนออกหมายจับว่า นี่คือกบฏผีบุญตัวที่3 ซึ่งเนื้อหาทั้งหมดที่น่าสนใจมีดังนี้ และแล้วกบฏผีบุญตัวที่ ๓ แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ก็เกิดขึ้นจนได้

๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐

ผีบุญตัวแรกเกิดขึ้นในสมัยต้นราชวงศ์จักรี จนองค์ปฐมบรมกษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี ได้ทรงชำระล้างสังฆมณฑลและกิจการพระพุทธศาสนา ถึงกับทรงมีพระบัญชาถอดถอนพระสังฆราชที่ไม่ซื่อตรงต่อพระธรรมวินัยออกจากตำแหน่ง ว่ากันว่าพวกบริวารของผีบุญทุกคนถูกจับโกนหัว สักหน้า เฆี่ยนตี แล้วพาตัวไปตระเวนบกตระเวนน้ำ ป่าวประกาศให้ชาวเมืองได้รู้กันทั่ว

แล้วทรงให้หาตัวพระภิกษุผู้ทรงธรรมทรงวินัยมาทำหน้าที่ชำระอธิกรณ์ที่เกิดขึ้นในหมู่สงฆ์ โดยทั่วทั้งสังฆมณฑล ให้กลับมาบริสุทธิ์บริบูรณ์ เป็นที่น่าเลื่อมใสศรัทธา

พระภิกษุผู้เป็นประธานในการสังคายนาคณะสงฆ์ในครั้งนั้นคือ พระมหาเถระสี แห่งวัดระฆัง ซึ่งต่อมาองค์ปฐมบรมกษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรีในรัชกาลที่ ๑ สมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ได้ทรงสถาปนาให้ครองตำแหน่งพระสังฆราชพระองค์แรกของกรุงรัตนโกสินทร์

เวลาต่อมาในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ ได้เกิดกบฏผีบุญขึ้นอีกเป็นกลุ่มที่ ๒ ครั้งนี้ถึงขนาดซ่องสุมผู้คน สะสมเสบียงคลัง และยุทธปัจจัย และยุยงปลุกปั่นประชาชนให้กระด้างกระเดื่องต่ออำนาจรัฐ

ข้าหลวงต่างพระองค์รัชกาลที่ ๕ จึงทรงมีพระบัญชาให้หลวงสรกิจพิศาลมีคำสั่งไปถึงนายร้อยเอกชิตสรการผู้บังคับการกองทหารปืนใหญ่ นำกองทหารยกทัพไปทำการปราบปรามกองกำลังของกบฏผีบุญภาคอีสาน จนราบคาบ

เวลาล่วงเลยมาถึงยุคปัจจุบัน ไม่มีใครคาดคิดว่ากบฏผีบุญจักเกิดขึ้นในยุคนี้ ด้วยพฤติกรรมที่มักมาก สะสม ขยายอำนาจ อวดอุตริว่ามีอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์เพื่อสร้างศรัทธา เป็นต้นธาตุต้นธรรมอวตารมาปราบมาร ไม่ยอมรับกฎหมาย ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของคณะสงฆ์ ทั้งหมดนี้ล้วนมีอยู่ในตัวผีบุญกลุ่มพวกลัทธิทำจนตัวตาย

ฉันได้มีโอกาสพบปะพูดคุยกับเจ้าคณะภาค ๑ เจ้าคุณพระเทพสุธี ถามท่านตรงๆ ว่าทำไมไม่ใช้อำนาจทางการปกครองตามที่กำหนดไว้ในกฎมหาเถรสมาคม ฉบับที่ ๒๓ (พุทธศักราช ๒๕๔๑) ว่าด้วย ระเบียบการปกครองคณะสงฆ์ ความว่า

เจ้าคณะภาค มีอำนาจหน้าที่ปกครองคณะสงฆ์ในเขตของตน ดังนี้

(๑) ดำเนินการปกครองคณะสงฆ์ให้เป็นไปตามพระธรรมวินัย กฎหมาย กฎมหาเถรสมาคม ข้อบังคับ ระเบียบ คำสั่ง มติ ประกาศ พระบัญชาสมเด็จพระสังฆราช คำสั่งของผู้บังคับบัญชาเหนือตน

(๕) ควบคุมบังคับบัญชาเจ้าคณะและเจ้าอาวาส ตลอดถึงพระ ภิกษุสามเณรผู้อยู่ในบังคับบัญชาหรืออยู่ในเขตปกครองของตน และชี้แจงแนะนำการปฏิบัติหน้าที่ของผู้อยู่ในบังคับบัญชา ให้เป็นไปโดยความเรียบร้อย

และหากผู้ใต้บังคับบัญชาไม่ปฏิบัติตาม สามารถใช้อำนาจทางการปกรองสั่งถอดถอนออกจากตำแหน่ง หรือสั่งการให้สึกออกจากความเป็นพระ เมื่อเห็นว่าภิกษุผู้นั้นมีพฤติกรรมที่ละเมิดพระธรรมวินัย ละเมิดกฎหมาย และละเมิดคำสั่งมหาเถรสมาคม

ฉันถามเจ้าคณะภาคว่า ท่านได้ใช้อำนาจนี้ในการสั่งการไปยังธัมมชโยและภิกษุผู้อยู่ในวัดธรรมกายบ้างหรือไม่

ท่านเจ้าคณะภาคตอบว่า ผมประชุมแล้วสั่งการให้ออกมามอบตัวแล้วเป็นสิบๆ ครั้ง แต่กลับไม่ได้รับการตอบรับจากธรรมกาย แล้วจะให้ผมทำอย่างไร ผมตัวคนเดียว จะไปสู้รบปรบมืออะไรกับพวกเขาได้

นี่คือเครื่องแสดงให้เห็นได้ชัดๆ ว่า ลัทธิทำจนตัวตายนอกจากจะปฏิเสธกฎหมายไทยแล้ว และปฏิเสธการปกครองของเจ้าคณะปกครองอีก แล้วเช่นนี้จะไม่เรียกว่าเป็น "กบฏผีบุญ" จะให้เรียกว่าอะไร

พุทธะอิสระ


ผมสั่งให้ออกมามอบตัวเป็นสิบๆครั้งแต่ไม่ได้รับการตอบรับจากธรรมกาย พระพุทธอิสระเปิดคำสั่ง!!


ผมสั่งให้ออกมามอบตัวเป็นสิบๆครั้งแต่ไม่ได้รับการตอบรับจากธรรมกาย พระพุทธอิสระเปิดคำสั่ง!!


ผมสั่งให้ออกมามอบตัวเป็นสิบๆครั้งแต่ไม่ได้รับการตอบรับจากธรรมกาย พระพุทธอิสระเปิดคำสั่ง!!


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์