ผลสอบนิสิต ม.เกษตรฯ ‘ดราม่าฆ่าแมว’แค่เรื่อง “อำเล่น” อาจารย์ แค่ตักเตือน

ผลสอบนิสิต ม.เกษตรฯ ‘ดราม่าฆ่าแมว’แค่เรื่อง “อำเล่น” อาจารย์ แค่ตักเตือน

กรณีมีข่าวที่เป็นที่วิจารณ์ในโลกโซเชียลเรื่อง นิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.) โพสต์เล่าเรื่องราวการขโมยแมวคุณยายข้างบ้าน แล้วนำมาฆ่าด้วยการฉีดยาพิษ เลาะเอากระดูกส่งอาจารย์ และโกหกยายข้างบ้านว่าแมวของยายติดสัดไปกับตัวผู้แล้วจะไม่กลับมา รวมถึง ฆ่ากระต่ายอย่างโหดเหี้ยมทารุณ ด้วยวิธีการดึงคอออกจากลำตัวจนคอขาด แต่หลังจากมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโซเชียล นิสิตคนดังกล่าวออกมาแก้ต่างว่าโพสต์ล้อเล่นกับเพื่อนเท่านั้น โดยแมวที่นำกระดูกมาตายเพราะถูกรถชน ตนจึงเก็บซากมาเลาะกระดูก แต่ยังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในขณะนี้ โดยแฟนเพจ "A call for Animal Rights" Walk Rally" ได้ออกมาเเฉภาพ และพฤติกรรมของนิสิตคนดังกล่าว ซึ่งเป็นภาพที่นิสิตชายกำลังถือโครงกระดูกของแมว ที่เป็นรายงานส่งอาจารย์ พร้อมอธิบายข้อความใต้รูปว่า

ผลสอบนิสิต ม.เกษตรฯ ‘ดราม่าฆ่าแมว’แค่เรื่อง “อำเล่น” อาจารย์ แค่ตักเตือน

"เรียนมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, รศ. ... ผู้สอนวิชา museum collection และรองหัวหน้าภาค อาจารย์... โปรดตรวจสอบนิสิตภาควิชากีฏวิทยา (เรียนเกี่ยวกับแมลง) ผู้นี้ ซึ่งได้สารภาพการขโมยแมวยายข้างบ้านมา โดยโกหกคุณยายว่าแมวติดสัด แล้วฆ่ามันด้วยยาพิษ ไม่ได้เพื่อการศึกษา แต่ทำเพื่องานอดิเรก โครงกระดูกโชว์ในพิพิธภัณฑ์ ทั้งยังมีการโพสต์รูปซากกระต่าย พร้อมสารภาพในคอมเม้นต์ว่าฆ่าด้วยการ ดึงหัวออกจากคอ เพื่อทำงานอดิเรกนี้อีกเช่นกัน ที่สำคัญมีการคอมเม้นต์พูดคุยกับเพื่อนอย่างไม่มีความสำนึกผิด ทั้งยังแสดงความภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองทำลงไป"


ล่าสุดมีรายงานว่าทาง ม.เกษตรศาสตร์ได้เรียกตัวของ นิสิตร รายดังกล่าว เข้ามาตรวจสอบแล้ว และได้รับการชี้แจงว่า เป็นแค่เรื่องล้อเล่นกันเท่านั้น ตนไม่ได้ฆ่าแมวจริง

‘เหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2556 ซึ่งนิสิตได้ลงเรียนวิชา Skeleton Collection ขณะเรียนอยู่ปี 1 จากภาควิชาสัตววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ ซึ่งอาจารย์ประจำภาควิชาดังกล่าวได้สอนเรื่องจริยธรรมในการนำสัตว์มามาทดลอง อาจารย์ได้ให้ซากหนูแก่นิสิตในแต่ละกลุ่มเพื่อมาทำโครงกระดูก แต่กลุ่มของนิสิตดังกล่าวได้ทำซากหนูเสียหาย จึงต้องหาซากสัตว์ตัวอื่นมาทดแทน โดยขอใช้ซากแมวที่ตายไปแล้ว 2 วัน อาจารย์อนุญาต แต่ด้วยความคึกคะนองและชอบอำเพื่อน จึงได้นำรูปซากแมวไปโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าตนเป็นคนฆ่า นอกจากนี้ที่นิสิตได้โพสต์รูปกระต่าย 6 ตัว และระบุว่าได้ฆ่าด้วยการหักคอนั้น เมื่อคณะกรรมการสอบถาม ได้ความจริงว่า กระต่ายทั้ง 6 ตัวเป็นของคนข้างบ้านโดนสุนัขกัดตาย นิสิตจึงขอซากไว้เพื่อนำมาทำโครงกระดูก

"คณะกรรมการที่สอบสวน ได้ว่ากล่าวตักเตือนนิสิตและแนะนำสิ่งที่ควรทำแล้ว ส่วนระเบียบการลงโทษของ มก.เบื้องต้นได้ว่ากล่าวตักเตือนและดูแลนิสิตกรณีนี้อย่างต่อเนื่อง เพราะนิสิตสำนึกผิดและแสดงความรู้สึกเสียใจขอโทษต่อหน้าสื่อไปแล้ว อย่างไรก็ตามอยากเตือนนิสิตทุกคนต้องใช้ความระมัดระวังในการโพสต์ข้อความและรูปภาพผ่านโซเชียลมีเดีย เพราะบางสิ่งที่โพสต์ไปอาจกระทบกระเทือนจิตใจของผู้เสพสื่อ และการโพสต์ใดๆ ต้องรับผิดชอบในการโพสต์และรับผิดชอบสังคมด้วย"

ผลสอบนิสิต ม.เกษตรฯ ‘ดราม่าฆ่าแมว’แค่เรื่อง “อำเล่น” อาจารย์ แค่ตักเตือน

ที่มาจาก >>FB A call for Animal Rights" Walk Rally,matichon.co.th

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์