โผล่อีกราย!! หมอฟันหนีทุนแต่พ่อแม่แจ้งหายสาบสูญ ทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่

โผล่อีกราย!! หมอฟันหนีทุนแต่พ่อแม่แจ้งหายสาบสูญ ทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่

โผล่อีกราย!! หมอฟันหนีทุนแต่พ่อแม่แจ้งหายสาบสูญ ทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่

สำนักข่าวอิศราเล่นเรื่องนี้แล้ว แต่ข่าวนี้จริงแค่ครึ่งเดียว(โปรดอ่านตอนจบ)
อุษณีย์ ธำรงศักดิ์(หนีทุน) เคยรับราชการตำแหน่งอาจารย์ระดับ 4 คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ลาราชการไปศึกษาต่อในระดับปริญญาโทและปริญญาเอกที่Harvard สาขาเวชศาสตร์ช่องปาก ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเวลา 5 ปี 6 เดือน ตั้งแต่ปี 2538 -2543 โดยได้รับเงินเดือนเต็ม ในระหว่างลาศึกษา

แต่ปรากฎว่า ไม่กลับมาปฏิบัติราชการ รวมวันลาราชการไปศึกษาต่อ เป็นเวลา 1,954 วัน จึงต้องชดใช้เงินเดือนที่ได้รับไประหว่างลาทั้งหมดคืน และจ่ายค่าเบี้ยปรับตามสัญญา รวมเป็นเงินไทยกว่า 22 ล้านบาท

บิดามารดา และพี่น้องอ้าวว่าติดต่อได้เป็นครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2543 จากนั้นแล้วไม่มารดาได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดพระโขนง เพื่อขอให้ไต่สวน นางสาวอุษณีย์ เป็นคนสาบสูญ

และศาลจังหวัดพระโขนง ได้มีคำสั่งให้นางสาวอุษณีย์ เป็นคนสาบสูญ ตามมาตรา 61 แห่งประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ จึงถือได้ว่า นางสาวอุษณีย์ ได้ถึงแก่ความตายแล้ว จากนั้นศาลมีคำสั่งเรียกให้บิดา มารดา และพี่น้อง เข้ามาแทนที่ รับผิดชอบการชำระเงินตามจำนวนทุนที่ได้รับไป

จากนั้น 23 กันยายน 2558 ศาลปกครองกลาง จึงมีคำพิพากษาออกมา ให้ชดใช้เงินเป็นเงินไทยทั้งหมด และคำนวณเป็นเงินไทยตามอัตราแลกเปลี่ยนของธนาคารพาณิชย์ในกรุงเทพมหานคร ในวันที่ศาลมีคำพิพากษา

แต่ทางCSI LA ได้ทำการสืบปรากฎว่า ดร.อุษณีย์ หนีทุน ซึ่งตอนนี้อายุประมาณ55ปียังมีชีวิตอยู่และได้ย้ายจาก Boston มาอยู่ที่ Orange County ซึ่งห่างจากLAเพียง 50 กิโลเมตร เพื่อนๆทุกคนก็สามารถหาเธอได้เพียงแค่พิมพ์

Usanee Thamrongsak, westminster California แต่แปลกที่พ่อแม่พี่น้องหาไม่เจอ หรือให้การเท็จต่อศาลกันแน่


ขอบคุณที่มาจาก CSI LA

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์