Uber ชวนคนลงชื่อเเก้กม.ยันไม่ใช่แท็กซี่เป็น“บริการร่วมเดินทาง”หลังกระแสกีดกันแรง

Uber ชวนคนลงชื่อเเก้กม.ยันไม่ใช่แท็กซี่เป็น“บริการร่วมเดินทาง”หลังกระแสกีดกันแรง


กระแสที่มาแรงมากในเวลานี้ คือ การต่อต้าน Uber ทั้งที่กรุงเทพจากบรรดากลุ่มแท็กซี่ และที่เชียงใหม่จากกลุ่มคนขับรถแดง ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขนส่ง โดยระบุว่า Uber เป็นบริการที่ไม่มีกฎหมายรองรับ จนล่าสุดทาง กรมการขนส่งทางบกมีการแถลงว่าอาจร้องขอให้ใช้ มาตรา 44 เพื่อปิด Uber ในประเทศไทย

ล่าสุดทางผู้บริหาร Uber ในไทยได้ออกข้อความชี้แจงอย่างเป็นทางการโดยระบุว่า

"ตั้งแต่ Uber เปิดให้บริการในประเทศไทยตั้งแต่พ.ศ. 2557 Uber ได้เข้าหารือและชี้แจ้งกับกรมการขนส่งทางบกอย่างต่อเนื่องตลอดมาว่า Uberไม่ใช่บริการรถแท็กซี่ แต่เป็นรูปแบบบริการใหม่ที่เรียกว่าบริการร่วมเดินทาง (Ridesharing) ซึ่ง กฎหมายในปัจจุบันยังไม่ได้รองรับการให้บริการรูปแบบนี้ ที่พึ่งพาเทคโนโลยีผ่านแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟน และมีความแตกต่างจากการให้บริการขนส่งสาธารณะ จึงทำให้เราไม่สามารถขึ้นทะเบียนเป็นรถสาธารณะได้ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากรมการขนส่งทางบกจะรองรับการให้บริการในรูปแบบใหม่ที่นำเอาเทคโนโลยีมาใช้ในการเดินทางที่เป็นรูปแบบบริการร่วมเดินทาง"

เพื่อสร้างกฎระเบียบใหม่ ที่จะกลายเป็นอีกทางเลือกใหม่ด้านการเดินทางที่เชื่อถือได้และอำนวยความสะดวกให้แก่คนไทย Uber ขอเชิญชวนสาธารณชนร่วมสนับสนุน การร่วมเดินทาง ผ่านการเรียกร้องเเละลงชื่อสนับสนุน เพื่อผลักดันใหประเทศไทยเดินหน้าไปสู่การเป็นประเทศที่เปิดรับนวัตกรรม

พร้อมเรียกร้องให้คนที่เห็นด้วย ลงชื่อเพื่อสนับสนุนให้รัฐบาลรองรับบริการร่วมเดินทาง

 ที่นี่ https://action.uber.org/th/


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์