กล้าปะ?? !! งานสบายๆ บริษัทจีนเปิดรับสมัคร จ้างให้นอนหลับ ให้เงินเดือน 4 หมื่นบาท/เดือน !!

กล้าปะ?? !! งานสบายๆ บริษัทจีนเปิดรับสมัคร จ้างให้นอนหลับ ให้เงินเดือน 4 หมื่นบาท/เดือน !!

สำนักข่าวสเตรทไทมส์ รายงานว่า บริษัทแห่งหนึ่งในจีนเปิดรับสมัครอาชีพที่หลายคนใฝ่ฝันอยากจะทำอย่าง "นักนอนหลับ" โดยให้อัตราค่าจ้างสูงถึง 100,000 หยวนต่อปี หรือราว 500,000 บาทต่อปี หรือตกเดือนละ 4 หมื่ีนกว่าบาท เพื่อมาทำการวิจัยการนอนของกลุ่มอาชีพต่างๆ โดยคุณสมบัติของงานนี้ก็มีไม่มาก เพียงเเค่คุณต้องมีใจรักในการนอนหลับเท่านั้น ไม่ต้องมีประสบการณ์การทำงานมาก่อนก็ได้

 

โดยหนังสือพิมพ์ปักกิ่ง มอร์นิ่ง สื่อท้องถิ่นของจีน ระบุว่าบริษัทผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพ "เหน่าไป๋จิน" ประกาศรับสมัครนักนอนหลับมืออาชีพ เพื่อมาทำหน้าที่ทดสอบสินค้าของบริษัท โดยการเก็บข้อมูลการนอนหลับของพนักงานในสาขาต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น อาชีพโปรเเกรมเมอร์จะมีพฤติกรรมชอบนอนดึกตื่นสาย ผู้สมัครต้องทำการเลียนเเบบพฤติกรรมชีวิตของโปรเเกรมเมอร์เหล่านั้น พร้อมรายงานว่าสินค้าเเต่ละชนิดของบริษัทมีประสิทธิภาพเเละมีผลต่อการนอนหลับอย่างไร ซึ่งบริษัทจะนำไปปรับปรุงเเละพัฒนาสินค้าต่อไป
อย่างไรก็ตาม "นักนอนหลับ" ไม่ใช่อาชีพใหม่ เพราะช่วงหลังๆมานี้ ตามโรงพยาบาลขนาดใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ก็มีการจ้างนักนอนหลับมืออาชีพเช่นกัน โดยมีค่าจ้างสูงถึง 300,000 ดอลลาร์ต่อปี หรือราว 10 ล้านบาทต่อปี เพื่อทำการวิจัยศึกษาเกี่ยวโรคนอนไม่หลับ (Insomnia) ที่ชาวอเมริกันถึงร้อยละ 30 กำลังเผชิญอยู่

ข้อมูล เว็บไซค์คุณภาพ prachachat

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์