กันยาอดีตเด็กพิการที่ถูกทิ้ง กลายมาเป็นนางแบบชุดชั้นในและชุดกีฬาชื่อดังในเมืองนอก กลับเยือนโคราช

กันยาอดีตเด็กพิการที่ถูกทิ้ง กลายมาเป็นนางแบบชุดชั้นในและชุดกีฬาชื่อดังในเมืองนอก กลับเยือนโคราช

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. "กันยา เซสเซอร์" สาวอเมริกาเชื้อสายไทย วัย 25 ปี ที่เกิดมาพิการขาด้วน 2 ข้าง นักกีฬาวินเซิร์ฟหรือสกี และก้าวสู่นางแบบชุดชั้นใน และชุดกีฬาที่โด่งดัง จนเว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษเผยแพร่เรื่องราวอันน่าชื่นชม เดินทางจากเมืองลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา มายังประเทศไทยบ้านเกิด และเดินทางเข้าเยี่ยมร.พ.ปากช่องนานา อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่เลี้ยงดูหลังจากพ่อแม่เธอนำมาทิ้งไว้ริมถนนใกล้บริเวณหน้าโรงพยาบาลปากช่องนานา จนมีคนนำมาส่งให้โรงพยาบาลเลี้ยงดู โดยเธอลงจากรถตู้ขึ้นนั่งบนรถเข็นขึ้นมายังโรงพยาบาลท่ามกลางความดีใจของอดีตพยาบาลและพยาบาล ที่เคยดูแลเลี้ยงดูมาหลายปี โดยมี นพ.ประวิณ ตัณฑประภา ผอ.ร.พ.ปากช่องนานา กล่าวให้การต้อนรับและชื่นชมในความสามารถของกันยา

 

นางบุญจันทร์ ไชยแขวง ผู้ที่ขอกันยา จาก ร.พ.ปากช่องนานา ไปเลี้ยง เมื่อ กันยา อายุ 4 ขวบ เมื่อปี พ.ศ.2535 กล่าว่า ในช่วงที่นำกันยาไปดูแล กันยาเป็นเด็กยิ้มง่าย นิสัยร่าเริง เหมือนปัจจุบัน ในวันหนึ่งได้อุ้มกันยาไปเดินตลาดปากช่อง เมื่อกันยา มองเห็นภาพพระฉายาลักษณ์ ของพ่อหลวง กันยาจะชี้ให้ดูบอกว่าพ่อหลวง ซึ่งตนนำมาดูแล 4 ปี ก็มีชาวต่างชาติมาขอไปเลี้ยง ที่ต่างประเทศ จนกลายเป็นฮีโร่โด่งดัง ในระหว่างนี้ จะขอพากันยาและคณะผู้ติดตามดูแลพักผ่อนอยู่ที่บ้านตนที่ จ.สุราษฎร์ธานี ชั่วคราว ส่วนเธอจะเดินทางไปที่ไหนต่อยังไม่พูดคุยกัน

ด้านนพ.ประวิณ ตัณฑประภา ผอ.ร.พ.ปากช่องนานา กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ น้องกันยา ที่ยังคิดถึง ร.พ.ปากช่องนานา และกลับมาเยี่ยมเยือน ถึงแม้ว่าจะมีร่างกายพิการที่ขาทั้ง 2 ข้าง แต่ น้อง กันยา ยังมีความมานะสู้ชีวิต จนมีชาวต่างชาติ ขอไปเลี้ยงดูอุปการะ และสร้างฝันจนโด่งดัง สร้างชื่อเสียงให้ตนเอง อยากจะบอกว่า ผู้พิการอย่าย่อท้อถึงร่างกายพิการ แต่หัวใจไม่พิการ สามารถปรับตัวอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้ และยังสามารถสร้างฝันเหมือนน้องกันยา

 

กันยา ให้สัมภาษณ์ว่า จะอยู่ต่างประเทศหรือที่ใด แต่ประเทศไทยคือประเทศที่อบอุ่น สวยงามต้อนรับทุกชาติทุกเพศทุกวัย และยังบอกทุกคนว่าคิดถึงร.พ.ปากช่องนานาสถานที่ที่เลี้ยงดูตนมาตั้งแต่เด็ก โดยเมื่อตอนที่เธออายุ 15 ปี ก็สนใจเรื่องการเป็นนางแบบแนวสปอร์ต พอโตขึ้นเริ่มปรับลุคการถ่ายแบบให้เซ็กซี่ขึ้น ส่วนตัวชอบสนุกดี เพราะรูปร่างไม่เหมือนใคร นั้นแหละคือความน่ารักและเซ็กซี่ การถ่ายแบบก็เป็นวิถีทางที่โดดเด่นและชื่นชอบ แต่การเล่นกีฬาสกี เป็นการฝึกร่างกายให้แข็งแรง เนื่องจากมีคู่ต่อสู้ในการแข่งขัน และกีฬาก็เป็นอีกหนทางหนึ่งที่ฉันชื่นชอบมันอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้กันยาจะพิการ แต่เธอไม่เคยย่อท้อพยายามใช้ชีวิตอย่างดีที่สุด รวมทั้งเล่นกีฬาทั้ง วินเซิร์ฟ หรือสกี จนกลายเป็นนักกีฬาที่เก่งได้รับถ้วยรางวัลชนะเลิศจำนวนหลายรายการ จนกระทั่งกลายเป็นนางแบบชุดชั้นในและชุดนักกีฬาสุดเซ็กซี่ และโด่งดัง จนมีรายได้มากกว่า 650 ปอนด์ ราว 36,000 บาทต่อวัน โดยเธอถูกพ่อแม่เธอนำมาทิ้ง ในพื้นที่บริเวณริมถนนมิตรภาพใกล้ ร.พ.ปากช่องนานา อ.ปากช่อง เมื่ออายุได้เพียง 1 สัปดาห์ แล้วมีผู้นำมามอบให้ร.พ.ดูแลเลี้ยงดูจนชีวิตเธอรอดพ้นจากความตาย จนเธออายุ 5 ชวบ ก็มีชาว อเมริกา ในลอสแองเจลิส ขอนำไปเลี้ยงเป็นบุตร ถึงแม้ว่าเธอมีสภาพร่างกายพิการ และสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองในต่างถิ่น แต่เธอก็ยังสำนึกถึงแผ่นดินเกิด คือประเทศไทย และสถานที่เลี้ยงดูชุบชีวิตให้เธอเติบโต จนก้าวไปสู่ชีวิตใหม่ที่ดี

 


กันยาอดีตเด็กพิการที่ถูกทิ้ง กลายมาเป็นนางแบบชุดชั้นในและชุดกีฬาชื่อดังในเมืองนอก กลับเยือนโคราช


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์