กางแผนภูมิกันไปเลย!! ค่าปรับใบสั่งจราจร เงินเข้ากระเป๋าตำรวจกี่บาท จ่ายแล้วเงินไปไหนบ้าง!!

กางแผนภูมิกันไปเลย!! ค่าปรับใบสั่งจราจร เงินเข้ากระเป๋าตำรวจกี่บาท  จ่ายแล้วเงินไปไหนบ้าง!!

เคยสงสัยกันบ้างไหมว่า... ค่าปรับจราจร ที่เสียให้กับบรรดาตำรวจ ( ในกรณีที่มีใบสั่ง ) หรือด่านตรวจผู้กระทำผิดนั้น... เอาไปทำอะไรบ้าง? และมีการแบ่งเปอร์เซ็นต์ค่าปรับกันอย่างไร? มาดูกันเลย

จากภาพดังกล่าว(ภาพอยู่ด้นล่าง) แสดงถึงการแบ่งค่าปรับจราจร โดยขั้นตอนที่ 1 แบ่งเงินค่าปรับออกเป็น 2 ส่วน แบบ 50 ต่อ 50 ส่วนแรกจะนำส่งให้กรุงเทพมหานคร (กทม.) เพื่อนำงบประมาณไปพัฒนาเมือง อีกครึ่งหนึ่งจะนำมาคิดคำนวณใหม่โดยตั้งฐานแบบร้อยละอีกสองชั้น โดยจะนำมาหักเป็นรายได้ของแผ่นดิน 5 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลือจะจัดสรรเป็นเงินรางวัลแก่ผู้จับกุม และผู้สนับสนุนงานจราจร หรือที่เรียกว่าอาสาจราจร นั่นเอง

ในการแบ่งเปอร์เซนต์ค่าปรับที่กล่าวมาข้างต้น ผู้ใช้รถใช้ถนนทั่วไปต่างก็ออกมาแสดงความคิดเห็นไปต่างๆ นาๆ ว่าเหมาะสมแล้วหรือไม่? ที่มีการแบ่งเปอร์เซนต์ให้กับเจ้าหน้าที่ เพราะอาจจะทำให้ ตำรวจ "ขยันเกินกว่าเหตุ" เนื่องด้วยผลประโยชน์ทางการเงินจากใบสั่ง!

แต่ในอีกมุมมองหนึ่งของผู้บังคับบัญชาที่ให้ได้เปอร์เซนต์ ส่วนแบ่งค่าปรับ ก็เพราะจะได้เป็นขวัญกำลังใจ และทุ่มเทในการทำงาน สุดท้ายนี้การทำผิดกฎจราจรเป็นเรื่องอันตรายอย่างยิ่งทั้งผู้ร่วมใช้ถนน และผู้ขับขี่เอง ถ้าระมัดระวัง และปฎิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด ตำรวจก็ไม่ว่าอะไรหรอก


กางแผนภูมิกันไปเลย!! ค่าปรับใบสั่งจราจร เงินเข้ากระเป๋าตำรวจกี่บาท  จ่ายแล้วเงินไปไหนบ้าง!!


ที่มา * tnews.

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์