ก่อนพ่อจะเสียพี่ชายมาขอสมบัติ ได้เงินไป 5 แสน แต่ผมกลับได้ถุงมือ 1 คู่ พอเปิดดูถึงกับพูดไม่ออก!!

ก่อนพ่อจะเสียพี่ชายมาขอสมบัติ ได้เงินไป 5 แสน แต่ผมกลับได้ถุงมือ 1 คู่ พอเปิดดูถึงกับพูดไม่ออก!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มีชายคนหนึ่งบอกว่า ครอบครัวผมมีความสุขที่สุดเลย โดยเขาบอกว่าตนเองเป็นน้องชายคนเล็กเรียนจบมหาวิทยาลัย แต่ชีวิตครอบครัวที่มีความสุขกับโดนพี่ชายและพี่สะใภ้ทำลายจนไม่เหลือ พี่ชายปกติทำงานอยู่ต่างจังหวัด จะกลับบ้านเมื่อมีเทศกาล เพราะฉะนั้นในบ้านจะเหลือแค่พ่อคนเดียว หลังจากที่ผมแต่งงานแล้วก็ได้รับพ่อย้ายไปอยู่ด้วยกัน เพื่อจะได้ดูแลท่านได้สะดวกหน่อย

พ่อผมดีใจมาก และเข้ากับภรรยาของผมได้เป็นอย่างดี แต่ว่าพ่อเริ่มอายุมากแล้ว ทำให้ต้องเดินทางไปโรงพยาบาลอยู่บ่อยๆ เมื่อเดือนที่แล้วสุขภาพของพ่อเริ่มแย่ลง ผมจึงโทรเรียกพี่ชายและพี่สะใภ้กลับมาดูพ่อบ้าง


เมื่อพี่ชายและพี่สะใภ้มาถึง ก็ไม่ได้มาดูแลหรือถามไถ่อาการของพ่อ แต่มาเพื่อจะหวังสมบัติ ผมจึงด่าไปว่า "จะเกินไปหรือเปล่า นี่พ่อยังไม่ตายนะ" พี่ชายและพี่สะใภ้ยืนทะเลาะกันข้างเตียงผู้ป่วยของพ่อ พวกเขาบอกว่าจะเอาเงิน ขาดไปสักบาทก็ไม่ได้ พวกเขาหวงเงินมากกว่าห่วงพ่อ ผมและพ่อได้แต่ถอนหายใจ ไม่อยากมองภาพนั้นเลย ผมเห็นพ่อหน้าสีหน้าไม่ดีเลย ผมจึงจับมือพ่อไว้และให้กำลังใจ พ่อจึงเรียกพี่ชายมาแล้วพูดว่า "พ่อมีเงินในบัญชี 100,000 หยวน (ราว 500,000 บาท) เงินทั้งหมดนี้ให้ลูก เอาไปซะ" พี่ชาย ยิ้มจนปากแถบฉีก แล้วพูดว่า "ให้ผมหมดเลยหรอ แบบนี้น้องชายจะไม่ว่าอะไรหรอ?" ผมจึงตอบไปว่า "นี่เป็นความต้องการของพ่อ ผมไม่ขอออกความคิดเห็น ขอให้พ่อสุขภาพร่างกายดีขึ้นก็พ่อ"

พี่ชายและพี่สะใภ้ก็เดินจากไปทันที โดยบอกว่าจะรีบไปทำงาน ทำให้ผมเริ่มเข้าใจว่าที่แท้แล้วพวกเขาไม่ได้ตั้งใจที่จะมาเยี่ยมพ่อ ก็แล้วแต่พวกเขาเถอะ

ผมรู้ว่าลึกๆในใจพ่อเสียใจมาก พ่อเอาถุงมือคู่หนึ่งออกมาบอกว่า "ขอโทษด้วยนะลูก พ่อไม่มีอะไรจะให้ลูก มีเพียงแต่ถุงมือคู่นี้ ที่อยู่เคียงข้างพ่อตลอดมา ในนี้มีกุญแจบ้านหลังเก่าๆ พ่อเขียนพินัยกรรมเสร็จแล้ว ต่อไปบ้านหลังนี้เป็นของลูกนะ"


หลังจากนั้นไม่กี่วัน พ่อก็เสียชีวิตจากไปอย่างสงบ ผมจึงเอาถุงมือที่พ่อให้มาดูและร้องไห้คิดถึงพ่อ ผมจะเก็บถุงมือนี้ไว้อย่างดี เมื่อไรที่คิดถึงพ่อก็จะหยิบมันขึ้นมาดู ในวันหยุดยาว ผมจึงกลับบ้านนอกกพร้อมภรรยาเพื่อจะกลับไปทำความสะอาดบ้านเก่าหลังนั้น สุดท้ายผมพบหีบใบหนึ่งที่อยู่ใต้ที่นอนของพ่อ เปิดออกมาข้างในมีสร้อยคอและกำไรทองของเด็ก ภรรยาผมจึงบอกว่า "พ่อคงอยากอุ้มหลานหรือเปล่า แต่ไม่ทันได้อุ้ม ก็ด่วนมาจากไปก่อน คิดแล้วก็น่าเสียดายที่พ่อจากไปเร็วแบบนี้" เราสองคนกอดกันร้องไห้คิดถึงพ่อ อยากให้ลูกๆทุกคนทำอะไรเพื่อตอบแทนพระคุณของพ่อแม่ ก่อนที่จะสายเกินไป!

(เป็นเพียงภาพประกอบเนื้อหาเท่านั้น)(เป็นเพียงภาพประกอบเนื้อหาเท่านั้น)


(เป็นเพียงภาพประกอบเนื้อหาเท่านั้น)(เป็นเพียงภาพประกอบเนื้อหาเท่านั้น)


ที่มา : youclip

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1595762789
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:38 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์