คนงานส่งน้ำช่วยชีวิตหญิงชราไว้ แต่ตัวเองกลับโดนไล่ออกจากงาน? ชีวิตเขาเปลี่ยนไปทันที?

คนงานส่งน้ำช่วยชีวิตหญิงชราไว้ แต่ตัวเองกลับโดนไล่ออกจากงาน? ชีวิตเขาเปลี่ยนไปทันที?

การทำความดีนอกจากตัวเองจะมีความสุขแล้ว ยังอาจจะมีเรื่องดีๆที่คาดไม่ถึงเกิดขึ้นอีกด้วย


เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ต่างประเทศได้นำเสนอเรื่องราวของชาวเน็ตท่านหนึ่ง โดยเรื่องราวมีอยู่ว่า.. หลิวเซียวฟานกำลังขับรถไปส่งน้ำที่บริษัทซินเกา อยู่ดีๆมือถือก็ดังขึ้น ได้ยินแค่เสียงคุณยายคนนึงโทรมาว่าพูดคำเดียวว่าน้ำ แล้วก็เงียบไป เซียวฟานดูเบอร์ที่โทรมา ก็เห็นว่าเป็นลูกค้าที่เพิ่งไปส่งน้ำเมื่อเช้า มีปัญหาอะไรรึเปล่า? หรืออยากได้น้ำอีกถัง? พอดีเขาอยู่ไม่ไกลจากบ้านคุณยายมาก ก็เลยแวะเข้าไปดู เขาขึ้นไปบนตึก ประตูห้องเปิดอยู่ ส่วนคนนอนสลบอยู่บนพื้น

เซียวฟานรีบโทรเรียกรถพยาบาลทันที เพื่อพาคุณยายไปโรงพยาบาล ในขณะเดียวกันก็โทรไปหาเถ้าแก่บริษัท ขอให้เขาส่งคนอื่นไปส่งน้ำที่บริษัทซินเกาแทน หลังเซียวฟานวิ่งวุ่นไปทั่วทำเรื่องในโรงพยาบาลเพื่อให้คุณยายแอดมิท โรงพยาบาลก็ให้เสียค่าใช้จ่าย เซียวฟานเห็นเป็นเรื่องช่วยชีวิตคน รอไม่ได้ ก็เลยควักกระเป๋าออกไปก่อน 5000 หยวน (25,000 บาท)


หญิงชราได้รับการช่วยเหลือได้ทันเวลา และฟื้นขึ้นมาอีกครั้งอย่างปลอดภัย ที่แท้ คุณยายเป็นคนงานที่เกษียณอายุแล้ว ไม่มีลูก สามีก็เสียไปนานแล้ว แกอยู่ตามลำพังคนเดียว วันนี้ อยู่ดีๆแกก็รู้สึกว่าร่างกายไม่ค่อยดี เพิ่งเปิดประตูเข้าไปก็เป็นลมลงไป ก่อนจะหมดสติหญิงชราเปิดโทรศัทพ์ กดเบอร์แรกโทรออก ซึ่งเป็นเบอร์ของเซียวฟาน ที่เพิ่งมาส่งน้ำเมื่อเช้า แล้วหญิงชราก็เป็นลมไป

(เป็นเพียงรูปประกอบเท่านั้น)(เป็นเพียงรูปประกอบเท่านั้น)


ถ้าไม่ใช่เพราะว่าเซียวฟานรีบมาหาทันที ชีวิตของหญิงชราก็คงเป็นอันตราย คุณยายไม่มีลูกหลาน นอนโรงพยาบาลก็ไม่มีใครดูแล เซียวฟานคิดว่าจะช่วยแล้วก็ต้องช่วยให้สุด เขาก็เลยตัดสินในโทรไปขอเถ้าแก่ลางานครี่งเดือน รอจนคุณยายดูแลตัวเองได้แล้ว ก็จะกลับไปทำงาน


พอโทรไปหาเถ้าแก่ก็โดนด่ากลับมาเต็มๆ ที่แท้บริษัทซินเกาที่เขาต้องไปส่งน้ำ รอไม่ไหว ก็เลยโทรมาที่บริษัทหลายครั้งแถมยังบอกว่าถ้ามาช้าอีกครั้ง จะไม่สั่งน้ำจากบริษัทนี้อีกแล้ว ทำงานไม่มีคุณภาพ

(เป็นเพียงรูปประกอบเท่านั้น)(เป็นเพียงรูปประกอบเท่านั้น)


บริษัทซินเกาเป็นลูกค้าเจ้าใหญ่ เถ้าแก่ต้องพยายามพูดอยู่นาน ปลายสายถึงได้อารมณ์สงบลงไปบ้าง เมื่อเถ้าแก่โดนด่ามา ก็เลยเอาทั้งหมดมาลงกับเซียวฟาน แล้วพอได้ยินว่าเซียวฟานจะลาอีกครึ่งเดือน ก็เลยบอกว่า คุณสามารถลาหยุดไปได้ชั่วชีวิต หาเวลามารับเงินเดือนก้อนสุดท้ายด้วย


เซียวฟานพยายามอ้อนวอนขอร้อง อธิบายเหตุผล แต่เถ้าแก่ก็ไม่สนใจ เซียวฟานเป็นหนุ่มบ้านนอกที่มาหางานทำในเมือง ใช้เวลาตั้งนานว่าจะได้งานส่งน้ำ แม้ว่าจะเหนื่อย แต่รายได้ก็โอเค

เซียวฟานเช่าบ้านอยู่ห้องใต้ดินกับแม่ ที่เคยได้รับบาดเจ็บที่เอว ถ้าเสียงานนี้ไป สองแม่ลูกก็จะลำบาก เมื่อแม่รู้ว่าลูกชายตกงาน ก็บอกว่า: ลูกเอ๊ย แกทำถูกแล้ว งานหาใหม่เมื่อไหร่ก็ได้ ไม่ต้องกลัว แค่พวกเรายังมีสองมือคู่นี้ จะไปกลัวอะไร แม่เอวเจ็บ แต่ก็ยังทำอาหารอร่อยๆได้ เดี๋ยวแกเอาไปฝากคุณยาย ดูแลให้ดี

(เป็นเพียงรูปประกอบเท่านั้น)(เป็นเพียงรูปประกอบเท่านั้น)


เซียวฟานลำบากดูแลอยู่ครึ่งเดือน หญิงชราก็กลับมาแข็งแรง กลับบ้านได้ แกต้องการให้เงินเซียวฟาน 5 หมื่นหยวน (250,000 บาท) แต่เซียวฟานรับมาแค่ 2 หมื่นหยวน (100,000) ซึ่งก็คือเงินที่เขาเป็นคนออกไปเป็นค่ารักษา โดยไม่ได้เอาเพิ่มเลย หญิงชรารู้สึกลำบากใจ ก็เลยเอาเรื่องที่เกิดขึ้นไปบอกสื่อต่างๆ ขอร้องให้พวกเขาประกาศความเป็นคนดีทำเรื่องดีๆของเซียวฟานไปให้ทั่ว เพื่อเขาจะได้มีงานใหม่ทำ


ช่วงนั้นหนังสือพิมพ์ ทีวี โฆษณา ต่างพูดกันถึงเรื่องราวของเซียวฟาน มีคนมากมายนับไม่ถ้วนเข้ามากดไลค์ และมีคนมาเสนองานให้เซียวฟานมากมาย

วันนั้น เซียวฟานได้รับโทรศัพท์สายหนึ่ง เป็นประธานบริษัทซินเกา ประธานบอกว่า : ผมได้ยินเรื่องราวของคุณมา คุณเป็นคนมีความรับผิดชอบ ผมชอบมาก ตอนนี้บริษัทผมต้องการผู้จัดการร้านตำแหน่งหนึ่ง ถ้าคุณมาทำงานกับผม เงินเดือนพื้นฐาน 1 หมื่นหยวน (5 หมื่นบาท) ด้านบนของร้านมีห้องชุดขนาด 60 ตร.ม. เพียงพอให้คุณกับแม่อยู่


เพียงแค่มีงานทำ และดูแลแม่ได้ เซียวฟานก็พอใจแล้ว เขาเข้ามาทำงานเป็นผู้จัดการร้าน ทำด้วยความรับผิดชอบ จนร้านโด่งดัง เซียวฟานยังไปรับหญิงชรามาอยู่ด้วย ในฐานะญาติผู้ใหญ่อีกคน เพราะมีคนมาอยู่ด้วยแม่ก็จะไม่เหงา จะได้ดูแลกันและกัน

ที่มา : kchiwit.com

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1302083067
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:40 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์