คนสงสัยเอา เศษใบไม้ มากองตรงหน้าทำไม พอเดินไปใกล้ถึงกับตกใจสุดขีด มันคือ?

คนสงสัยเอา เศษใบไม้ มากองตรงหน้าทำไม พอเดินไปใกล้ถึงกับตกใจสุดขีด มันคือ?

บางครั้งเห็นคนที่ด้อยโอกาส หรือพิการนั่งขอทานอยู่บนท้องถนนก็รู้สึกสงสาร จนยอมควักเงินออกมาบริจาคเงิน คุณจำได้ไหมว่าในแต่ละครั้งบริจาคไปเท่าไร?

เมื่อเร็วๆนี้ มีขอทานคนหนึ่ง นั่งคุกเข่าอยู่ข้างทาง ที่น่าตกใจคือตรงหน้าของเขามี "ธนบัตร" จำนวนมากมายกองใหญ่ ที่ตอนแรกดูเหมือนจะเป็น "เศษใบไม้" มากซะเหลือเกิน แต่เมื่อเดินเข้าไปใกล้เท่านั้นแหละ ก็ค้นพบว่าสิ่งที่กองอยู่ตรงหน้าขอทานนั้นไม่ใช่ใบไม้ แต่เป็นธนบัตรทั้งหมด...ว้าวน่าตกใจไหมล่ะ!!!

สื่อต่างประเทศรายงานว่า ขอทานคนนี้ได้นั่งอยู่ตามทางเดินในที่สาธารณะของมณฑลหูหนาน ประเทศจีน ในตอนแรกผู้คนที่ยืนดูอยู่แต่ไกลยังแอบยิ้มดีใจคิดว่า ขอทานคนนี้มีความคิดที่ดีเพราะช่วยกวาดเศษใบไม้ตามท้องถนนมากองรวมกัน แลดูเป็นคนรักสังคมมาก เมื่อเดินเข้าไปใกล้ถึงกับอ้างปากค้าง เพราะกองโตๆเหล่านั้นเป็นธนบัตรทั้งหมด ไม่มีเศษใบไม้เลย!

จากการสอบถามคนท้องถิ่นกล่าวว่า ธนบัตรเหล่านี้ไม่ใช่เงินที่ได้รับบริจาคมาหรอก แต่ขอทานได้ขนมาเองเต็มกระสอบ เมื่อมาถึงที่จุดนั้นเขาก็ค่อยๆหยิบมันออกมาวางไว้ที่พื้นจนเป็นกอง ทำให้มีชาวบ้านที่เดินผ่านไปมาออกมาด่าว่า "ขอถามหน่อยนี่กำลังขอทานอยู่หรอ? รวยขนาดนี้เนี้ยนะ?"
"ตอนนี้ความคิดในสมองกำลังสับสนมาก มีเงินมากมายขนาดนี้มาขอทานทำไม?"
"นี่เงินเดือนขอทานยังเยอะกว่าผมที่ทำงานเป็นพนักงานเสียอีก"

ความจริงวิธีนี้เคยมีขอทานคนอื่นๆในเมืองนี้ก็ใช้วิธีเดียวกัน เพื่อดึงดูดให้ผู้คนมาสนใจ เมื่อผู้คนเดินเข้ามามุงดูกันเป็นกลุ่ม ชายก็จะพูดคำนี้ออกมาว่า "กงซี่ ฟา ไฉ" (恭喜發財) = ขอให้ร่ำรวย เท่านั้นแหละผู้คนก็ต่างพากันดีใจ ควักเงินออกมาบริจาคให้ขอทาน เพราะคนจีนมักคิดว่านั้นคือการให้พรเปรียบเสมือน "บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์เพื่อขอพร" ถือเป็นโชคลาภแก่ตนเอง

นึกไม่ถึงว่าวิธีนี้จะประสบความสำเร็จ ทำให้ผู้คนต่างพากันควักเงินบริจาคให้ขอทาน กลยุทธ์การตลาดแบบนี้ก็ได้ผลด้วย ไม่น่าเชื่อจริงๆ!!

 

 


คนสงสัยเอา เศษใบไม้ มากองตรงหน้าทำไม พอเดินไปใกล้ถึงกับตกใจสุดขีด มันคือ?


คนสงสัยเอา เศษใบไม้ มากองตรงหน้าทำไม พอเดินไปใกล้ถึงกับตกใจสุดขีด มันคือ?


ที่มา - LIEKR

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : 555
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 202.123.176.146

202.123.176.146,,202.123.176.146 ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ถ้าลมมันมาพัดไป แล้วจะทำไงดี หึหึ


[ วันพฤหัสบดี ที่ 3 พฤษภาคม 2561 เวลา 17:34 น. ]
คุณ : u1499418701
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:41 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์