ครั้งแรกที่ได้ยินเสียง!มาฟังคุณหมอแฮร์ริสเล่าถึงช่วงที่ดำน้ำช่วยหมูป่าออกจากถ้ำ(คลิป)


ครั้งแรกที่ได้ยินเสียง!มาฟังคุณหมอแฮร์ริสเล่าถึงช่วงที่ดำน้ำช่วยหมูป่าออกจากถ้ำ(คลิป)

นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย Malcolm Turnbull Skype คุยกับทีมตำรวจ Australia Federal Police ที่มาช่วยภารกิจในไทย และคุยกับคุณหมอ Richard Harris วิสัญญีแพทย์ นักดำน้ำในถ้ำ ที่ดูแลหมูป่าทั้ง 13 คนอย่างใกล้ชิด คุณหมอเป็นคนสุดท้ายที่ออกมาจากถ้ำ และได้รับแจ้งว่าสูญเสียคุณพ่อ ไม่นานหลังจากปฏิบัติการภารกิจช่วยหมูป่าจบลง

นี่คือบทสนทนาระหว่างนายกฯออสเตรเลีย และคุณหมอแฮร์ริส

PM: ขอบคุณมากสำหรับผลงานที่ยอดเยี่ยม เรารู้ว่าช่วงเวลานี้ยากลำบากมากสำหรับคุณ เราขอส่งความรักให้คุณ

Dr.Harris: ขอบคุณมากครับ ไม่ต้องกังวล เหล่าวีรบุรุษในภารกิจนี้คือเด็กๆ และทีมซีลไทย ที่ดูแลพวกเขาเป็นอย่างดี พวกเขาแข็งแกร่งมาก ผมรู้สึกได้รับโอกาสพิเศษที่ได้พบเด็กๆกลุ่มนี้ พวกเขาเป็นเด็กที่ดูแลขวัญและกำลังใจของตัวเอง ดูแลความปลอดภัยของตัวเอง ถ้าพวกเขาไม่ดูแลตัวเองได้ขนาดนั้น เราคงช่วยอะไรไม่ได้มาก ผมว่าเราต้องยกเสียงชื่นชมให้พวกเขา

PM: ทีมซีลของไทยทำงานอย่างยอดเยี่ยมมาก และต้องเผชิญความสูญเสียที่น่าเศร้าเพราะต้องสูญเสียสมาชิกในทีม พวกเขาอดทนกันมากขนาดไหน

Dr. Harris: พวกเขาแข็งแกร่งมาก พวกเขาขวัญและกำลังใจดี ยิ่งคนไทยแสดงความเห็นอกเห็นใจ เข้าใจ ยิ่งช่วยให้เขาเดินหน้าทำงาน ปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ผมคุยกับพวกเขาเมื่อคืนนี้ พวกเขาเศร้ามากกับความสูญเสีย พวกเขาเชื่อว่ากำลังทำงานเพื่อประเทศ ที่จะต้องนำเด็กๆออกมาให้ได้

PM: เล่าให้ผมฟังสิว่า การปฏิบัติงานช่วงไหนในถ้ำที่ยากที่สุด

Dr. Harris: มีหลายช่วง แต่มีช่วงหลายร้อยเมตรใต้น้ำยากมาก ปฏิบัติการนี้คือการดำน้ำจากช่วงท้ายสุดของถ้ำ มีระยะ 2.5 กิโลเมตร ที่มืดสนิท เต็มไปด้วยดิน โคลน และต้องคลำหาทางออกให้ได้ ต้องใช้มือเป็นเครื่องนำทาง เสมือนว่าต้องปิดตาตลอดเส้นทาง ต้องพยุงเด็กในอ้อมแขน พร้อมๆกับต้องหลบโขดหิน ต้องพยายามขยับเคลื่อนไปตามโพรงของหิน

PM: เด็กๆได้รับการดูแลอย่างดีจริงๆ ขอบคุณคุณหมอมาก ผมขอฝากขอบคุณทีมซีลของไทย นักดำน้ำชาวอังกฤษ และการทำงานร่วมกันระดับนานาชาติ คุณกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนออสเตรเลีย และประเทศออสเตรเลีย งานครั้งนี้สำคัญมาก ไม่มีอะไรน่ากลัวมากไปกว่านี้อีกแล้ว ที่คนต้องไปติดอยู่ใต้ดินในความมืด แต่เมื่อได้เห็นการร่วมกันปฏิบัติภารกิจในระดับนานาชาติ ในช่วงเวลาที่คนอยากเห็นการทำงานร่วมกันแบบนี้ ดีมากที่ได้เห็นคุณทำงานร่วมกันอย่างรวดเร็ว ขอบคุณมากที่เป็นความภูมิใจของออสเตรเลีย เราภูมิใจในตัวคุณมาก และขอส่งสารขอบคุณนี้ และคำชื่นชมไปยังทุกคนในทีมที่คุณทำงานด้วยจนประสบความสำเร็จDr. Harris: ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณคุณหมอแฮร์ริสมากๆค่ะ ที่มาปฏิบัติภารกิจในไทยในครั้งนี้ เป็นการทำงานร่วมกับทีมไทย และทีมต่างประเทศ อย่างทุ่มเท และทำสำเร็จได้ในที่สุด เป็นครั้งที่ "โลกต้องจดจำ"

รับชมคลิป
VVVVVVVVVVV
VVVVVVVVV
VVVVVVV
VVVVVVVVVV


>>>
Cr::: FB Malcolm Turnbull ,Nattha Komolvadhin


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u598825955
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:41 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์