คลิปนี้ต้องดู พระสงฆ์ กับ ฝูงสุนัขจรจัด นับร้อย!! (คลิป)

คลิปนี้ต้องดู พระสงฆ์ กับ ฝูงสุนัขจรจัด นับร้อย!! (คลิป)


    ผู้ใช้เฟ๊ซบุ้ก Nattaya Ruenura เผยคลิปที่ทั้งน่าอมยิ้ม และ สะเทือนใจในเวลาเดียวกัน

พร้อม ระบุข้อความว่า

"พาแม่ไปทำสังฆทานวันเกิดที่ วัดเขาเจดีย์ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ (แถวบ้านเค้าเอง เป็นวัดชนบทที่ไม่ค่อยมีคนบริจาค คนทำบุญก็ไม่ค่อยเยอะ) และเจอเหตุการณ์นี้พอดี ถามหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัด ท่านบอกว่ามีคนเอามาปล่อยทั้งนั้น ก่อนหน้านี้เคยมีคนเอาคลิปลงโซเชี่ยว แรกๆก็มีคนบริจาคเยอะ แต่ก็แค่ช่วงเวลาสั้นๆ
.
ตอนนี้อาหารหมาขาดแคลน เราก็ตั้งใจว่าถ้าได้กลับบ้านอีกครั้งหน้าและครั้งต่อๆ ไปจะซื้ออาหารมาบริจาคด้วย แต่ด้วยตัวเราก็ทุนทรัพย์ไม่ได้เยอะ เลยลองโพสถามดู เพื่อมีใครอยากทำบุญด้วย หรือใครอยู่ใกล้ๆ พิกัดวัดก็เข้าไปบริจาคได้เลย อาหารเม็ดยี่ห้ออะไรก็ได้ หลวงพ่อบอกว่าขอให้หมามีกินพอ #พีคสุด!!
.
- ตอนแรกที่เข้าไปไม่กล้าลงจากวัดกลัวโดนหมารุมกัด (หมาเยอะจัด) แต่หลวงพ่อบอกลงมาเลย หลวงพ่อตกลงกับมัน (หมา) ไว้แล้วว่าห้ามทำร้ายโยมที่เข้ามาในวัดแห่งนี้ เพราะไม่อย่างนั้น พวกมัน (หมา) อดตาย พระก็อดด้วย หมามันก็ไม่กัดจริงๆ!
.
- ตอนให้ข้าว หลวงพ่อตั้งกติกาไว้ว่าต้องให้ลูกหมาเล็กและไก่กินให้อิ่มก่อน (สังเกตต้นๆคลิป) หมาตัวใหญ่ถึงจะกินได้ พอหลวงพ่อเห็นหมาน้อยกับไก่อิ่ม ถึงออกคำสั่งให้หมาใหญ่เข้าไปกินต่อ น่าแปลกตรงที่หมาใหญ่ร่วม 200 ชีวิต มันเชื่อและปฏิบัติตามได้ ที่สำคัญมันไม่กัดกัน!
.
***ไม่มีอาสาสมัคร และไม่มีกำลังคนพอที่จะจับหมาทำหมัน ได้แต่เมตตาให้ที่พัก ให้ข้าวกินกันไป หลวงพ่อกล่าว
.
***นอกจากหมา ยังมีลิงอีกเป็นร้อยๆชีวิตที่อยู่บนเขาภายในวัด ใครผ่านไปถือผลไม้ติดไปเยอะๆ ไปให้เป็นอาหารลิงก็ได้ (รูปลิงไม่ได้ถ่าย มีความกลัวลิง"

ชมคลิป
VVVVVVVVV
VVVVVVV
VVVV

 


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์