คำนับไกด์ทัวร์จีน !! ซัด นทท.ลูกทัวร์ชาวจีนด้วยกันหน้าหงาย หลังทนเห็นพฤติกรรมไร้มารยาท

คำนับไกด์ทัวร์จีน !! ซัด นทท.ลูกทัวร์ชาวจีนด้วยกันหน้าหงาย หลังทนเห็นพฤติกรรมไร้มารยาท

เมื่อคนจีนเหลืออดกับพฤติกรรมคนจีนบางคน ที่มาเที่ยวไทย และต้องการจะเอานู่นเอานี่กลับจีน โดยสมาชิคเฟสบุ๊คชื่อว่า Pagon Gatchalee โพสข้อความที่แปลมาจากคลิบของชาวจีนรายหนึ่งใช้ชื่อเฟสว่า Bin Bin Ji เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับคนจีนคนหนึ่งที่อัดคลิประบายความในใจเกี่ยวกับกรุ๊บทัวร์ที่แกนำมาแต่เมื่อทำเรื่องที่ดูไม่เข้าท่าแกจึงเตือนแต่กรุ๊บทัวร์ไม่ฟัง

“เหตุเกิดที่ชายหาดแห่งหนึ่งของไทย มีนักท่องเที่ยวจีนต้องการเอาขอนไม้กลับจีน เอาของธรรมชาติของไทยกลับไป ซึ่งไกด์ก็เตือนแล้วว่าเอาไปไม่ได้ ผิดกฏหมาย ตม.ไทยไม่ให้ผ่านนะ ป้าแกก็ช่วยเข้าไปเตือน (ได้พูดคุยกับป้า ผ่านทางFacebook chat ป้าบอกว่า ป้าเป็น 领队 หัวหน้ากรุ๊ปทัวร์ โดยป้าแกจะมีหน้าที่พากรุ๊ปทัวร์มาเที่ยวที่ไทย ซึ่งป้าเป็นคนปักกิ่ง ) ป้าแกเตือนเท่าไหร่ก็ไม่ฟัง ป้าเลยบอกว่า งั้นก็ยกขอนไม้นั่นขึ้นเครื่องไปเลย ถ้าผ่านตม.ได้ ถ้าเอากลับได้ก็เอาไป

นักท่องเที่ยวคนนั้นเถียงป้าแกต่อว่า ไปมายี่สิบกว่าประเทศแล้ว อยากจะเอาอะไรกลับก็กลับได้ ไม่เห็นมีปัญหาอะไร (น่าจะโม้ 555) ป้าแกก็เลยจัดไปชุดใหญ่ว่าทำแบบนี้ไม่แปลกเลยที่คนไทยคนประเทศอื่นเขาจะไม่ชอบพวกเรา เพราะทำพฤติกรรมแบบนี้ไง พวกเขากลัวพวกเราคนจีนหมดแล้ว คิดจะเอาอะไรกลับก็เอากลับ โคดดจะไม่ดี พร้อมคำด่าพอหอมปากหอมคอ ฮ่าาาา

ท้ายๆคลิป ป้าก็ร่ายยาวต่อว่า วันนี้ตอนกินข้าว ป้าแกเอาเครื่องดื่มมาให้สำหรับกลุ่มของป้า แต่มีเด็กที่ไหนไม่รู้มาหยิบไปเฉย ป้าก็ดุเข้าให้ ,,,แม่ของเด็กก็เลยบอกป้าว่า เดี๋ยวไปเปลี่ยนแก้วมาให้ แค่นี้เอง ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรเลย ,,,ปกติคนจีนเป็นคนที่อดทนอดกลั้นมาก ไม่อยากมีปัญหา อะไรก็ปล่อยได้ก็ปล่อยไป แต่ป้าแกไม่ปล่อยครับ ขอปรบมือให้เลย ป้าสอนแม่เด็กไปว่า สอนลูกแบบนี้ได้ไง.สอนแบบผิดๆ คิดจะหยิบอะไรก็หยิบได้งั้นหรอ งั้นโตขึ้นมาก็คงไม่แคล้วเป็นพวกโกงกินบ้านเมือง …

ในสถานะของป้าแก 你怎么不把沙滩兜回家啊 คือป้าเขาประชดว่า “ทำไมไม่เก็บชายหาดใส่กระเป๋าขึ้นเครื่องกลับจีนไปด้วยเลยละ” พร้อมด่าเบาเบา55 ว่าSB (มาจาก傻逼 แปลแบบเบาเบา ก็ ไอ้โง่ :-p )

อย่างที่เคยเล่าไปหลายครั้งครับว่า ความจริงแล้วคนจีนเองก็รู้สึกไม่พอใจนักกับพฤติกรรมของคนจีนที่มำไม่ดีเวลาออกเที่ยวนอกประเทศนะครับ รวมถึงในประเทศจีนเองก็ด้วย ,,,ป้าคนนี้เป็นตัวอย่างที่ดีมากเลยครับและคิดว่าคงมีคนจีนที่กล้าเตือนคนจีนด้วยกันเอง เพิ่มขึ้นอีก อย่างน้อยก็เป็นสัญญาณที่ดีว่าคนจีนเขารู้ครับว่าปัญหาคืออะไร แล้วก็พร้อมจะแก้ไขครับ อย่างข่าวที่ทุกคนคงได้ยินมาบ้างก็การเพิ่มมาตรการที่เข้มงวดขึ้นกับนักท่องเที่ยวจีนพร้อมกับการทำคู่มือมารยาทที่ดีในการท่องเที่ยวที่ทำโดยรัฐบาลจีน
ขอขอบคุณป้ามากมายจริงๆ ที่ป้าช่วยเตือนคนจีนด้วยกัน ขอบคุณแทนคนไทยทุกคนครับป้า 我们泰国人都感谢你。赞赞赞 (Y) (Y) (Y)

โพสต์นี้ขออนุญาตแคปรูปจากเฟสป้ามา พร้อมแทรกลิ้งค์คลิปของป้า แทนที่จะแชร์คลิปมาโดยตรงนะครับ เพราะอยากอธิบายให้ทุกคนเข้าใจภาษาจีนในคลิปด้วย แหะๆ แต่ถ้าแปลผิดพลาด ขออภัยด้วยครับ แปลคร่าวๆ”


ขอบคุณเนื้อหาจาก FB : Pagon Gatchalee 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์