คำไว้อาลัยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพฯ แด่คุณพุ่ม เจนเซ่น

คำไว้อาลัยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพฯ แด่คุณพุ่ม เจนเซ่น


อินสตราแกรม we_love_princess_sirindhorn โพสต์ว่า

คำไว้อาลัยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
แด่คุณพุ่ม เจนเซ่น

น้องพุ่มเป็นเด็กมีน้ำใจ เป็นที่รักของทุกคน น้องพุ่มผูกพันกับวัฒนธรรมไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัฒนธรรมพุทธศาสนา แต่ครั้งยังเด็ก ๆ นั่งอยู่ในวัดได้อย่างมีสมาธิ อีกอย่างหนึ่งคือรักทูลหม่อมตามาก

เมื่อ ๕ ปีก่อน พี่หญิงชวนให้ไปซิดนีย์ ดูพลอยแสดงคอนเสิต เล่นเปียโนและร้องเพลง น้องพุ่มเป็นคนเขียนอีเมลมานัดแนะเรื่องดูคอนเสิตและเรื่องไปรับประทานอาหารด้วยกัน

ตอนไปซิดนีย์ น้าน้อยเป็นหวัด ต่อด้วยแพ้อากาศตามเคย จะไออยู่เรื่อย ๆ แต่ก็เกรงใจน้องพุ่ม เพราะรู้ว่าไม่ชอบเสียงคนไอ แต่น้องพุ่มกลับไม่ว่า เรียกให้คนไปเอาน้ำมา แล้วบอกว่า "Nanoi! Drink Water!" ไปเล่าให้ใครฟัง เขาว่าแปลกที่คนเป็นออทิสติกสนใจ เอาใจใส่คนอื่น น้าน้อยเห็นว่าน้องพุ่มไม่เพียงแต่เอาใจใส่เฉย ๆ แต่สามารถหาทางแก้ไขได้ด้วย

น้องพุ่มทำอะไรได้เก่งหลายอย่าง เพราะพี่หญิงเป็นแม่ที่ดูแลเอาใจใส่ลูกอย่างดีทุก ๆ ด้าน พี่หญิงศึกษาจากคุณหมอและอาจารย์ว่าจะช่วยน้องพุ่มอย่างไร เมื่อวันเฉลิมพระชนมพรรษาพี่หญิงเล่าว่า น้องพุ่มทำอาหารและขนมได้ สามารถประกอบกิจการได้ ต่อไปมีอาชีพที่ดีน้องพุ่มส่งขนมใส่อบเชยมาให้ลองชิม อร่อยจริง ๆ

เมื่อตอนน้าน้อยเพิ่งหายจากแขนหัก เอาเฝือกออกแล้ว แต่ยังเจ็บ จึงใส่อีลาสติกรัดข้อไว้ น้องพุ่มมาจับดู น้าน้อยร้องโอ๊ย น้องพุ่มรีบมาลูบแขนเบา ๆ บอกว่า Nanoi's hurt.

วันที่ ๒๖ ธันวาคม เป็นวันอาทิตย์ และพอดีเป็นวันพระราชทานกำเนิดโรงเรียนนายร้อยมัธยม น้าน้อยต้องไปจังหวัดนครนายก ร่วมงานนี้ และถือโอกาสเยี่ยมโรงเรียนมัธยมศึกษา ประถมศึกษาต่าง ๆ ทักทายครู นักเรียนเกือบครบทุกโรงเรียนแล้ว มีคนยื่นโทรศัพท์มือถือให้ได้รับรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหว คุณพุ่มหายไป ตอนที่ได้ข่าว เหลือโรงเรียนที่จะต้องพูดด้วยอีกสัก ๒ โรงเรียน ครู นักเรียนคงงงว่าทำไมพูดไม่เป็นเรื่องเป็นราว เดี๋ยวนี้คงเข้าใจแล้ว

น้องพุ่มเตรียมของขวัญปีใหม่เป็นผ้าบาติกซึ่งทำเองถวายทูลหม่อมตา สมเด็จยายกับให้น้า ๆ ทุกคน ใส่ซองจ่าหน้าเอง พี่หญิงเอามาให้

ถึงน้องพุ่มจะจากไป แต่ก็นับว่ามีส่วนช่วยให้เด็กอื่น ๆ มีโอกาสในชีวิตมากขึ้น ช่วยแม่ให้เข้มแข็ง ทำงานเป็นประโยชน์ต่อชาติบ้านเมือง

ขณะนี้น้องพุ่มคงอยู่อย่างเป็นสุข ได้แต่สิ่งที่ชอบทุกประการ

Cr:: Instagram::we_love_princess_sirindhorn


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์