คุณพ่อสั่งสเต็กให้ลูกๆ แล้วบอกลูกว่า “จะไปหาเพื่อน” แต่จริงๆแล้วพ่อไม่ได้ไปไหนเลย?

คุณพ่อสั่งสเต็กให้ลูกๆ แล้วบอกลูกว่า “จะไปหาเพื่อน” แต่จริงๆแล้วพ่อไม่ได้ไปไหนเลย?

เมื่อไม่นานมานี้ มีชาวเน็ตรายหนึ่งได้พบเจอฉากสุดประทับใจในขณะที่ตัวเองเข้าไปซื้อของกินในร้านแมคโดนัลด์ โดยมีคุณพ่อรายหนึ่งกำลังยืนดูลูกชายของเขาที่นอกร้าน และลูกชายของเขาก็กำลังนั่งทานอาหารอย่างอร่อยในร้าน พอเห็นฉากนี้เข้า..

ชาวเน็ตรายนี้ก็นึกถึงพ่อของตัวเองขึ้นมา และตัดสินใจจะโพสต์เรื่องราวสุดประทับใจของตัวเองลงบนโลกออนไลน์ แล้วเรื่องนี้ก็ทำให้ชาวเน็ตหลายๆ คนซาบซึ้งไปตามๆ กัน และต่างพากันคอมเม้นไว้ใต้โพสต์กันมากมาย


ชาวเน็ตรายนี้โพสต์ว่า ตอนผมอายุ 6 ขวบกว่าๆ แถวบ้านผมได้เปิดร้านสเต็กร้านหนึ่ง เนื่องจากผมกับพี่สาวสองคนไม่เคยกินสเต็กมาก่อน ถ้าวันไหนเห็นเพื่อนนักเรียนคนไหนได้ไปกินสเต็ก เราก็จะกลับบ้านเล่าให้พ่อฟังทุกครั้ง

เนื่องจากไม่มีแม่ พ่อต้องอาศัยการทำงานรับจ้าง หาเงินเลี้ยงสามพี่น้องด้วยตัวคนเดียว ชีวิตในวัยเด็กของเราค่อนข้างที่จะลำบาก เมื่อผมพูดว่าอยากจะกินสเต็ก ก็มักจะถูกพ่อปฏิเสธทุกครั้ง จนถึงวันหนึ่ง หลังจากที่พ่อได้รับค่าจ้างจากการทำงานแล้ว เขาบอกกับเราพี่น้องสามคนว่า "วันนี้พ่อจะพาไปกินสเต็กกันนะ" เมื่อไปถึงร้าน พ่อได้สั่งสเต็กที่มีราคาถูกสามชุดให้กับเรา แล้วบอกกับเราว่า "ลูกๆ นั่งกินไปก่อนนะ พ่อจะไปหาเพื่อนแป๊บ"

คุณพ่อสั่งสเต็กให้ลูกๆ แล้วบอกลูกว่า “จะไปหาเพื่อน” แต่จริงๆแล้วพ่อไม่ได้ไปไหนเลย?


เมื่อเราพี่น้องสามคนกินใกล้จะหมดแล้ว แต่ยังไม่เห็นพ่อกลับมาที่นั่งเลย ผมจึงเงยหน้าขึ้นมาและพยายามมองหาพ่อ แต่แล้วผมก็พบว่าพ่อกำลังยืนดูเราอยู่ที่นอกร้าน เมื่อเขาพบว่าผมเห็นเขาแล้ว เขาก็รีบส่ายหัว เพื่อไม่ให้ผมบอกพี่สาวทั้งสอง ผมถึงเข้าใจว่า เพราะไม่มีเงิน แต่ก็ไม่อยากจะทำให้ลูกๆ ผิดหวัง พ่อจึงพาเรามากินสเต็กที่มีราคาถูกๆ กัน ส่วนเขาเองก็อ้างว่าจะไปหาเพื่อนก็เพื่อแอบออกไปยืนรอเราที่หน้าร้านนี่เอง


ตั้งแต่นั้นมา ผมก็ไม่เคยขออะไรกับพ่ออีกเลย จนถึงทุกวันนี้ทำงานแล้ว ถ้ากลับบ้านสิ่งแรกที่ต้องทำก็คือถามหาพ่อ และชวนเขาออกไปกินอาหารที่ร้านอาหารดีๆ กัน เพราะไม่มีแม่ เพื่อเลี้ยงดูเราพี่น้องสามคน พ่อเคยลำบากมาเยอะ ผมจะพยายามทำให้พ่ออยู่อย่างสบายและมีความสุข

ชาวเน็ตรายนี้ยังได้เขียนว่า "ขอบคุณพ่อมากนะครับ เพื่อเราพี่น้องสามคน พ่อเคยลำบากมามากมาย พ่อทำหน้าที่พ่อได้ดีที่สุดแล้ว ต่อไปนี้ลูกจะพยายามทำหน้าที่ของลูกให้ดี และจะเลี้ยงดูพ่อให้ดี จะไม่ให้พ่อต้องลำบากอีกแล้วนะครับ... "


หลังจากอ่านเรื่องราวของเขา มีชาวเน็ตบางรายเขียนข้อความไว้ว่า "ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันนะคะ หลังจากนี้ไปฉันจะดูแลเอาใจใส่และตอบแทนบุญคุณของพ่อแม่ค่ะ" "คุณเป็นลูกที่มีความกตัญญมากนะคะ" "ผมก็มีประสบการณ์แบบนี้มาก่อนเช่นกัน เมื่อเริ่มทำงานหาเงินแล้ว ถึงได้เข้าใจว่าพ่อแม่นั้นลำบากจริงๆ"

ที่มา : kchiwit.com

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u592516822
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:40 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์