งงดิ!! เจอ สเต๊กกะหล่ำดอกสไลด์ ขายห้างดัง แพงกว่าดอกแบบเต็มๆ สองเท่า!

งงดิ!! เจอ สเต๊กกะหล่ำดอกสไลด์ ขายห้างดัง แพงกว่าดอกแบบเต็มๆ สองเท่า!

เป็นเรื่องปกติของการนำวัตถุดิบที่เรียบง่ายมาประกอบอาหารเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับมัน แต่สำหรับอาหารชนิดนี้มันกลับไม่เป็นอย่างนั้น เพราะผู้บริโภคส่วนใหญ่กลับมองว่านี่มันคือการหลอกเอาเปรียบผู้บริโภคชัดๆ

อาหารชนิดนี้ถูกวางขายในซูเปอร์มาร์เก็ตยอดนิยมในอังกฤษ Marks & Spencer ซึ่งมันคือเมนูที่ชื่อว่า "สเต๊กกะหล่ำดอกสไลด์" ถูกห่อด้วยพลาสติกอย่างแน่นหนา พร้อมด้วยราคาที่ทำให้ใครหลายๆ คนสงสัยว่า มันสมเหตุสมผลแล้วจริงๆ หรือ?

ภาพที่ถูกถ่ายโดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ Rachel Clarke เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2018 ขณะที่เธอกำลังเลือกซื้อสินค้าอยู่ใน Marks & Spencer สาขาหนึ่ง

ความสงสัยของผู้บริโภคเหล่านั้นเกิดจากการที่มันคือดอกกะหล่ำปลีหั่นครึ่ง ปรุงด้วยมะนาวและเครื่องเทศนิดหน่อย แต่กลับมีราคาสูงถึง 2.5 ปอนด์ หรือประมาณ 109 บาท ในขณะที่ดอกกะหล่ำปลีแบบทั้งดอกขายอยู่ในห้างเดียวกันด้วยราคา 1 ปอนด์ หรือประมาณ 43 บาทเท่านั้นเอง

ไม่ใช่เพียงแค่นั้น เพราะดอกกะหล่ำปลีที่ขายตามตลาดทั่วไปแบบไม่มีการหั่นครึ่งนั้นจะมีราคาแค่ 30 บาท ทำให้หลายๆ คนสงสัยว่า หั่นครึ่งไปแล้วทำไมราคาต้องสูงขึ้นถึงกว่าสองเท่า? มันใช่เรื่องที่ถูกต้องแล้วหรอ?? ขนาดตอนที่ลดราคา มันยังมีมูลค่าถึง 2 ปอนด์ หรือประมาณ 87 บาท

และจากการสำรวจดู ในประเทศอังกฤษไม่ได้มีเพียงแค่ที่นี่เท่านั้นที่ขายเมนูดังกล่าว แต่ยังรวมถึง Tesco และ Sainsbury ที่วางขายในลักษะเดียวกันนี้

ผู้บริโภคในประเทศอังกฤษจึงมองว่า การมาขายดอกกะหล่ำหั่นครึ่งปรุงรสนิดๆ หน่อยๆ ในราคาแบบนี้ มันช่างเป็นเรื่องตลกเอามากๆ เหมือนกับร้านค้าพยายามหลอกเอาเปรียบอยู่ยังไงยังงั้น

อีกมุมมองหนึ่งที่น่าสนใจก็คือการใช้พลาสติกที่มากจนเกินไปมาเป็นบรรจุภัณฑ์เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า คือสิ่งที่ซูเปอร์มาร์เก็ตหลายๆ แห่งเลือกที่จะทำ แต่มันคือการทำลายสิ่งแวดล้อมอย่างไร้สาระ เพราะส่วนใหญ่พลาสติกเหล่านั้นไม่สามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่

สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ กฎหมายยังไม่สามารถช่วยแก้ปัญหาใดๆ ได้ ทำให้ทางออกที่ดีที่สุดของผู้บริโภคทุกคน คือการหลีกเลี่ยงพยายามไม่เลือกซื้อสินค้าที่ถูกห่อหุ้มด้วยพลาสติกมากจนเกินไป หรือไม่บริโภคสิ่งที่มีมูลค่าเกินกว่าความเป็นจริง เพื่อบอกให้เหล่าผู้ผลิตได้เข้าใจว่า พวกเราไม่ต้องการอะไรแบบนี้หรอกนะ


งงดิ!! เจอ สเต๊กกะหล่ำดอกสไลด์ ขายห้างดัง แพงกว่าดอกแบบเต็มๆ สองเท่า!


งงดิ!! เจอ สเต๊กกะหล่ำดอกสไลด์ ขายห้างดัง แพงกว่าดอกแบบเต็มๆ สองเท่า!


ที่มา: metro

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1037599697
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์