จวกยับ!! พี่ชายต๋อง ศิษย์ฉ่อย ยืนยันไฟไหม้ มูลนิธิเด็กกำพร้าจริง จี้ปิดเพจ!!

จวกยับ!! พี่ชายต๋อง ศิษย์ฉ่อย ยืนยันไฟไหม้ มูลนิธิเด็กกำพร้าจริง จี้ปิดเพจ!!

"พี่ชาย ต๋องศิษย์ฉ่อย" ลงพื้นที่มูลนิธิเด็กกำพร้าไฟไหม้หลังถูกตั้งข้อสงสัยหลอกลวงเรี่ยไรเงินบริจาค ยันไฟไหม้จริง ซัดเพจ "แหม่มโพธิ์ดำ" อยากดัง ทำคนในมูลนิธิเสียขวัญ จี้ขอขมาเด็กหรือปิดเพจไปเลย ด้าน "เพจดัง" โต้กลับทันควัน ตอบ 7 คำถามคาใจให้ได้ ทั้งเรื่องใบอนุญาต - จัดฉากเด็กถ่ายภาพ แถมรีบบอกปิดรับบริจาคหลังถูกทักท้วง

จากกรณีเมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้ มูลนิธิพัฒนาจิตเจริญปัญญา (ปฏิบัติธรรม) ต่อมาในโซเชียลมีเดียมีการแชร์ภาพกลุ่มเด็กเล็กนับสิบคนในสภาพเนื้อตัวมอมแมม เชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาค ทำบุญสร้างที่อยู่อาศัยให้เด็กกำพร้า และเครื่องนุ่งห่ม อุปกรณ์การเรียน กระทั่งมีผู้คนโอนเงินไปเป็นจำนวนมาก จนเพจเฟซบุ๊ก "แหม่มโพธิ์ดำ" ได้ออกมาตั้งข้อสังเกตว่าไฟไม่ได้ไหม้ในส่วนที่เด็กพักอาศัยจริง แต่ไหม้ในส่วนที่เป็นโรงงานผ้า ที่สำคัญยังให้เด็กเข้าไปในพื้นที่อันตรายเพื่อถ่ายรูปให้ดูน่าสงสารแล้วเรี่ยไรเงินบริจาค

ล่าสุดวานนี้ (29 เม.ย.) ตั้ม ศิษย์ฉ่อย พี่ชาย ต๋อง ศิษย์ฉ่อย อดีตนักสนุกเกอร์ชื่อดัง ได้โพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊ก Tong Snooker Club ถึงกรณีดังกล่าวว่า " เมื่อวานได้แชร์โพสต์ ของมูลนิธิพัฒนาจิตเจริญปัญญา เพื่อบอกต่อขอความช่วยเหลือไปยังเพื่อนและรวมทั้งแฟนเพจ TONG SNOOKER CLUB .... โดยให้ทุกคนที่อยากร่วมบริจาค สามารถโอนเงิน สิ่งของโดยตรงไปยังมูลนิธิฯ ได้เลย แต่บังเอิญ มีแฟนคลับ ทักท้วงเรื่องนี้มาว่าอาจจะมีการจัดฉาก หาเงินหรือแสวงหาประโยชน์ในทางมิชอบ ก็ทำให้ผม(ตั้ม ศิษย์ฉ่อย) ไม่อาจจะทิ้งให้เรื่องราวเงียบไป โดยไม่ทราบข้อเท็จจริง ... เช้าวันนี้จึงเดินทางไปยังมูลนิธิพัฒนาจิตเจริญปัญญา(อยู่เลยวัดตาก้องไป ราว 2-3 กม หากมาจากเส้นรถไฟนครปฐม) ก็ได้ขออนุญาตเจ้าหน้าที่ ขอเดินชมและถ่ายรูปสถานที่เกิดเหตุ รวมทั้งสอบถามจากเด็กๆ ที่มาทำหน้าที่ของ "จิตอาสา" ...รวมทั้งเยี่ยมเด็กกำพร้าที่อยู่ในความดูแลของที่นี่ ก็จะเป็นเด็กวัย 2-6 ปี ราวสิบกว่าชีวิต ...

ที่มาในวันนี้ เพราะกระแสสังคม ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊ค แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์ข้อความ สงสัยเรื่องนี้ ซึ่งรบกวนสื่อในพื้นที่เข้าตรวจสอบ เพื่อป้องกันการถูกหลอก !! จากข้อมูลที่ แหม่มโพธิ์ดำ โพสต์ลงในเฟสบุ๊ค ไม่ตรงกับที่ผมมาดูด้วยตนเอง ไม่มีโรงงานผ้า และเจ้าหน้าที่รวมทั้งน้องๆ จิตอาสา ที่มาดูแลทำกิจกรรมที่นี่ ล้วนสุภาพ น่ารัก เรียบร้อย ดูลักษณะภายนอก ไม่มีข้อบ่งชี้ว่าจะเป็นกลุ่มมิจฉาชีพ และที่สำคัญ !!! ทุกคนขวัญเสียและเสียกำลังใจอย่างมาก หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์ ...
ผมจะสรุปประเด็นหลักๆ ตามนี้ครับ

1. เหตุเพลิงไหม้ เกิดจากบ้านที่อาศัยติดกับอาคารที่เด็กพักและเรียนหนังสือ มีการทำงานเกี่ยวกับการอ๊อคเหล็ก และเกิดประกายไฟ จนบุกลามมาที่ตัวอาคารชั้น2 ไฟไหม้วอด ทั้งชั้น

2. การโพสต์ให้บริจาคช่วยเหลือ เป็นการโพสต์โดย เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ทางมูลนิธิฯไม่มีเฟสบุ๊ค รวมทั้งที่ผ่านมาหลังจากจดทะเบียนเป็นมูลนิธิฯ ไม่เคยเปิดการเรี่ยไร รับบริจาคทุกกรณี โดยกิจกรรม หรือการบริจาคมีเจ้าภาพอยู่แล้ว เช่น นมสดเดือนละ 9-10 กล่อง ก็มีคนให้ปกติทุกเดือน
3. วันจันทร์ 1 พฤษภาคม 2560 จะแถลงข่าวยอดเงินบริจาค โดยทางมูลนิธิฯ พร้อมที่จะคืนเงินให้กับท่านที่ได้บริจาคมาก่อนหน้านี้ โดยจะต้องมีหลักฐานการโอนเงิน ส่วนภาระค่าธรรมเนียมการโอน ทางธนาคารแจ้งว่า เป็นภาระที่ทางมูลนิธิต้องรับผิดชอบค่าโอนคืน

4. ตัวอาคารที่ถูกไฟไหม้ ไม่มีการทำประกันอัคคีภัย (ตัดประเด็นเผาเอาประกัน)

5. รูปถ่ายหมู่เด็กหลังเพลิงสงบ ที่ถูกโจมตีทาง Social ...เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเป็นผู้ถ่าย แต่ที่ตัวเด็กเลอะเทอะมอมแมม เพราะมาช่วยเก็บของ โดยพื้นที่ในบริเวณที่แบ่งจากเจ้าของที่มาทำมูลนิธิ เป็นดินโคลน รวมทั้งเขม่าควันไฟ ผสมกันจนเด็กๆดูเลอะเทอะตามภาพ

6. ปัญหาที่ตามมา ตอนนี้เด็กไม่มีที่พักอาศัย ต้องมานอนรวมกันที่ห้องพักที่มีอยู่จำกัด. ข้อมูลเคร่าๆประมาณนี้ครับ

แต่ที่แน่ๆ มูลนิธิแห่งนี้ ได้ถูกสังคมโดยผ่าน Social พิพากษา ไปแล้ว โดยที่คนโพสต์ แหม่มโพธิ์ดำ ยังไม่เคยมาดูหรือตรวจสอบสถานที่ ด้วยตนเอง ผมว่าน่าจะมีการมาขอโทษขอขมาออกสื่อ (หรือสงสัยอยากดัง) และวันนี้ ได้พบกับกลุ่มผู้ใจบุญ นำโดยพี่ณี ก็เดินทางมาด้วยเหตุผลเดียวกัน มาให้แน่ใจ ว่าข้อมูลด้านลบ จริงเท็จแค่ไหน

จากนั้นผม ก็ร่วมบริจาค 1,000 บาทไปพร้อมกับพี่ณี และคณะ ได้ยอดเงินบริจาค 23,500 บาท (ตามภาพ) ผมและผู้ที่เดินทางมา ถึงไม่ฉลาดมากแต่ก็ไม่ถึงกับโง่ ที่จะดูอะไรไม่ออก ว่าอะไรคือความถูกต้อง .. ถึง แหม่มโพธิ์ดำ !!! แค่การโพสต์ไม่กี่คำของเธอ ... บรรดาเด็กๆ วัย 16-17 ปีกว่า 10 คน ที่มาทำหน้าที่ดูแลเด็กกำพร้า ทำอาหาร ซักผ้า สอนหนังสือ ฯลฯ โดยปราศจากเงินเดือน พวกเขาเหล่านี้เสียกำลังใจมาก กับการถูกโจมตีโดยไม่มีโอกาสได้ตอบโต้ ... เธอสมควรมาขอโทษขอขมาเด็ก ๆ เหล่านี้ หรือไม่ก็ปิดเฟสหนีไปเลย แค่ชื่อก็อบายมุขแล้ว "แหม่มโพธิ์ดำ"

หลังจาก 1 พฤษภาคม 2560 ทางมูลนิธิพัฒนาจิตเจริญปัญญาแถลงข่าวเป็นทางการเรียบร้อย ทางผมในนามเพจ Tong Snooker Club และ The Idol ต๋อง ศิษย์ฉ่อย จะมีส่วนร่วมเป็นสื่อกลางในการเปิดรับบริจาค โดยจะเป็นแกนนำเงินบริจาคเพื่อสร้างอาคารที่พัก(ขนาดพอสมควร ไม่เล็ก-ไม่ใหญ่) โดยจะเริ่มในวันที่ 2-17 พฤษภาคม 2560 ตามกำลัง ให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการระดมทุนสร้างที่พักให้กับเด็กๆ จึงแจ้งมาเพื่อทราบ ** งานนี้บริสุทธิ์ครับ ฟันธง **

หลังจากนั้นทางเพจ แหม่มโพธิ์ดำ ก็ได้โต้ตอบกลับทันทีว่า ... ลุงไม่เด๋อนะคะ ค่อยๆอ่าน มีไม่กี่บรรทัดหรอกที่ถาม ไม่ต้องพูดสิ่งที่โลกรู้แล้ว เช่นมีเด็กจริงไหม ไฟไหม้จริงหรือเปล่า แต่ตอบในส่วนนี้

1. นี่มูลนิธิหรือสถานปฏิบัติธรรมหรือบ้านเด็กกำพร้า ทำไมมันดูมั่วๆ ค้นหาในกูเกิ้ลเจออะไรแปลกๆเยอะมาก

2. ถ้าเป็นสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า มีใบอนุญาตไหม เอาเด็กมาจากไหน

3. ทำไมต้องจัดฉากเอาเด็กไปถ่ายรูปในสถานที่เกิดเหตุ มีทั้งรอยมือผู้ใหญ่ตามเสื้อ มือเท้าไม่เลอะ เลอะแต่หน้า ขนาดตัวลุงเองเข้าสถานที่เกิดเหตุหน้าตายังสะอาดสะอ้าน ทำไมเด็กถึงมอมขนาดนั้น เอาหน้าเก็บของเหรอ? แล้วผู้ใหญ่ในนั้นดราม่าอะไรอยู่ ทำไมถึงปล่อยให้เด็กเล็กเข้าไปในอาคารที่จะถล่มแหล่ไม่แหล่ แถมเท้าเปล่า

4. พอสังคมท้วงติง ทำไมต้องบอกปิดรับบริจาค คิดจะเรี่ยไร ต้องโปร่งใสและตรวจสอบได้ จะมางอนด่าเพจทำไม หรือทุกครั้งที่คนตรวจสอบต้องเปลี่ยนชื่อหนี นี่ดูในใบทะเบียน เห็นเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนที่อยู่หลายครั้งมาก สำหรับควีน ควีนมองว่าแปลก

5. ไม่ต้องดราม่า ไม่ต้องโวยวาย แค่ชี้แจงก็จบ มีกี่ครั้งแล้ว ที่สังคมถูกคนเอาความน่าสงสารมาหากิน ควีนสัญญาจะช่วยตรวจสอบทุกโครงการใหญ่ ใครอยากด่า ด่าเลยควีนยินดีถูกด่า ดีกว่าเห็นคนไทยถูกตุ๋นซ้ำไปซ้ำมา สมัยนี้ทำบุญต้องคิดเยอะๆค่ะ

6. แล้วรู้ไหม มูลนิธิบอกสื่อว่า ดับเพลิงและคนที่นำเลขบัญชีไปขอรับบริจาคคือมิจฉาชีพ? ช่วยเขาแต่โดนเค้าว่างี้ คิดเองเด้อ5555
7. บอกให้เพจแหม่มโพธิ์ดำปิดเพราะชื่อเป็นอบายมุข แต่เพจลุงเปิดทายผลสนุกเกอร์ อสกข ถถถถถถถถถถถถถถถถถถถ

#ไบร์ททีวีเข้าไปถ่ายทำแล้วค่ะ #ทางมูลนิธิบอกจุดที่ไหม้คือห้องเรียน #เด็ก12คนเรียนห้องละคนเหรอคะใหญ่ขนาดนั้น


จวกยับ!! พี่ชายต๋อง ศิษย์ฉ่อย ยืนยันไฟไหม้ มูลนิธิเด็กกำพร้าจริง จี้ปิดเพจ!!


จวกยับ!! พี่ชายต๋อง ศิษย์ฉ่อย ยืนยันไฟไหม้ มูลนิธิเด็กกำพร้าจริง จี้ปิดเพจ!!


จวกยับ!! พี่ชายต๋อง ศิษย์ฉ่อย ยืนยันไฟไหม้ มูลนิธิเด็กกำพร้าจริง จี้ปิดเพจ!!


จวกยับ!! พี่ชายต๋อง ศิษย์ฉ่อย ยืนยันไฟไหม้ มูลนิธิเด็กกำพร้าจริง จี้ปิดเพจ!!


จวกยับ!! พี่ชายต๋อง ศิษย์ฉ่อย ยืนยันไฟไหม้ มูลนิธิเด็กกำพร้าจริง จี้ปิดเพจ!!


ที่มา - FB : TONG SNOOKER CLUB

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์