“จอนนี่ มือปราบอินดี้”ยันลูกพี่เข้าใจ ปมวิจารณ์ชายพิการสวนน.1

“จอนนี่ มือปราบอินดี้”ยันลูกพี่เข้าใจ ปมวิจารณ์ชายพิการสวนน.1

จากกรณีที่ ดาบตำรวจยุทธพล ศรีสมพงษ์ (จอนนี่ มือปราบอินดี้) ผบ.หมู่ กก.ปพ.บก.ป. ตำรวจคนดังแห่งโลกโซเชียล ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวช่องหนึ่งในประเด็น 6 วัยรุ่นรุมฆ่าชายพิการจนเสียชีวิต ซึ่งได้แสดงความคิดเห็นว่า "ในคดีนี้เรื่องดำเนินมาเกินหน้าที่ของนักสืบคือเกินขั้นตอน ของการสืบสวนตามหาคนร้าย ซึ่งขณะนี้สามารถจับกุมคนร้ายได้หมดแล้ว ต่อไปก็เป็นเรื่องของกฏหมาย ซึ่งตนเองไม่สามารถพูดได้" นอกจากนี้ยังกล่าวในมุมมองส่วนตัว ถึงการฆ่าโดยไตร่ตรองไว้หรือไม่ว่า "ถ้าเป็นตนเองมองก็มองว่าเป็นการฆ่าโดยไตร่ตรองมันมองง่ายๆ คนหลายคนรุมฆ่าคน คนเดียว เอาเด็ก ป.1คิด ก็คิดได้หมด โดยตอนท้ายได้บอกว่า ตนเองเป็นลูกตำรวจ เลือดในกายสีกากี ตายแทนเพื่อประชาชนได้ บอกไว้เลยอะไรที่ถูกต้องตนเองไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ลาออกวันนี้ยังได้เลย ถ้าหากคิดว่าผมทำอะไรไม่ถูก อย่าลืมว่าคนทั้งประเทศยืนเคียงข้างผม" 

ซึ่งต่อมาได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกโซเชียล ถึงการให้สัมภาษณ์ดังกล่าวว่า หักล้างกับคำพูดของ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. ที่ระบุไม่มีการแจ้งข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน กับกลุ่มผู้ต้องหา เหตุจากหลักฐานที่ปรากฏยังไม่ถึง หากจะแจ้งข้อหาดังกล่าวต้องมีเจตนาที่ตระเตรียมไว้ล่วงหน้าก่อนมาก่อเหตุ“



“จอนนี่ มือปราบอินดี้”ยันลูกพี่เข้าใจ ปมวิจารณ์ชายพิการสวนน.1

จากนั้นบนหน้าเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อว่า "ยุทธพล ศรีสมพงษ์" ของจอนนี่ มือปราบอินดี้ ได้มีการออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า.. โดนจนได้.. ทำดี ประชาชนสรรเสิญเยินยอทั้งประเทศ สุดท้าย..ต้องโดน ผมพร้อมรับคำสั่งครับนาย.. ผมก็พูดให้สัมภาษณ์ดี แต่สื่อต่างๆเขาเอาผมไปตีไปขายผิดประเด็น ผมไม่ได้ทำสื่อขึ้นเองได้ ประเด็นที่ผมสัมภาษณ์ผมให้สัมภาษณ์เรื่องที่ผมไปจับคนร้ายที่พิจิตรครับ ผมก็เหนื่อยมากครับ แต่สุดท้าย ผมก็ต้องมาเป็นเหยื่อของสื่อในประเด็น..รุมฆ่าคนพิการไม่เป็นไรครับ... ผิดผมน้อมรับคำสั่ง ผมคนดีครับนาย สร้างชื่อเสียงให้องค์กร ช่วยเหลือประชาชนมาเยอะครับ แต่ผมก็จะทำตามระเบียบรายงานชี้แจงตามนายสั่งครับ 

พ่อครับ แม่ครับ น้ำตาผมไหลครับพ่อ ผมทำดี..ผมต้องมาถูกรายงานชี้แจงครับ ผมท้อแล้วครับ..ผมพิมพ์ไปด้วย น้ำตาผมไหล ผมเหนื่อยแล้วจริงๆๆ ผมจะน้ำตาไหลให้มันออกมาให้หมด กับความทุ่มเทเสียสละเพื่อประชาชนที่ผ่านมา ตอนผมสร้างผลงาน ไม่ชม น้ำตาลูกผู้ชายมันเลยไหล แต่พอนิดๆหน่อยๆ จากความจริงใจ ผมต้องถูกลงโทษ ผมจะสู้ครับ“



“จอนนี่ มือปราบอินดี้”ยันลูกพี่เข้าใจ ปมวิจารณ์ชายพิการสวนน.1

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (29 พ.ค.) ด.ต.ยุทธพล ให้สัมภาษณ์เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า เกิดจากความสับสนและเข้าใจผิด เนื่องจากในวันที่ตนได้ให้สัมภาษณ์สื่อทีวีช่องหนึ่งนั้นเป็นการให้สัมภาษณ์ในกรณีการจับกุมคนร้ายที่ จ.พิจิตร แต่ต่อมาได้มีการป้อนคำถามเกี่ยวกับประเด็นวัยรุ่นรุมฆ่าคนพิการขึ้นมา โดยที่ตนไม่ทันได้ตั้งตัวประกอบกับเกิดความสับสน จึงเผลอตอบออกไป ทั้งที่ตนเองต้องการให้โฟกัสไปที่เรื่องของเคสการจับกุมคนร้ายที่ จ.พิจิตร ที่เพิ่งจับกุมตัวได้มากกว่า ทั้งนี้ต่อมาได้มีสื่อออนไลน์รวมถึงเพจต่างๆ นำคำพูดของตนไปตีความลงเป็นข่าวจนทำให้เกิดความเข้าใจผิด จึงทำให้ทางผู้บังคับบัญชาสั่งตนให้ตนเขียนรายงานชี้แจงข้อเท็จจริง ซึ่งตนก็พร้อมรับปฏิบัติตามกฎระเบียบทุกอย่าง โดยเบื้องต้นตนได้เขียนรายงานชี้แจงข้อเท็จจริงให้กับทางผู้บังคับบัญชาได้ทราบแล้ว และท่านก็เข้าใจถึงเรื่องราวต่างๆ พร้อมกับกล่าวให้โอวาท และให้กำลังใจแก่ตนไม่ให้ท้อถอยกับปัญหาดังกล่าวจงยืนหยัดปฏิบัติหน้าที่ปกป้องดูแลรับใช้ประชาชน 

"ถึงแม้ช่วงแรกที่เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นจะทำให้ตนรู้สึกท้อกับการทำงานอยู่บ้าง แต่ภายหลังจากที่ผู้บังคับบัญชาเข้าใจรวมถึงการได้เห็นข้อความให้กำลังใจจากพี่น้องประชาชนที่ส่งเข้ามาให้ตนผ่านทางเฟซบุ๊กเป็นจำนวนมากนั้นก็ทำให้ตนกลับมามีฮึดและมุ่งมั่นที่จะปฏิบัติหน้าที่เป็นตำรวจที่ดีและเป็นที่พึ่งของประชาชนต่อไป" ด.ต.ยุทธพล กล่าว..“



“จอนนี่ มือปราบอินดี้”ยันลูกพี่เข้าใจ ปมวิจารณ์ชายพิการสวนน.1


“จอนนี่ มือปราบอินดี้”ยันลูกพี่เข้าใจ ปมวิจารณ์ชายพิการสวนน.1


ขอขอบคุณข้อมูลจาก :เดลินิวส์/


ยุทธพล ศรีสมพงษ์

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์