จากเคยรุ่งกลับตกยากเพราะ เหล้ายา หลังคิดได้ตัดสินใจเขียน ข้อความนี้และทุกอย่างก็เปลี่ยนไป!

จากเคยรุ่งกลับตกยากเพราะ เหล้ายา หลังคิดได้ตัดสินใจเขียน ข้อความนี้และทุกอย่างก็เปลี่ยนไป!

ตอนที่ Ted Williams จาก Brooklyn, New York อายุ 14 ปี เขามีความฝันมากมายในอนาคต

มีอยู่ครั้งนึงที่เขาไปทัศนศึกษาแล้วมีโอกาสได้เจอนักจัดรายการวิทยุคนหนึ่งโดยบังเอิญ และดีเจคนนั้นก็จัดราบกายที่ Ted ฟังเป็นประจำ พอได้พบตัวจริง Ted ก็ไม่สามารถระงับความตื่นเต้นได้ เพราะว่ารูปร่างหน้าตาของ DJ คนนี้ต่างกับเสียงของเขาอย่างสิ้นเชิง


หลังจากได้คุยกัน Ted ก็ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงบางอย่างในชีวิต เขารู้ว่าเขาไม่มีวันเป็นดารานักแสดงหรือคนดัง แต่เขาสามารถฝึกฝนเสียงของเขา จนกลายเป็นนักจัดรายการวิทยุที่ผู้ฟังหลงไหลได้ แต่ตอนนั้น Ted ไม่รู้ว่า ถนนสายนี้ของเขาจะขรุขระไปบ้าง

หลังตัดสินใจ Ted ก็ไปสมัครเข้าเรียนที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง เพื่อนเรียนการออกเสียง หลังจากนั้นไม่นาน Ted ก็เริ่มต้นทำงานเป็น DJ รอบกลางคืนของรายการวิทยุเล็กๆสถานีหนึ่ง ความฝันของเขาดำเนินไปเรื่อยๆ แต่แล้วชีวิตเขาก็เริ่มจมอยู่ในความกลัวและความเครียด เขาเริ่มดื่มเหล้าและเล่นยา ไม่นานเงินทองที่มีก็เริ่มหมดไป สูญเสียงาน และกลายเป็นคนจรจัดไร้บ้าน

ครอบครัวของเขาเลิกสนใจเขา 20 ปีมานี้ เขาใช้ชีวิตคนเดียวข้างถนน บางวัน Ted ก็จะมีสติขึ้นมา อยากได้ชีวิตปกติแบบเดิมคืนมา แต่เนื่องจากอยู่ข้างถนนมาเป็นเวลานาน ออกจากวงการสถานีวิทยุมานานมากเกินไป เขาไม่รู้ว่าจะทำยังไงแล้ว Ted หากระดาษและปากกามา เขียนว่า "ผมมีเสียงที่พระเจ้ามอบให้ ผมเคยเป็นนักจัดรายการวิทยุ เคยมียุคที่โด่งดัง ขอร้องล่ะช่วยผมหน่อย ไม่ว่าจะช่วยยังไงผมก็ซาบซึ้ง ขอบคุณมาก ขอให้พระเจ้าคุ้มครอง"

ข้อความง่ายๆนี้ทำให้ชีวิตของ Ted เปลี่ยนไป นักข่าวหนังสือพิมพ์คนหนึ่งไปเห็น Ted ถือป้ายนี้เข้า และสนใจในเสียงของ Ted เขาอัดวิดีโอ ให้ Ted ออกเสียง ดูจากในคลิปก็รับประกันเลยว่า คุณจะต้องโดนเสียงของเขาดึงดูด

วันที่ 4 เดือนมกราคม 2011 ชีวิตของ Ted เปลี่ยนแปลงอีกครั้ง เพราะว่าคลิปนี้ Ted กลายเป็นคนดัง เขาได้รับการสัมภาษณ์มากมาย และได้โอกาสทำงานอีกครั้ง

Ted รู้สึกว่าเขาได้กลับมามีชีวิตเหมือนเดิม แต่แล้ววันหนึ่งนิสัยแย่ๆ ของเขาก็กลับมาอีก แต่ Ted ในตอนนี้เลือกทำในสิ่งที่แตกต่างกัน เขารู้ว่าตัวเองต้องต่อต้านพวกมัน ใช้วิธีอื่นที่ไม่ใช่เหล้ากับยาในเผชิญหน้ากับความเครียด เพราะโอกาสคงไม่วิ่งมาหาเขาใหม่อีกแน่ๆ Ted เล่าว่า "ผมจะต้องเริ่มต้นชีวิตใหม่"

ผ่านไป 5 ปี ความฝันของชายคนนี้ก็เป็นจริง และเขาก็อยากตอบแทนสังคมบ้าง เขายังไม่ลืมชีวิตจรจัด และไม่ลืมความรู้สึกของการได้รับความช่วยเหลือ Ted ก่อตั้งองค์กรที่ไม่หวังผลกำไรเพื่อช่วยเหลือคนไร้บ้าน เขาบริจาคถุงเท้าและผ้าห่มมากมายให้กับสถานพักพิงที่ให้ความช่วยเหลือเขา Ted กล่าวว่า : "คนจรจัดหลายๆคนเหมือนผม สถานที่พักพิงเป็นบ้านแห่งเดียวของพวกเขา คนที่นั่นต้องการถุงเท้า เพราะการไม่มีถุงเท้าใส่ในฤดูหนาวเป็นอะไรที่ทรมานมาก มีหลายๆอย่างที่ทำให้การดำเนินชีวิตในสถานที่พักพิงยากยิ่งขึ้น ซึ่งลมหนาวก็เป็นหนึ่งในนั้น"

แต่ความปรารถนาของ Ted ไม่เพียงเป็นจริงเท่านั้น "ผมอยากเปิดร้านเครื่องซักผ้าใช้เองให้คนจรจัดใช้ หลายๆครั้งที่ผมสังเกตเห็นว่า คนไร้บ้านเหล่านี้ต้องใส่เสื้อผ้าเก่าๆขาดๆของคนอื่น พวกเขาไม่เคยมีเสื้อผ้าดีๆใส่" Ted อธิบาย

Ted Williams ได้ฉายา "หนุ่มเสียงทอง" หลังจากกลายเป็นขี้เหล้าขี้ยาอยู่หลายปี ในที่สุดก็กลับมาใช้ชีวิตปกติ ตอนนี้เขาทำงานอยู่ในบริษัทพากษ์เสียง เป็นคนดังในรายการโทรศัทน์ แถมตอนนี้เขียนหนังสือออกมาเล่มหนึ่ง เล่าประสบการณ์ในชีวิต หวังว่าเรื่องราวของเขาจะทำให้หลายๆคนมีความกล้าและกำลังใจในการใช้ชีวิต

 


จากเคยรุ่งกลับตกยากเพราะ เหล้ายา หลังคิดได้ตัดสินใจเขียน ข้อความนี้และทุกอย่างก็เปลี่ยนไป!


ที่มา - LIEKR

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1541792850
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:38 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์