จำได้ไหม! คลิป น้องกัดนิ้ว 850 ล้านวิว 10 ปีผ่านไปชีวิตเป็นไงบ้าง! (คลิป)

จำได้ไหม! คลิป น้องกัดนิ้ว 850 ล้านวิว 10 ปีผ่านไปชีวิตเป็นไงบ้าง! (คลิป)

10 ปีผ่านไปแล้วกับคลิป ‘Charlie bit my finger' หรือ ชาร์ลีกัดนิ้วผมที่เป็นคลิปที่ชาวเน็ตแห่แชร์ไปทั่วโลกและก็ยังคงติด 1 ใน 10 คลิปที่ที่มีคนดูมากที่สุดของเว็บไซต์ยูทูป ด้วยหลัก 850 ล้านวิวในเวลานี้ แน่นอนว่า แฮรี่ พี่ชายเจ้าของนิ้ว และชาร์ลี น้องชายจอมกัด จะต้องโตขึ้นมาก ไปดูกันว่าเจ้าหนูทั้งสองในเวลานี้ชีวิตเป็นอย่างไรกันบ้าง

เว็บไซต์เมโทร รายงานว่า ปัจจุบัน "แฮร์รี" พี่ชายที่โดนกัดนิ้วมีอายุ 13 ปีแล้ว ขณะที่ชาร์ลี อายุ 11 ปี ยังคงอาศัยอยู่กับครอบครัวที่เขตบักกิงแฮมเชียร์ ประเทศอังกฤษ ความโด่งดังของสองหนุ่มไม่ได้ทำให้ครอบครัวนี้ต้องใช้จ่ายไปกับของหรูหรา แม้ว่าวิดีโอดังกล่าวจะสร้างรายได้ให้กับครอบครัวได้ราว 1 ล้านเหรียญก็ตาม

10 ปีผ่านไป หลังคลิปความยาว 55 วินาทีถูกอัพโหลดขึ้นยูทูปเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2550 แฮร์รี และชาร์ลี มีน้องเพิ่มมาอีก 2 คนคือแจสเปอร์ และรูปเพิร์ต วัย 9 และ 6 ปี ตามลำดับ

เชลลีย์ ดาวีส์-คารร์ คุณแม่วัย 40 ปี ระบุว่าหากไม่มีคลิปดังกล่าว ครอบครัวก็คงไม่มีลูกคนที่ 3 อย่างรูเพิร์ต รวมไปถึงสร้างช่องยูทูปของครอบครัวที่สร้างความสุขและเรียกยอดวิวได้นับพันล้านวิว ขณะที่ความโด่งดังในโลกออนไลน์ทำให้สองพี่น้องได้ไปออกรายการทีวีไปทั่วโลก รวมถึงได้รับงานแสดงในโฆษณาของแบรนด์ดังหลายแบรนด์รวมไปถึง เรโนลต์ และเดลต้าแอร์ไลน์ เป็นต้น

คลิปดังกล่าวกลายเป็นกระแสที่ถูกนำไปล้อเลียนในทุกแง่มุม ในปี 2014 จิมมี่ คิมเมล พิธีกรชื่อดัง ร่วมล้อเลียนคลิปดังกล่าวกับดาราชื่อดังกล่าว ทอม แฮงก์ เมอร์รีล สตรีฟ คริส และเลียม เฮมสเวิร์ธ ในคลิปสดุดีที่มีชื่อว่า "Bitman Begins" ล้อไปกับภาพยนตร์เรื่อง "Batman Begins"

ปัจจุบันครอบครัวของสองหนุ่มน้อยยังคงอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดิม แม้แต่โซฟาตัวเดิมที่ปรากฎในคลิปก็ยังคงอยู่ คำถามคือรายได้จากคลิปนั้นไปอยู่ที่ไหน

พ่อแม่ของแฮร์รี และชาร์ลี ยอมรับว่า พวกเขาไม่ได้เปิดเผยให้ลูกๆรู้ถึงรายได้ที่ได้รับจากวิดีโออดังกล่าว แต่เพียงทำให้แน่ใจว่าลูกๆจะมีจักรยานดีๆขี่ และเงินส่วนใหญ่นั้นลงทุนไปกับการศึกษาในโรงเรียนเอกชนของเด็กๆ

โฮวาร์ด ดาวีส์-คาร์ คุณพ่อวัย 48 ปีระบุว่า ชาร์ลี เคยกลับมาบ้านแล้วถามว่า "จริงรึเปล่าที่พ่อซื้อรถเฟอร์รารีให้ผมได้?" พร้อมเสริมว่า ในความเป็นจริงแล้วเราไม่ได้ตามใจพวกเขามากนัก

โฮวาร์ด เล่าต่อว่า คลิปวิดีโอที่อัพโหลดลงเว็บไซต์ยูทูปนั้นได้ตั้งใจที่จะให้เป็นกระแสไวรัล เพียงแต่ต้องการเก็บบันทึกความทรงจำของครอบครัวเท่านั้น และในเวลานั้นการที่จะแบ่งปันคลิปขนาด 50 เม็กกาบิตทำได้ยากเพราะไมสามารถส่งผ่านอีเมล์ได้ ยูทูปจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

โฮวาร์ด เปิดเผยว่าในเวลานั้น ตนเกือบจะลบคลิปที่กลายเป็นกระแสออกจากยูทูปแล้ว เนื่องจากหลายคนได้เห็นมันแล้ว แต่เมื่อเห็นว่ายอดวิวนั้นเพิ่มขึ้นทุกๆวันตนจึงตัดสนใจเก็บคลิปนั้นไว้ให้เผยแพร่ต่อไป

ในเดือนตุลาคมปี 2009 คลิป "Charlie bit my finger" กลายเป็นคลิปที่มีผู้ชมสูงสุดของยูทูป ด้วยยอดวิว 129 ล้านวิว โค่นแชมป์ คลิปสายแดนซ์อย่าง "Evolution of Dance" ลง

"Charlie bit my finger" ครองแชมป์อยู่นาน 171 วันก่อนถูกโค่นลงด้วย "Bad Romance" เพลงดังของเลดี้กากา ขณะที่ปัจจุบันคลิปที่มีผู้คลิกเข้าชมมากที่สุดคือ "กังนัมสไตล์" ของ ไซ ศิลปินเกาหลีใต้ด้วยยอดิว 2,800 ล้านวิว ขณะที่ "Charlie bit my finger" นั้นอยู่ในอันดับที่ 8

 


ชมคลิปด้านล่าง
VVV
VV
VV
VV

 


จำได้ไหม! คลิป น้องกัดนิ้ว 850 ล้านวิว 10 ปีผ่านไปชีวิตเป็นไงบ้าง! (คลิป)


จำได้ไหม! คลิป น้องกัดนิ้ว 850 ล้านวิว 10 ปีผ่านไปชีวิตเป็นไงบ้าง! (คลิป)


จำได้ไหม! คลิป น้องกัดนิ้ว 850 ล้านวิว 10 ปีผ่านไปชีวิตเป็นไงบ้าง! (คลิป)


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์