ชายจรจัดเก็บเช็คกว่า 3 แสน ได้ส่งคืนเจ้าของ นึกไม่ถึงว่าเขาจะได้รับสิ่งตอบแทนตลอดชีวิต!?

ชายจรจัดเก็บเช็คกว่า 3 แสน ได้ส่งคืนเจ้าของ นึกไม่ถึงว่าเขาจะได้รับสิ่งตอบแทนตลอดชีวิต!?

เมื่อเก็บเช็คมูลค่า 1 หมื่นดอลล่าห์ได้ แต่ชายจรจัดไร้บ้านกลับไม่มีความคิดจะเก็บมันไว้เองเลย เขาไหว้วานให้คนช่วยจนในที่สุดก็ตามหาเจ้าของเจอ และที่คาดไม่ถึงก็คือเจ้าของเช็คตอบแทนเขาด้วยการให้การศึกษาและอาชีพ ทั้งหมดก็เพื่อให้เขาสามารถทำงานหาเลี้ยงตัวเองได้

ใจกลาง New Haven รัฐ Connecticut มีคนจรจัดอาศัยอยู่มากมาย ซึ่งรวมไปถึง Elmer Alvarez ชายไร้บ้านยากจนคนนี้ด้วย วันหนึ่งในเดือนพฤศจิกายนปี 2017 Elmer เก็บซองจดหมายสีขาวได้บนถนน เมื่อเปิดออกมาดูก็พบเช็คมูลค่า 1 หมื่นเหรียญ บนเช็คไม่ได้เขียนชื่อผู้รับ จริงๆแล้วแค่ Elmer เอาเช็คนี้ไปที่ธนาคารเขาก็จะสามารถเปลี่ยนเป็นเงินออกมาได้ทันที แต่แม้ว่า Elmer จะเป็นคนจรจัดไร้บ้าน เขาก็ไม่มีความคิดจะเอาเช็คใบนี้มาเป็นของตัวเองเลย เขาขอร้องให้เพื่อนช่วยตรวจสอบให้ว่าคนที่เขียนเช็คเป็นใคร

"ตอนนั้นผมคิดถึงว่าคนที่ทำเช็คหายจะรู้สึกยังไง เขาคงจะวิตกกังวลและตกใจมาก"Elmer กล่าว เมื่อมีความคิดแบบนี้ Elmer ก็เอาเช็คไปให้เพื่อนช่วยตรวจสอบให้ แล้วไม่นานเขาก็ได้รู้ว่ามันออกโดยบริษัทแห่งหนึ่ง แล้วก็หาเบอร์โทรศัพท์ของบริษัทนี้ได้

เมื่อโทรติด Elmer ก็ขอคุยกับผู้ดูแลบริษัท หลังอดทนรอสักพัก Elmer ก็ได้คุยกับ Roberta Hoskie ประธานบริษัท เมื่อได้คุยกับ Elmer ทำให้ Roberta รู้ว่า ที่แท้เช็คค่านายหน้าที่ตัวเธอเองเตรียมไว้ให้นายหน้าตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ หล่นหายไป

เมื่อได้ฟังสิ่งที่ Elmer บอก Roberta ก็แทบไม่เชื่อหูของตัวเองว่าเธอจะโชคดีได้พบคนที่ซื่อสัตย์ขนาดนี้ เธอรีบนัด Elmer ออกมาพบกัน แล้ว Roberta กับเพื่อนร่วมงานก็รีบไปหาทันที ตอนที่ Roberta เจอ Elmer เธอก็ต้องตกใจมาก เธอนึกไม่ถึงว่า Elmer จะเป็นคนจรจัดไร้บ้านจริงๆ "ฉันไม่รู้ว่าคุณเป็นใคร แต่ฉันขอบคุณพระเจ้ามาก ที่มีคุณอยู่บนโลกใบนี้" Roberta กล่าวขอบคุณ โดยมีเพื่อนของเธอช่วยถ่ายคลิปวิดีโอให้ จะเห็นได้ว่าเธอมีสีหน้าประหลาดใจมาก หลังจากนั้น Roberta กับ Elmer ก็คุยกันสั้นๆ และมันก็ทำให้ Roberta ตัดสินใจอะไรบางอย่าง

"ตอนนี้คุณมีงานทำมั้ย หรือได้เรียนอะไรมั้ย" Roberta ถาม พอ Elmer ได้ยินคำถามก็นิ่งไป ก่อนจะตอบว่า "ผมกำลังพยายามทำให้ตัวเองกลับไปมีชีวิตปกติ"
"ฉันช่วยคุณได้" Roberta มั่นใจ ที่แท้ Roberta ไม่เพียงแต่เป็นประธานของบริษัท อสังหาริมทรัพย์ แต่ยังเป็นผู้ก่อตั้งและซีอีโอของโรงเรียนอสังหาริมทรัพย์ นอกจากจะรับเช็คกลับมาแล้ว Roberta ยังบอก Elmer ว่า : "ฉันจะสอนคุณตกปลา" เธอบอก Elmer ว่าเธอจะให้เขาเรียนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ให้เขาได้เรียนรู้วิธีการเป็นนายหน้าขายอสังหาริมทรัพย์ที่ประสบความสำเร็จ แล้วเธอก็จะช่วยจัดการให้เขามีงานทำไปพร้อมๆกัน เมื่อทำอย่างนี้ขณะที่ยังเรียนอยู่ Elmer ก็จะมีรายได้เอาไว้ใช้จ่ายด้วย Roberta ให้กำลังใจ Elmer หวังว่าหลังจากเขาเรียนจบ ก็จะสามารถหาเงินค่าคอมมิชชั่นได้แบบเช็คที่เขาเก็บได้

เมื่อเห็นน้ำตาบนใบหน้าของ Elmer ก็รู้ได้เลยว่าทั้งหมดนี้มีค่ากับชายคนนี้แค่ไหน เพราะมันไม่เพียงช่วยให้เค้าแก้ปัญหาความยากจน แต่ยังทำให้เขามีชีวิตใหม่ มีที่ยืนในสังคม
ชมคลิป..
Elmer ไม่ได้เรียกร้องอะไร แต่นึกไม่ถึงว่า Roberta จะมอบของขวัญที่มีคุณค่าขนาดนี้ให้เขา เมื่อได้รู้เหตุผลที่ Roberta ช่วยเหลือ Elmer ก็ต้องตะลึง! ที่แท้ Roberta ก็เคยมีชีวิตข้างถนน แถมที่แย่ไปกว่านั้นก็คือ ตอนนั้นเธอตั้งท้อง
"ตอนนั้นฉันอายุแค่ 17 ปี มีชีวิตอยู่ได้ด้วยสวัสดิการสังคม" Roberta เล่า ความทรงจำในตอนนั้นกลับมาอีกครั้ง ตอนนั้นเธอไม่ได้ปล่อยให้ความหดหู่เข้าครอบงำ เธอคว้าโอกาสที่จะเรียนรู้ ทำงานหนัก แล้วสุดท้ายเธอก็ได้อยู่ท่ามกลางชนชั้นนำของอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ "ไม่ว่าคุณจะเคยผ่านอะไรมา มันเป็นแค่
ช่วงเวลาสั้นๆ คุณต้องตั้งใจทำสิ่งที่ถูกต้องต่อไป" Roberta ให้กำลังใจ Elmer

เมื่อผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ Roberta ก็บอกว่า สังคมของเราต้องการคนที่ซื่อสัตย์อย่าง Elmer เธอหวังว่าวันนึง Elmer จะลุกขึ้นมายืนได้ในสังคม และสามารถช่วยเหลือคนอื่นได้ต่อไป เธอเชื่อว่าความซื่อสัตย์ของเขา จะทำให้เขาประสบความสำเร็จ

 



ที่มา - LIEKR

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u680179843
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์