ชาวบ้านแฉอีก!! ก่อนเจอนิ้วกลาง พ.อ. เคยยื่นหนังสือทหารแล้ว แต่ถูกฉีกทิ้งต่อหน้า!!

ชาวบ้านแฉอีก!! ก่อนเจอนิ้วกลาง พ.อ. เคยยื่นหนังสือทหารแล้ว แต่ถูกฉีกทิ้งต่อหน้า!!

กรณีกลุ่มเดินมิตรภาพเข้ายื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เรื่องขอให้ยุติดำเนินคดีกับชาวบ้านดอยเทวดา ที่ทำกิจกรรมสนันสนุนกลุ่มเดินมิตรภาพ โดยขณะเข้ายื่นหนังสือนั้น ได้มีนายทหารยศ พ.อ. มาต่อว่ากล่าวหาว่าบิดเบือนข้อมูลเกี่ยวข้องกับคดี จนเกิดการปะทะคารมกัน ซึ่งมีการบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ในจังหวะนายทหารคนดังกล่าว ยกมือชูนิ้วกลางให้กลุ่มเดินมิตรภาพที่มาเข้ายื่นหนังสือ

ต่อมา พ.อ.ทินชาติ นายทหารยศพันเอก ที่อยู่ในคลิป ออกมาเปิดเผยถึงกรณีกล่าวที่มีการเผยแพร่ภาพของตนเอง เแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมชูนิ้วกลางกับตัวแทนเครือข่าย People Go Network Forum ในขณะเดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อผู้ว่าฯพะเยา ขอให้ยุติการดำเนินคดีกับกลุ่มเกษตรกรบ้านดอยเทวดา ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา หลังจากจัดกิจกรรมสนับสนุนกลุ่มเดินมิตรภาพ ที่ศาลากลางจังหวัดพะเยา เมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา ผ่าน "ประชาไท" ว่า ให้ไปดูคลิป จะเห็นว่าตนนั้นไม่ได้ชูนิ้ว มันเป็นแค่จังหวะ ดูในวิดีโอแทบจะไม่เห็นเลยว่าเป็นการชูนิ้ว เหมือนกับการสะบัดมือ ไม่ตั้งใจจะชูนิ้วเลย ยันยืนเลยว่าตนไม่ได้ทำ ถ้าชูมันจะเห็นจะๆ นี่ไปย้อนดูวีดิโอก็ได้ ตนยืนยัน แล้วตนไม่ได้ด่าคนอื่นเลย ก็ใช้คำว่าผมกับชาวบ้านทุกคำ

ชาวบ้านแฉอีก!! ก่อนเจอนิ้วกลาง พ.อ. เคยยื่นหนังสือทหารแล้ว แต่ถูกฉีกทิ้งต่อหน้า!!


ผู้สื่อข่าวติดต่อสอบถาม ตัวแทนชาวบ้านกลุ่มเกษตรกรบ้านดอยเทวดา ที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ขอสงวนชื่อ-นามสกุล เนื่องจากเกรงเรื่องความปลอดภัย ให้สัมภาษณ์ว่า การกระทำของนายทหารคนดังกล่าวไม่เหมาะสม ชาวบ้านไม่ได้เข้าไปหาด้วยท่าทีไม่ดี และไม่ได้เข้าไปกดดัน โดยก่อนหน้านี้ชาวบ้านเข้ายื่นหนังสือก็ถูกเจ้าหน้าที่ทหารฉีกหนังสือทิ้งมาแล้วครั้งหนึ่ง ยิ่งมาเจออย่างนี้อีกก็ตกใจ และหลังเกิดเหตุก็ไม่มีการขอโทษพวกเรา

ส่วนเรื่องคดีความนั้น แม้ตอนนี้มีการถอนเรื่อง 3/2558 เรื่องห้ามชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คน ในชั้นตำรวจไปแล้ว ก็ต้องอยู่กับอัยการว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ และขณะนี้มีความเป็นไปได้ว่าชาวบ้านจะถูกฟ้องร้องในความผิดพ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ ชาวบ้านจึงไม่สบายใจ และเข้ายื่นหนังสือให้ไม่เอาผิดกับพวกเรา


"ชาวบ้านกำลังรอดูท่าทีว่าจะมีการฟ้องร้องชาวบ้านหรือไม่ ก่อนกำหนดว่าจะเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไป อย่างไรก็ตามหลังชาวบ้านออกมาเคลื่อนไหว ก็มีเจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปในพื้นที่บ่อยครั้ง โดยถือปืนเข้ามาด้วย ทำให้ชาวบ้านหวาดกลัว และถือเป็นการคุกคามพวกเราอย่างหนึ่ง" ตัวแทนชาวบ้าน กล่าว

ที่มา : ข่าวสด

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u356768763
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:40 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์