ญี่ปุ่นทำสติกเกอร์บอกคุณแม่ ไม่ต้องกลัวว่าจะรำคาญที่ลูกงอแง!!

ญี่ปุ่นทำสติกเกอร์บอกคุณแม่ ไม่ต้องกลัวว่าจะรำคาญที่ลูกงอแง!!

เชื่อว่าหลายคนต้องเคยเจอกับสถานการณ์ที่ได้ยินเสียงเด็ก ๆ ร้องไห้กระจองอแงในที่สาธารณะ เช่น ร้านอาหาร บนรถไฟฟ้า ซึ่งหลายคนอาจจะเฉย ๆ หลายคนอาจจะรำคาญ ซึ่งก็เป็นสิทธิที่ทุกคนสามารถแสดงออกได้

คุณแม่ชาวญี่ปุ่นจำนวนมากเจอกับปัญหานี้เมื่อลูก ๆ โยเยส่งเสียงดัง จนรู้สึกเกรงว่าจะสร้างความรำคาญให้กับผู้อื่น แต่ในขณะเดียวกันก็มีคุณแม่และประชาชนส่วนหนึ่งที่ไม่รู้สึกรำคาญ และต้องการแสดงให้เห็นว่าพวกเขาเข้าใจหัวอกคนเป็นแม่ และเข้าใจว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่เด็ก ๆ จะงอแงไปบ้าง นั่นจึงเป็นที่มาของโครงการจัดทำสติกเกอร์แปะให้เห็นเพื่อให้คุณแม่ทั้งหลายคลายความกังวลใจไปได้

อะกิโกะ ชิฮาระ คุณแม่ลูกสองวัย 34 ปี ผู้จัดทำสติกเกอร์เผยว่า เธอเข้าใจความรู้สึกของผู้คนที่อาจจะมองว่ากำลังถูกรบกวน แต่เธอก็คิดว่ายังมีอีกหลายคนที่ไม่รู้สึกแบบนั้น เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เธอเจอคุณแม่คนหนึ่งที่กำลังพยายามกล่อมให้ลูกน้อยสงบ ท่ามกลางสายตาผู้คนที่มองมา เธออยากจะเข้าไปบอกคุณแม่คนนั้นว่าไม่ต้องกังวล แต่เธอก็อายที่จะเดินไปบอก นั่นจึงเป็นที่มาของสติกเกอร์ซึ่งผลิตออกมาเพื่อสื่อสารให้เข้าใจตรงกัน

จากนั้นเธอจึงนำเรื่องนี้ไปปรึกษากับทางเว็บไซต์ Woman.excite เรื่องการจัดทำสติกเกอร์ "I don't mind the wailing ฉันไม่รำคาญเสียงเด็กร้อง" ซึ่งในตอนแรกเธอคิดว่าน่าจะมีคนอยากได้ราว 30 คน แต่ปรากฏว่ามีผู้สนใจลงทะเบียนขอรับสติกเกอร์นี้ถึง 900 คน และเมื่อมีการตั้งแคมเปญรณรงค์เกี่ยวกับเรื่องนี้ก็มีคนมาแสดงความคิดเห็นเกือบ 2,000 คน และกดสนับสนุนกว่า 8,800 ราย มากกว่าที่คาดคิดเอาไว้อย่างมาก

ผู้ที่สนับสนุนแคมเปญนี้ให้ความเห็นว่า "ทุกคนตอนเป็นเด็กก็ต้องเคยร้องไห้งอแงในที่สาธารณะกันบ้างแหละ แล้วทำไมต้องรำคาญด้วยล่ะ ควรเปลี่ยนความคิดซะใหม่นะ" บางคนก็บอกว่า "รู้สึกไม่ดีเลย เวลาที่เห็นคนทำหน้าไม่พอใจที่ได้ยินเสียงเด็กร้อง"

อย่างไรก็ตาม ทางผู้จัดทำสติกเกอร์ก็ยอมรับที่จะมีผู้ไม่เห็นด้วยกับแคมเปญนี้ แต่ก็อยากให้มีสัญลักษณ์บางอย่างเพื่อแสดงออกให้คุณพ่อคุณแม่ทั้งหลายไม่ต้องกังวลใจเวลาที่พาลูกออกไปข้างนอกบ้านนั่นเอง


ญี่ปุ่นทำสติกเกอร์บอกคุณแม่ ไม่ต้องกลัวว่าจะรำคาญที่ลูกงอแง!!


ข้อมูล : japantimes

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์