ดราม่ารัวๆ!! แค่เอาเค้กไปกินในร้านอาหาร ชาวเน็ตรุมด่ายับ

ดราม่ารัวๆ!! แค่เอาเค้กไปกินในร้านอาหาร ชาวเน็ตรุมด่ายับ

สาวโพสต์ประจานร้านสเต็กดัง จ.นครนายก ห้ามตัดเค้ก บอกจ่ายค่าอาหารไป 3 พัน ต้องออกไปตระเวนหาร้านเป่าเค้กที่อื่นเหรอ น้ำใจแค่นี้ทำไมให้ไม่ได้ งานนี้ชาวเน็ตเมนต์รัว ๆ
วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2560 โลกออนไลน์ลุกเป็นไฟเมื่อเพจดังอย่าง แหม่มโพธิ์ดำ โพสต์ภาพข้อความ

ดราม่าเกี่ยวกับลูกค้าท่านหนึ่งที่มาพร้อมกับเด็กอีก 10 คน โดยคาดว่าจะมาฉลองวันเกิด และได้นำเค้กมาตัดในร้านสเต็กด้วย แต่แล้วก็ถูกทางร้านเข้ามาห้ามในทำนองว่า ต้องขออภัยด้วยทางร้านไม่มีนโยบายให้เอาอาหารเข้ามาทานในร้าน ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ลูกค้าคนดังกล่าวเกิดอาการไม่พอใจเป็นอย่างมาก จึงโพสต์ลงบนโซเชียล เพราะตัวเองก็ได้สั่งอาหารของทางร้านมาทานเหมือนกัน นอกจากนี้ยังบอกว่า ตนเดินถือถุงเค้กเข้ามาตั้งแต่เวลา 12.15 น. แต่ทำไมทางร้านเพิ่งมาห้ามเป่าเค้กตอน 13.00 น. ซึ่งเป็นเวลาหลังจากที่อาหารที่สั่งมาถึงโต๊ะแล้ว แบบนี้เรียกว่าเอาเปรียบผู้บริโภคหรือไม่
นอกจากนี้ ยังบอกอีกด้วยว่า จากนั้นก็มีคนของทางร้านเดินเข้ามาขอโทษอีกครั้ง โดยบอกว่า เมื่อวานมีคนถือถุงขนมจีบเข้ามารับประทาน ทางเราก็ตักเตือนไป หากทางร้านอนุญาตให้เป่าเค้กก็อาจจะมีลูกค้าท่านอื่นทำตามได้

อย่างไรก็ดี เจ้าของเรื่องมองว่าการเป่าเค้กมันเป็นเพียงองค์ประกอบเล็ก ๆ คือน้ำใจของร้าน แต่ร้านดังกล่าวกลับให้ไม่ได้ ทั้งที่จ่ายค่าอาหารไป 3 พัน แต่กลับต้องออกไปตระเวนหาร้านเป่าเค้ก หัวใจเล็ก ๆ ของเด็ก 10 คน ที่ต้องการเป่าเค้กและกินเค้กกัน ทางร้านเคยนึกถึงบ้างไหม จิตใจทำด้วยอะไร ตนเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก หากบอกกันตั้งแต่แรกที่เดินถือถุงเค้กเข้าร้านมา ตนจะไม่ว่าอะไรเลยสักคำ ก่อนเจ้าของเรื่องจะทิ้งท้ายด้วยว่า อย่าคิดว่าร้านดี ร้านใหญ่ เจ๊งเมื่อไหร่จะไปแสดงความยินดี


เมื่อข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปยังโลกโซเชียลมีเดียอันเป็นพื้นที่สาธารณะ แน่นอนว่าบรรดาชาวเน็ตต่างเข้ามาจวกการกระทำของลูกค้าท่านนี้กันมาก โดยบอกว่า นี่เป็นร้านอาหาร เขาก็อยากขายอาหารของร้านเขาให้ได้ ถ้าอยากเข้าร้านเขาก็ต้องสั่งกินแต่ของร้านเขา มันคือจิตใต้สำนึกที่คนปกติคิดได้ ถ้าไม่พอใจไม่ว่าส่วนใดในร้านก็แค่ไม่เข้าไปกิน เขาเปิดร้านอาหารไม่ได้เปิดพื้นที่สาธารณะให้ใครใช้ประโยชน์ไปทำอะไรก็ได้



ขณะที่บางส่วนมองว่า คนไทยชอบใช้คำว่า "น้ำใจ" พร่ำเพรื่อ แต่ชอบลืมคำว่า "มารยาท" และ "กฎ" ไปจนหมด

ดราม่ารัวๆ!! แค่เอาเค้กไปกินในร้านอาหาร ชาวเน็ตรุมด่ายับ


ดราม่ารัวๆ!! แค่เอาเค้กไปกินในร้านอาหาร ชาวเน็ตรุมด่ายับ


ดราม่ารัวๆ!! แค่เอาเค้กไปกินในร้านอาหาร ชาวเน็ตรุมด่ายับ


CR เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์