ดราม่าละไง!?โซเชียลจับผิดน้องคิว จนไม่จริง!?

ดราม่าละไง!?โซเชียลจับผิดน้องคิว จนไม่จริง!?



จากกรณีข่าวดังในโลกโซเชียลเรื่อง นายอธิวัฒน์ วิทย์พิชิตชัย หรือน้องคิว อายุ 18 ปี เด็กนักเรียนโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม ที่สอบติดมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ ภาคเคมี แต่ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมงวดแรกจำนวน 36,700 บาท เนื่องจากประสบปัญหาชีวิตแม่ซึ่งเป็นเสาหลักได้เสียชีวิตอย่างกะทันหัน เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.2559 ที่ผ่านมา ส่วนพ่อแท้ๆ ก็ทิ้งไปตั้งแต่น้องคิว 4 ขวบ

ขณะพ่อเลี้ยงหลังแม่เสียชีวิตแล้วก็ไม่เหลียวแลและไม่ให้อยู่ร่วมบ้านด้วย จนนายอธิวัฒน์ หรือน้องคิว ต้องไปขออาศัยอยู่กับนางจันทร์จิรา เกียรตินอกอายุ 43 ปี ผู้เป็นป้า ที่มีอาชีพขายข้าวแกง กระทั่งเรื่องราวของ น้องคิว ได้ถูกเผยแพร่ในโซเชียล และ ก่อความสงสารจากชาวเน็ตจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ก็เกิดเรื่องดราม่าตามมา เมื่อ มีกระแสในโลกโซเชียลว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้่นไม่ใช่เรื่องจริง โดยมีคนไปขุดและอ้างว่ามีคนในครอบครัวซึ่งเป็นเขย ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ว่า น้องคิว ยังอยู่กับพ่อแท้ๆไม่ใช่พ่อเลี้ยง และการที่บอกว่าลำบากนั้น ไม่ใช่เรื่องจริงแต่อย่างใดและมีการให้ข้อมูลด้วยว่า คณะที่น้องคิวเลือกเรียนนั้น เป็นคณะที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายพิเศษ หากลำบากจริง ก็ไม่ควรเลือกคณะดังกล่าว


ดราม่าละไง!?โซเชียลจับผิดน้องคิว จนไม่จริง!?


ดราม่าละไง!?โซเชียลจับผิดน้องคิว จนไม่จริง!?


ด้านเพจ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ ได้โพสต์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า

ตามที่มีข่าวนักเรียน ม.ปลาย สอบติดคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ ภาคพิเศษ สาขาวิชาวิศวกรรมเคมี ที่มีความขัดสนไม่สามารถหาเงินมาชำระค่าประกันสิทธิ์ ระหว่างวันที่ 13-15 มีนาคม 2560 ได้
ทางคณะได้รับการติดต่อจากศิษย์เก่าและผู้เห็นอกเห็นใจจำนวนมากยินดีที่จะให้การสนับสนุน
กระผมต้องขอขอบพระคุณในน้ำใจอันดีจากทุกท่านด้วยครับ

ขณะนี้คณะพยายามติดต่อกับน้องนักเรียนคนดังกล่าว เพื่อขอให้เข้ามาพบและดำเนินการตามกระบวนการ
คือ ยื่นใบคำร้องขอผ่อนผันการชำระค่าประกันสิทธิ์เสนออธิการบดีเพื่ออนุมัติ ในกรณีที่น้องเลือกที่จะกู้ กยศ. สามารถนำมาชำระหลังจากได้รับเงินกู้แล้ว แต่จากสถานการณ์ปัจจุบันคาดว่าจะมีผู้สนับสนุนจนจบการศึกษาหลายแหล่งและน่าจะเพียงพอจนไม่ต้องกู้อันนี้คงต้องให้เจ้าตัวตัดสินใจครับ ปัญหาขณะนี้คือยังไม่สามารถติดต่อเจ้าตัวให้มาพบในวันจันทร์นี้ได้โดยตรงครับหลายท่านพยายามโทรติดต่อตามเลขหมายที่ปรากฎในสื่อแต่ไม่มีการตอบรับ จึงได้แต่โพสต์ไปตามโซเชียลมีเดียซึ่งไม่แน่ใจว่าเจ้าตัวจะทราบหรือไม่
กระผมจึงโพสต์ข้อความอย่างไม่เป็นทางการนี้ เพื่อขอให้ทุกท่านช่วยประชาสัมพันธ์และทางคณะจะรอประสานงานดำเนินการในวันจันทร์ที่ 13 มี.ค. 60


ดราม่าละไง!?โซเชียลจับผิดน้องคิว จนไม่จริง!?

ที่มาจาก FBแหม่มโพธิ์ดำ,คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. หน่วยงานรัฐ/ร.ร. เตรียมหารือวางแผนดูแลการใช้จ่ายเงินช่วย น้องคิว
  2. ครูยืนยัน น้องคิว เป็นเด็กดี เดือดร้อนเรื่องเงินจริง
  3. เอาแล้ว!! ป้าน้องคิว เตรียมฟ้อง คนโพสต์ใส่ร้ายหลอกลวง!!
  4. โต้ลั่นไม่เคยกุเรื่อง!! “น้องคิว”จุดธูปบอกวิญญาณแม่ว่าได้เรียนแล้ว เผยยอดเงินบริจาค(มีคลิป)
  5. ป้าน้องคิว ลั่นไม่เคยบอกจน แค่ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม
  6. ยิ่งกว่าปาฎิหารย์!! ชีวิตพลิกผันน้องคิวว่าที่นิสิตวิศวะม.เกษตร ล่าสุดๆกลุ่มแพทย์ใจงามขออุปการะดูแลจนเรียนจบตามฝันสูงสุด!!?!!

  7. >> ดูทั้งหมด :ดราม่า น้องคิว หาค่าเทอมไม่ทัน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์