ดราม่าสนั่น !! หลังหมอจบใหม่โพสต์แบบนี้ถึงคนไข้ที่ขอยาฟรี

ดราม่าสนั่น !! หลังหมอจบใหม่โพสต์แบบนี้ถึงคนไข้ที่ขอยาฟรี

ดราม่าสนั่น !! หลังหมอจบใหม่โพสต์คนไข้ขอยาฟรี

ที่เพจDrama-addict มีการแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นว่า

มีน้องหมอหรือพยาบาลก็ไม่รู้คนนึง เขาทวีทลงทวิตเตอร์ข้อความด้านขวาในภาพข้างล่าง คนก็เอาประเด็นนี้มาวิจารณ์และด่าน้องเขากันใหญ่ ตอนนี้ดราม่าลุกลามไปหลายเพจละ

ก็เข้าใจประเด็นของทั้งสองฝ่ายนะ

สมัยหนุ่มๆเนี่ย จ่าก็เคยมีความคิดประมาณว่า เอ พวกคนไข้ที่เป็นโรคที่เกิดจากพฤติกรรมของตัวเอง เช่น กินเหล้าจนตับแข็ง สูบบุหรี่จนปอดพัง ห้ามเท่าไหร่ก็ไม่ฟัง เตือนให้ปรับพฤติกรรมไม่รู้กี่หนก็ไม่เชื่อกันจนโรคร้ายแรงขึ้นเรื่อยๆ และค่าใช้จ่ายก็แพงขึ้นเรื่อยๆเป็นหลักแสนหลักล้านนี้

ทำไมต้องเอาเงินภาษีของประชาชน คืองบประกันสุขภาพถ้วนหน้าไปจ่ายค่ารักษาให้คนพวกนี้ด้วยวะ ในเมื่อเราเตือนเขาแล้ว หาทางรักษาเขาแล้วแต่เขาเลือกทางมรณะสายนี้เอง

แต่พอแก่ตัวขึ้น ก็คิดได้ว่าไอ้พวกโรคสารพัดอย่างเช่น ตับแข็งนี่ สาเหตุมันมากมาย เกิดจากไวรัสตับก็ได้ เกิดจากยา หรือสารเคมีก็ได้ ถ้าคนไข้พฤติกรรมไม่ชัดเจน แล้วเราจะเอาอะไรไปตัดสินเขาว่าเขาเป็นตับแข็งเพราะดื่มเหล้า หรือบางคนมีความเสี่ยงพันธุกรรมเอื้อให้เป็นเบาหวานความดันง่ายกว่าชาวบ้านชาวช่องเขา แล้วก็ป่วยเป็นโรคขึ้นมาทั้งๆที่กินอาหารปรกติเหมือนที่ชาวบ้านชาวช่องเขากินกัน

แล้วเราจะเอาอะไรไปตัดสินเขาว่าเขาไม่ควรได้รับสิทธิในการรักษาถ้าเขาทวงถามสิทธิว่าเขาเองก็จ่ายภาษีเหมือนกัน

ปล มีคนเคยยกประเด็นว่า คนแดกเหล้าสูบบุหรี่แม่งจ่ายภาษีเข้ารัฐเยอะฉิบหาย แล้วงบส่วนนี้ก็วนมาเป็นงบส่งเสริมสุขภาพต่างๆนานา แล้วทำไมพวกกรูถึงไม่มีสิทธิได้รับการรักษาจากภาษีของตัวเองวะ เออ คิดๆดูแล้วก็ถูกของมันนะ 

ก็ que sera sera ละกันคนับ ต่างคนต่างทำตามหน้าที่ของตัวเอง อย่าทำเกินกว่าที่หน้าที่แล้วกระทบสิทธิคนอื่นเป็นพอ

ดราม่าสนั่น !! หลังหมอจบใหม่โพสต์แบบนี้ถึงคนไข้ที่ขอยาฟรี


ดราม่าสนั่น !! หลังหมอจบใหม่โพสต์แบบนี้ถึงคนไข้ที่ขอยาฟรี


ขอบคุณที่มาจาก Drama-addict

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์