ตะลึง!!! เนติวิทย์ หลังเป็นประธานสภานิสิตจุฬา ลั่นจะเปลี่ยน ถวายบังคม ร.5 ให้ยืนเคารพได้

ตะลึง!!! เนติวิทย์ หลังเป็นประธานสภานิสิตจุฬา ลั่นจะเปลี่ยน ถวายบังคม ร.5 ให้ยืนเคารพได้


ในโลกโซเชียลได้มีการพูดถึงนายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนักเคลื่อนไหวทางการเมืองชื่อดัง ได้รับการเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2560 ด้วยคะแนนเสียง 27 เสียง จากองค์ประชุมทั้งหมด 36 คน

ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก Nawakhun Sanasilapin ได้มีการใช้เฟซบุ๊กไลฟ์สัมภาษณ์นายเนติวิทย์ เจ้าตัวกล่าวว่า ระบบการศึกษาและประเทศไทยควรต้องเดินหน้า เพราะระบบเผด็จการนั้นครอบงำบ้านเมืองอยู่ ตนพร้อมจะเป็นแบบอย่างและโมเดลที่ดี เพื่อให้สภานิสิตจุฬาเป็นแบบอย่างให้แก่สภาเยาวชนทั่วประเทศ โดยหลังวันที่ 1 มิ.ย. จะเริ่มปฏิรูปการรับน้อง โดยรุ่นพี่ต้องไม่กดขี่รุ่นน้อง
ส่วนประเพณีถวายบังคมพระบรมรูปทรงม้า บริเวณลานพระราชวังดุสิต เนื่องในวันคล้ายวันเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในวันปิยมหาราช 23 ตุลาคมนี้ นายเนติวิทย์ กล่าวว่า "คุณต้องเปิดพื้นที่ให้คนที่ไม่อยากถวายบังคมแบบหมอบคลาน เปิดพื้นที่ให้เขายืนเคารพก็ได้ บางคณะยังบังคับกันอยู่ เราจะลงไปดูแล" นอกจากนี้ จะลงพื้นที่รับฟังทุกเสียงในจุฬา อาทิ ทั้งนักศึกษา อาจารย์ ผู้บริหาร ไม่ว่าจะมีความาคิดเห็นกับตนอย่างไร

ด้านเฟซบุ๊ก Netiwit Chotiphatphaisal ได้มีผู้เข้ามาแสดงความยินดีกับนายเนติวิทย์จำนวนมาก

สำหรับนายเนติวิทย์ อดีตเลขาธิการกลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท เป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ถูกจับตามองของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ล่าสุดเคลื่อนไหวคัดค้านการเกณฑ์ทหาร โดยชูป้าย "การรักชาติควรทำได้หลายทาง การบังคับเกณฑ์ทหารเป็นสิ่งล้าสมัยและเกินจำเป็น"


cr.tnews ,Netiwit Chotiphatphaisal

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์