ตะลึง หนุ่ม โปรยเงิน 30,000 ปลิวว่อนสนามหลวงอ้างทำทาน ประชาชนกรูกันแย่งเก็บ(คลิป)

ตะลึง หนุ่ม โปรยเงิน 30,000 ปลิวว่อนสนามหลวงอ้างทำทาน ประชาชนกรูกันแย่งเก็บ(คลิป)


ตกตะลึงทั้งท้องสนามหลวง เมื่อชายหนุ่มคนหนึ่งโปรยเงินกว่า 3 หมื่นบาทแบงค์ปลิวว่อนกลางท้องสนามหลวงจนชาวบ้านกรูกันเข้าไปเก็บเงินกันจ้าละหวั่น โดยเรื่องนี้โพสต์โดย ภัทราพร ตั๊นงาม ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส 

 รายละเอียดระบุว่า

"กรูแย่งเก็บเงิน! หนุ่มปริศนา โปรยเงินเกือบ 30,000 บาท กลางท้องสนามหลวง ปชช.กรูแย่งเก็บ ไม่ส่งคืน เมื่อเวลาประมาณ 15:30น. เกิดเหตุชายหนุ่มคนหนึ่ง ทำกระเป๋าสตางค์ร่วง กลางสนามหลวง ซึ่งใกล้กับเต๊นท์กองอำนวยการกลาง และ เต๊นท์ที่ที่สร้างไว้สำหรับประชาชนที่เดินทางมาร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


ส่งผลให้ ประชาชนนับ 10 วิ่งกรูเข้าไปเก็บเงินซึ่งเป็นแบงก์พัน โดยไม่ได้ส่งคืนเจ้าของ
ระหว่างนั้น มีประชาชนบางคน ที่เห็นเหตุการณ์ ตะโกนว่า ขอให้นำเงินไปคืนเจ้าของ เนื่องจากชายคนดังกล่าวอาจทำกระเป๋าเงินตกไว้ โดยไม่ใช้การแจกเงิน แต่ผู้ที่เก็บเงินไปก็ไม่มีใครทำตาม
ทีมข่าวไทยพีบีเอส ซึ่งพบเห็นเหตุการณ์ ขณะประชาชนกรู เข้าไปเก็บเงิน ได้ชี้มือไปทาง ผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งคนที่กรูเข้าไปเก็บเงินระบุว่า เป็นคนนำเงินมาแจก โดยให้ข้อมูลว่าระหว่างเดินมาถึงจุดเกิดเหตุ ชายคนดังกล่าว ได้โยนกระเป๋าเงินทิ้งและทำให้แบงค์ต่างๆ ปลิวว่อนตกอยู่ที่พื้น โดยหลายคนเก็บเงินซึ่งเป็นแบงก์พันไว้ได้ 2-3 พันบาท


ผู้สื่อข่าว ได้สอบถามชายคนดังกล่าว พร้อมขออนุญาตดูบัตรประชาชนทราบชื่อว่านาย ศุภชัย ศรีสุหู้ อยู่แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร


นายศุภชัย ระบุว่า เพิ่งโดนเลิกจ้าง โดยอ้างว่า ทำงานที่บริษัท สามมิตร กรีน พาวเวอร์ จำกัด (SGP) ประมาณเกือบ 10 ปีแล้ว แต่ตอนนี้โดนเลิกจ้าง โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นความตั้งใจในการแจกเงินเพื่อทำทาน โดยเป็นเงินของตัวเอง รวมเกือบ 30,000 บาท เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ก็คือได้ว่า อยากทำบุญ จึงตัดสินใจทำเช่นนั้น 


โดยวันนี้เพิ่งเดินทางมาที่สนามหลวงเป็นวันแรก เพื่อมาน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ
ในระหว่าง ที่นายศุภชัย ตอบคำถามผู้สื่อข่าว สังเกตได้ว่า มีอาการเครียดพอสมควร และเมื่อสอบถามว่า ต้องการให้ช่วยเหลือเรื่องใดหรือไม่ นายศุภชัย ยืนยันว่า ไม่ต้องการ


เมื่อสอบถามว่า เหตุใด จึงใช้วิธีแจกเงินเช่นนี้ แทนการบริจาคเงิน หรือ ซื้อของมาบริจาค นายศุภชัย บอกว่า ตอนนั้นคิดอะไรไม่ออก เดินทางมาสนามหลวง เพื่อสักการะ แต่เมื่อยืนอยู่ตรงจุดเกิดเหตุ ก็เปลี่ยนใจเป็นการให้ทาน โดยคิดว่า ต้องการให้เจ้าที่เจ้าทาง แต่ไม่คิดว่า จะให้เกิดเหตุประชาชนวิ่งกรูไปเก็บเงินเช่นนี้ และยืนยันว่า ไม่ต้องการได้เงินคืน


ขณะเดียวกัน ประชาชนหลายคน ที่ทราบเรื่อง ได้เริ่มเข้ามาห้อมล้อมนายศุภชัย และสอบถามว่า จะมีแจกเงินอีกไหม เพราะจะรอขอบ้าง จนนายศุภชัย ยิ้มอ่อนๆ บอกว่า ไม่มีแล้วครับ ให้หมดตัวแล้ว
หลังจากเกิดเหตุการโปรยเงิน และการห้อมล้อมนายศุภชัย ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณนั้น ต้องเข้ามารักษาสถานณ์ และ ประสานนำตัวนายศุภชัย ไปนั่งพูดคุยกับแพทย์ทีมจิตเวช เพื่อให้ผ่อนคลาย"


รับชมคลิปด้านล่าง
VVVVVVVV
VVV
VVV
VV



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์