ตำรวจชั้นผู้น้อย! สมเพชตัวเอง ออกเงินซื้อปืนเองไม่พอ ต้องแย่งต่อคิวกับคนนับพันแบบทุลักทุเล

ตำรวจชั้นผู้น้อย! สมเพชตัวเอง ออกเงินซื้อปืนเองไม่พอ ต้องแย่งต่อคิวกับคนนับพันแบบทุลักทุเล

โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพการต่อคิวเพื่อรับอาวุธปืนโครงการจัดหาอาวุธปืนพกสั้นเพื่อเป็นสวัสดิการแก่ข้าราชการตำรวจนับพันคน ที่สั่งซื้อจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งราคาอาจจะย่อมเยากว่าหน่วยงานอื่น โดยเพิ่งจะให้ตำรวจที่สั่งซื้อเดินทางมารับปืนเมื่อวานนี้เป็นวันแรก ที่กองสรรพาวุธ สำนักงานส่งกำลังบำรุง

จากนั้นเว็บไซต์ policenewsvarieties ได้เผยแพร่บทความ ความสง่างามผมหายไปไหน ซึ่งเขียนโดยตำรวจชั้นผู้น้อย ระบุว่า ความสง่างามผมหายไปใหน วันนี้ผมต้องขอบคุณตัวเองที่ได้เดินทางไปรับปืนด้วยตัวเองวันนี้ได้สัมผัสบรรยากาศจริงเจอเหตุการณ์จริงผมรู้สึกสงสารอาชีพของผมเป็นอย่างมาก ที่ทุกคนยกย่องว่าผู้พิทักษ์สันติราษฎร์นี้เป็นปรากฏการณ์ที่ตำรวจไทยต้องจ่ายเงินเองเพื่อมีไว้ใช้ชึ่งอาวุธยุทโธปกรณ์สำหรับใช้ป้องกันชีวิตและพิทักษ์ทรัพย์สินของประชาชนแต่ทุกท่านรู้ไหมครับผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ต้องออกสตางค์ซื้ออาวุธปืนเองเพื่อมาปกป้องพิทักษ์รับใช้ปวงประชาเอง มีใครรู้บ้างไหมแถมยัง ต้องมานอนค้างอ้างแรม ตามข้างๆอาคารเพื่อรอแย่งชิงการต่อคิวแบบทุลักทุเล เหมือนคนแย่งชิงกันอะไรสักอย่างเห็นเเล้วสมเพชเวทนาตัวเองความสง่างาม ความสมเกียรติ และศักดิ์ศรีในการเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ของตัวผมเองเริ่มมองไม่เห็นเห็นแต่ละคนทุลักทุเล เร่งรีบ รีบร้อน แถมพื้นที่ดำเนินการ แออัดยัดเยียดจนไม่รู้จะแก้ปัญหา อย่างไรได้แล้ว ผมเดาว่า ทุกคนๆก็คงคิดคล้ายๆกับผม เห็นแล้วผมรู้สึกสึกอายองค์กรอื่นเขาจริงๆครับผมเลยถามตัวผมเอง นี่หรือผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ถึงแม้ผมจะได้ปืนกลับมาบ้านด้วยเงินของตัวเองทุกบาททุกสตังค์และต้องขอขอบคุณท่านผบ.ตร.ในอดีต1ท่านและผบ.ตร.ในปัจจุบันที่พยายามดันโครงการนี้ให้สำเร็จลุล่วงได้ปืนมาขายให้ตำรวจได้ในราคาย่อมเยาว์กว่าหน่วยงานอื่นแต่ผมว่า ศาสตราวุธเป็นของศักดิ์สิทธ์และต้องติดตัวตำรวจไปจนตายก็ว่าได้ขอให้จัดการมอบให้สมเกียรติ ให้สมกับศักดิ์ศรีคำว่าผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ มากกว่านี้หน่อยได้ไหมครับเจ้านายทั้งหลายผมจะได้มีความภาคภูมิใจกับองค์กรผมบ้าง จากตำรวจชั้นผู้น้อย ที่ทุลักทุเลในการไปขอรับปืนวันนี้ครับ ขอบคุณครับ

อย่างไรก็ตามเมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 20 ธ.ค. 60 พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาสังเกตการณ์การแจกจ่ายอาวุธปืนพกสั้น ตามโครงการจัดหาอาวุธปืนพกสั้น SIGSAUER (ซิกซาวเออร์) P320SP เพื่อเป็นสวัสดิการแก่ข้าราชการตำรวจ ว่าพร้อมกันนี้ได้เปิดเผยถึงว่า ในขณะนี้อยู่ระหว่างการแจกจ่ายให้กับข้าราชการตำรวจที่ได้มีการสั่งซื้อที่มีเอกสารใบเสร็จชำระเงินและใบอนุญาตให้ซื้ออาวุธปืน (แบบ ป.3) ครบถ้วน จึงจะสามารถเข้ามารับอาวุธปืนดังกล่าวได้ที่ กองสรรพาวุธ สำนักงานส่งกำลังบำรุง โดยจะขอเรียนประชาสัมพันธ์ดังนี้

1.การรับอาวุธปืน ข้าราชการที่มีใบอนุญาตให้ซื้ออาวุธปืน (แบบ ป.3) สามารถมาขอรับอาวุธปืนที่คลังเก็บรักษาอาวุธปืน สพ.สกบ. ถนนเศรษฐศิริ แขวงถนนไชยศรี เขตดุสิต กทม. เจ้าหน้าที่จะแจกอาวุธปืนจะแจกในวันพุธที่ 20 ธ.ค.60 และวันเสาร์ที่ 23 ธ.ค.60 ตั้งแต่เวลา 09.00-14.00 น. และจะเปิดแจกปืนอีกครั้งเริ่มวันพุธที่ 10 ม.ค.60 เป็นต้นไปสำหรับการรับแบบกลุ่มหรือมอบอำนาจให้บุคคลอื่นรับแทน ส่วนการรับปืนในวันเสาร์และวันอาทิตย์แบบรับเองเฉพาะบุคคลเริ่มวันเสาร์ที่ 13 ม.ค.61 เป็นต้นไป

2.สำหรับกรณีที่ข้าราชการตำรวจ ที่มีความประสงค์ที่สั่งซื้ออาวุธปืน พกสั้น SIGSAUER (ซิกซาวเออร์) P320SP และต้องการชำระเงิน หรือ ผู้ที่เคยขอรับเงินคืนและมีความประสงค์ที่จะสั่งซื้ออาวุธปืนในโครงการนี้ใหม่ สามารถดำเนินการได้ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2560 หรือติดตามข้อมูลได้ที่ http://www.sigp320sp.com/assets/doc/Order.pdf

3.สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีหนังสือไปยังกระทรวงมหาดไทย ในขอการอำนวยความสะดวกการในการขอใบอนุญาตให้ซื้ออาวุธปืน (แบบ ป.3) ตามโครงการจัดหาอาวุธปืนพกสั้นเพื่อเป็นสวัสดิการแก่ข้าราชการตำรวจนั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงมหาดไทยเป็นอย่างดี ในการการอำนวยความสะดวกในการขอใบอนุญาตให้ซื้ออาวุธปืน (แบบ ป.3) โดยทราบว่าได้มีการเน้นย้ำ ให้นายทะเบียนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบคุณสมบัติข้าราชการตำรวจในการขอใบอนุญาตให้ซื้อปืน(ใบ ป.3) เฉพาะที่กฎหมายบัญญัติ ตามมาตรา 13 แห่ง พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ พ.ศ.2490 เท่านั้น หากกระทำเกินกว่ากฎหมายกำหนดหรือมีพฤติกรรมทุจริต ให้จังหวัดตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงทันที และให้บริการตรวจอาวุธปืน และยื่นเอกสารสลักหลังตัดโอนอาวุธปืนสำหรับข้าราชการตำรวจในต่างจังหวัดที่มารับอาวุธปืนในทุกๆ วันเสาร์นอกจากวันราชการปกติ , เปิดช่องบริการพิเศษแก่ข้าราชการตำรวจในเขตกรุงเทพมหานคร ในการออกใบอนุญาตให้ซื้ออาวุธปืน (แบบ ป.3) รวมทั้งให้ความร่วมมือกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการดำเนินการจัดทำเครื่องหมายประจำอาวุธปืน ณ กรมสรรพาวุธ สำนักงานบำรุง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 2560 จนถึงปัจจุบันอีกด้วย

รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับ สำนักงานส่งกำลังบำรุง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ควบคุมการดำเนินการแจกจ่ายอาวุธปืนให้เป็นไปอย่างสะดวกและรวดเร็ว อย่าให้มีเรียกรับผลประโยชน์เกิดขึ้น พร้อมกันนี้ยังให้ สำนักงานส่งกำลังบำรุง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดอาหารให้กับข้าราชการตำรวจที่มารอรับปืน ท้ายสุดนี้ ท่าน ผบ.ตร. ฝากเตือน ไปถึงบุคคลหรือกลุ่มบุคคล ที่แอบอ้างเรียกรับผลประโยชน์เพื่อเร่งรัดระยะเวลาในการรับอาวุธปืน ซึ่งหากตรวจพบหรือมีข้อมูลว่าเป็นผู้ใด ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการเรียกรับผลประโยชน์หรือเรียกค่าดำเนินการใดๆในเรื่องนี้ ก็จะดำเนินการทางวินัยและอาญาจนถึงที่สุด ยืนยันว่าโครงการจัดหาอาวุธปืนพกสั้น SIGSAUER (ซิกซาวเออร์) P320SP นี้ เป็นสวัสดิการที่เป็นประโยชน์แก่ข้าราชการตำรวจ ที่มุ่งหวังให้ข้าราชการตำรวจ ได้มีอาวุธปืนพกสั้นที่ดี ราคาถูกไว้เป็นของตนเองเพื่อปฏิบัติหน้าที่ราชการ หรือเพื่อป้องกันทรัพย์สินของทางราชการ

 

 


ตำรวจชั้นผู้น้อย! สมเพชตัวเอง ออกเงินซื้อปืนเองไม่พอ ต้องแย่งต่อคิวกับคนนับพันแบบทุลักทุเล


ตำรวจชั้นผู้น้อย! สมเพชตัวเอง ออกเงินซื้อปืนเองไม่พอ ต้องแย่งต่อคิวกับคนนับพันแบบทุลักทุเล


ตำรวจชั้นผู้น้อย! สมเพชตัวเอง ออกเงินซื้อปืนเองไม่พอ ต้องแย่งต่อคิวกับคนนับพันแบบทุลักทุเล


ตำรวจชั้นผู้น้อย! สมเพชตัวเอง ออกเงินซื้อปืนเองไม่พอ ต้องแย่งต่อคิวกับคนนับพันแบบทุลักทุเล


ที่มา - tnews

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : น่ะ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 101.51.79.161

101.51.79.161,,node-fq9.pool-101-51.dynamic.totbb.net ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
ข้างนอกสุกใส ข้างใน แฉกันเอง


[ วันศุกร์ ที่ 22 ธันวาคม 2560 เวลา 13:46 น. ]
คุณ : u705749289
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์