ตื่นตา !!! ฉลามวาฬขนาดมหึมา โผล่ในอ่าวพังงา เป็นครั้งแรก (คลิป)

ตื่นตา !!! ฉลามวาฬขนาดมหึมา โผล่ในอ่าวพังงา เป็นครั้งแรก (คลิป)

เพจเฟซบุ๊กชื่อ "ทีวีชุมชน ฅนอาสา จังหวัดพังงา" ได้รายงานว่ามีการพบปลาฉลามวาฬขนาดมหึมาในอ่าวพังงา โดยเพจดังกล่าวได้ให้ข้อมูลเบื้องต้นไว้ดังนี้

"จนท.อุทยานอ่าวพังงา ออกตรวจพื้นที่ ตะลึงพบปลาฉลามวาฬตัวมหึมา ในอ่าวพังงา เป็นครั้งแรกในชีวิต ซึ่งไม่เคยพบเจอในพื้นที่ อ่าวพังงา มาก่อน พร้อมลูกสมุนปลาช่อนทะเล // ต้องสนับสนุน ให้ อุทยาน จัดซื้อกล้องถ่ายภาพใต้น้ำ ให้ จนท.ใช้มั่งแล้วแบบนี้"

สำหรับภัยคุกคามในปัจจุบันของฉลามวาฬนั้นเกิดจากหลายสาเหตุ อาทิ การติดเครื่องมือประมงโดยบังเอิญ การได้รับบาดเจ็บจากการชนกับเรือหรือใบพัดเรือ และการถูกรบกวนจากนักท่องเที่ยวที่ขาดจิตสำนึกหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับข้อควรปฏิบัติเมื่อพบสัตว์ทะเลหายากผ่านทางเว็ปไซต์ของกรม เช่น ข้อควรปฏิบัติในการชมโลมาและวาฬ ข้อปฏิบัติที่ดีเมื่อพบสัตว์ทะเลหายาก เป็นต้น

ทั้งนี้สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก www.dmcr.go.th อย่างไรก็ตาม การเสนอให้ฉลามวาฬเป็นสัตว์สงวนชนิดใหม่ ลำดับที่ 18 ของไทย ตามพ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 จะช่วยยกระดับความสำคัญของฉลามวาฬ และทำให้เกิดมาตรการต่างๆ ในการดูแลและช่วยเหลือฉลามวาฬได้มากขึ้น ขณะนี้ขั้นตอนอยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อออกประกาศในพระราชกฤษฎีกา

 

ชมคลิปด้านล่าง
VVV
VV
VV
V
V

 



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u101744237
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:38 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์