ทำเนียบแตกแน่!! “การะเกด” ควง “พี่หมื่น” พบ “บิ๊กตู่” ชวนรณรงค์รักษ์ไทย!! (มีคลิป)

ทำเนียบแตกแน่!! “การะเกด” ควง “พี่หมื่น” พบ “บิ๊กตู่” ชวนรณรงค์รักษ์ไทย!! (มีคลิป)

ในหลวงพระราชทานภาพฝีพระหัตถ์ พิมพ์หนังสือสวดมนต์ แจกผู้ร่วมงานสงกรานต์ ที่พระลานพระราชวังดุสิต "ป้อม" เรียกถกรับ 7 วันอันตราย 11-17 เม.ย. สั่งห้ามรับส่วยเด็ดขาด ใช้กม.คุมเข้ม เมาขับยึดรถเหมือนเดิม ส่วนฝ่ายความมั่นคงให้เฝ้าระวัง-ป้องเหตุไม่คาดคิด ขนส่งเรียกรถร่วมบริการตรวจสภาพ ททท.ดึง"เบลล่า"รณรงค์แต่งไทยเที่ยวสงกรานต์เมืองรอง วธ."พา"ทีมออเจ้าพบ"ตู่"

ร.10โปรดให้แจกหนังสือสวดมนต์


สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดงานเถลิงศกสุขสันต์ มหาสงกรานต์ ตำนานไทย ระหว่างวันที่ 6-8 เมษายน 2561 ณ พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า โดยวันศุกร์ที่ 6 เมษายน 2561 เวลา 18.00 น. ขอเชิญประชาชนร่วมสวดมนต์ในพิธีมหามงคลบำเพ็ญพระราชกุศลอุทิศถวายสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราช และเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ สนามเสือป่า ในการนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้อัญเชิญพระชัย (หลังช้าง) มาประดิษฐานเป็นพระประธานในพิธี โดยมีสมเด็จพระ อริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เป็นประธานฝ่ายสงฆ์และพระสงฆ์ รวมจำนวน 239 รูป นำสวดเจริญพระพุทธมนต์

ในโอกาสนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดพิมพ์หนังสือบทเจริญพระพุทธมนต์พระราชทานแก่ผู้มาร่วมพิธี ทรงออกแบบภาพปกและพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณให้เชิญอักษรพระปรมาภิไธย ว.ป.ร พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงฉายกับสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ภาพวาดฝีพระหัตถ์ เป็นภาพประเพณีสงกรานต์ต่างๆ เช่น การสรงน้ำพระ การก่อพระเจดีย์ทราย การรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ภายในเล่มลงพิมพ์พระบรมสาทิสลักษณ์ของพระมหากษัตริย์แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ทุกพระองค์ที่ทรงตั้งพระราชปณิธานในอันที่จะทรงทำนุบำรุงประเทศชาติและประชาชนให้ร่มเย็นเป็นสุข

ให้ร่วมประกวดก่อเจดีย์ทราย


วันที่ 7-8 เมษายน 2561 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้เชิญพระพุทธกำเนิดกาสาวพัสตร์ พระพุทธรูปสำคัญที่หล่อขึ้นเมื่อครั้งทรงผนวช วันที่ 6 พฤศจิกายน 2521 มาประดิษฐานให้ประชาชนสักการะและสรงน้ำเพื่อเป็นสิริมงคล และจัดสถานที่ให้ประชาชนรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ในครอบครัว ชมนิทรรศการความเป็นมาของประเพณีสงกรานต์ การแข่งขันก่อพระเจดีย์ทรายชิงโล่พระราชทาน การแสดงทางวัฒนธรรมต่างๆ เช่น การละเล่นของหลวงสืบมาแต่โบราณ "โมงครุ่ม" และ "กุลาตีไม้" การแสดงโขน ตอน หนุมานชาญกำแหง การบรรเลงดนตรีไทย การสาธิตการปรุงเครื่องหอม การทำอาหารและขนมไทยที่หารับประทานยาก ตลอดจนการออกร้านจำหน่ายอาหารและขนมไทย ร้านจิตอาสา 904 จำหน่ายกระเป๋าและเสื้อจิตอาสา ร้านมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ รวมทั้งร่วมบันทึกภาพสามมิติประเพณีสงกรานต์ นิทรรศการนางสงกรานต์ และสวนดอกไม้ไทย

นอกจากนี้เปิดให้ประชาชนร่วมประกวดก่อพระเจดีย์ทรายชิงโล่พระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วย พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมแต่งกายชุดไทย ชุดสุภาพ ชุดผ้าลายดอก มาเที่ยวงาน

บิ๊กป้อมเรียกถกรับสงกรานต์

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ที่กระทรวงกลาโหม พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกลาโหม เปิดเผยหลังการประชุมศูนย์แก้ไขปัญหาความมั่นคงแบบบูรณาการ (ศมบ.) ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานประชุมฝ่ายความมั่นคง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ตำรวจทุกจังหวัด รวมทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ อุดรธานี และสงขลา ผ่านระบบทางไกล เพื่อเตรียมความพร้อมรักษาความมั่นคงปลอดภัยของสังคม การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์

พล.ท.คงชีพกล่าวว่า ภาพรวมมาตรการดูแลความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยทางสังคม ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ฝ่ายความมั่นคงยังคงให้ความสำคัญกับงานด้านการข่าว การบูรณาการการทำงานร่วมกัน รวมทั้งจัดให้มีแผนเผชิญเหตุหรือมาตรการรองรับเมื่อมีสถานการณ์ฉุกเฉินระดับพื้นที่ เพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยในพื้นที่ชั้นในจะจัดเป็นพื้นที่จัดงานเฉพาะ และขอความร่วมมืองดจำหน่ายแอลกอฮอล์ รณรงค์แต่งกายให้เหมาะสมและร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อม ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่จะเข้มงวดบังคับใช้กฎหมายกับทุกกลุ่มเสี่ยงที่อาจเป็นภัยกับสังคมและสถานประกอบการที่เป็นแหล่งมั่วสุม การเพิ่มแสงสว่างและกล้องวงจรปิดในพื้นที่เสี่ยงให้มากขึ้น ส่วนพื้นที่ชั้นนอกที่ติดประเทศเพื่อนบ้านยังคงเข้มสกัดกั้นอาชญากรรม ยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย เพื่อความมั่นคงปลอดภัยของประชาชนในภาพรวม

รับชมวิดีโอได้ที่นี่
VVVV
VVV
VV
V

7 วันอันตรายเข้มจร.-เมาขับ


สำหรับการดำเนินงานตามแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2561 ช่วงคุมเข้ม 7 วันอันตราย (11-17 เม.ย.) จะเน้นทำงานร่วมกันระดับพื้นที่มากขึ้น โดยจัดตั้งศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) ตั้งแต่ระดับจังหวัดลงถึงระดับท้องถิ่น โดยเจ้าหน้าที่ยังคงบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังและต่อเนื่องกับผู้ขับขี่ที่มีพฤติกรรมเสี่ยง ประมาท ขาดวินัยและไม่เคารพกฎจราจร โดยเฉพาะขับรถเร็ว เมาสุรา ไม่มีใบขับขี่ การขับขี่จักรยานยนต์โดยไม่ใช้อุปกรณ์นิรภัย, ยานพาหนะที่ดัดแปลงและไม่ปลอดภัย, การปรับปรุงเสริมความปลอดภัยกับถนนที่เป็นจุดเสี่ยง จุดอันตรายที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยจากการชำรุดของผิวถนนและพื้นที่ก่อสร้าง รวมทั้งเพิ่มแสงสว่างและป้ายสัญญาณ, การจัดตั้ง "ด่านชุมชน" และ "สถาบันครอบครัว" เฝ้าระวังกันเอง, การขอความร่วมมือผู้ประกอบการหยุดหรือหลีกเลี่ยงกิจการรถบรรทุกช่วงเทศกาลสงกรานต์

โฆษกกลาโหมกล่าวด้วยว่า พล.อ.ประวิตรยังกำชับให้ทุกส่วนราชการตื่นตัวและให้ความสำคัญกับมาตรการด้านการข่าว เฝ้าระวังการก่อวินาศกรรมและป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด จากกลุ่มหัวรุนแรง/เห็นต่าง ที่ต้องการทำลายภาพลักษณ์ของประเทศ โดยเฉพาะศูนย์กลางระบบขนส่งทั้งทางบก ทางน้ำและอากาศ รวมทั้งจุดเสี่ยงอื่นๆ ขณะเดียวกันในพื้นที่จัดงานที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต้องจัดตั้งศูนย์อำนวยการร่วมระดับพื้นที่ โดยมีแผนเผชิญเหตุและการซักซ้อมร่วมกัน มีการหมุนเวียนเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่

ห้ามจนท.รับส่วยโดยเด็ดขาด

พล.ท.คงชีพกล่าวอีกว่า พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพิ่มความถี่การตรวจ เข้มงวดบังคับใช้กฎหมายจราจรและมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุตามคำสั่ง คสช.อย่างเคร่งครัด โดยตำรวจทางหลวงรับผิดชอบในเส้นทางสายหลัก กระทรวงมหาดไทยรับผิดชอบในเส้นทาง สายรอง และให้ความสำคัญกับการทำงานของด่านชุมชน โดยเฉพาะช่วงเย็นถึงกลางคืน

พล.ท.คงชีพกล่าวด้วยว่า ทุกด่านตรวจต้องใช้คำพูดสุภาพ วาจาเป็นมิตร และต้องไม่มีการเรียกรับส่วยโดยเด็ดขาด พร้อมทั้งกำชับให้กระทรวงสาธารณสุขเตรียมความพร้อมแผนด้านการตอบสนองหลังการเกิดอุบัติเหตุ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้ทันท่วงที ทั้งนี้ ขอให้ทุกส่วนราชการประสานความร่วมมือกับสื่อมวลชน ร่วมประชาสัมพันธ์สร้างการตระหนักรู้และรณรงค์การมีส่วนร่วมของประชาชนควบคู่กันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เทศกาลสงกรานต์ปีนี้เป็นเทศกาลแห่งความสุข ปลอดภัยและรักษาสิ่งแวดล้อม หากมีเหตุความไม่มั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน แจ้ง 1190, พบการชำรุดของเส้นทางที่เป็นเหตุของอุบัติเหตุ แจ้ง 1586, พบความเสี่ยงหรืออุบัติเหตุบนทางหลวง แจ้ง 1193, พบเหตุด่วน เหตุร้าย แจ้ง 191

ป้อมย้ำต้องลดจำนวนผู้เสียชีวิต

พล.อ.ประวิตรให้สัมภาษณ์ว่า การประชุมเพื่อเตรียมพร้อมในการรักษาความปลอดภัยและอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยให้เจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำ ตามจุดสกัดเพื่อบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง ไม่ให้เมาแล้วขับรถ และจะดำเนินการยึดรถอย่างจริงจัง โดยจะให้ทุกคนได้ปฏิบัติตามกฎหมายตามคำสั่งของหัวหน้า คสช. ก็ต้องช่วยกัน และปีนี้เรามีการร่วมมือกันบูรณาการทุกฝ่าย รวมถึงเจ้าหน้าที่ภาคเอกชน เราไม่อยากให้มีคนเสียชีวิตในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้รวมถึงช่วงต่อๆ ไปจะลดลงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ การตั้งจุดตรวจ จุดสกัดอย่าไปเก็บเงิน ไม่ได้ ผู้บังคับบัญชาต้องกำชับผู้ใต้บังคับบัญชาให้ชัดเจนไม่ให้ไปหาเศษหาเลยกับผู้ใช้รถใช้ถนน การออกใบสั่งก็ขอให้เป็นไปอย่างตรงไปตรงมา

พล.อ.ประวิตรกล่าวต่อว่า ส่วนรถบรรทุกนั้นมีการออกแบบให้ใช้ได้ก็ต้องให้เขาใช้ เพียงแต่ถนนสายหลักทางด้านอีสานให้ไปใช้เส้นทางรองในช่วงสงกรานต์ เนื่องจากรถติดมาก ซึ่งไม่ใช่เฉพาะถนนสายหลักทางด้านอีสานเท่านั้น ยังมีถนนสายหลักอื่นๆ ซึ่งทางตำรวจจะเป็นผู้กำหนดถนนสายหลัก ที่คนใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก รถบรรทุก รถบัส 2 ชั้นจะต้องหลีกเลี่ยงและไปใช้เส้นทางอื่น เนื่องจากเบียดเสียดยัดเยียดกัน ทำให้เกิดอุบัติเหตุ สำหรับกรณีที่นายกฯ ให้ไปหารือกำหนดความสูงของรถโดยสาร 2 ชั้น และให้วิ่งเฉพาะในเมือง ไม่ให้วิ่งเส้นทางไกลนั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องเข้าไปดู เนื่องจากเราได้ออกใบอนุญาตให้รถโดยสาร 2 ชั้นไปแล้วจำนวน 900 กว่าคัน ก็ต้องมีการประชุมกัน หากไม่ให้เขาวิ่งก็จะต้องแก้ไข และใครจะเยียวยา ต้องให้ผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องได้พูดคุยกันก่อน

ทั้งนี้ มีรายงานว่าที่ประชุมมีการหารือแผนมาตรการรับมือในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะการออกมาตรการห้ามรถบรรทุกหรือรถสิบล้อวิ่งในเส้นทางหลัก เพื่อป้องกันการจราจรแออัดและลดอุบัติเหตุในช่วงเวลาเร่งด่วน

ขนส่งเรียกตรวจรถร่วมบขส.


วันเดียวกัน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า หลังจากเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงกรณีรถทัวร์ท่องเที่ยวคว่ำ ที่ อ.วังน้ำเขียว และเหตุรถบัสเช่าเหมารับแรงงานเมียนมา ไฟลุกไหม้จนมีผู้เสียชีวิตจำนวนมากนั้น กระทรวงคมนาคมได้สั่งให้กรมการขนส่ง ทางบก (ขบ.) เข้มงวดหามาตรการป้องกันและแนวทางการลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุจากรถโดยสาร โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมีประชาชนเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาจำนวนมาก

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) กล่าวถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยแก่ประชาชนที่ใช้บริการโดยสารในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ว่า ขบ.ได้ประสานให้รถโดยสารหมวด 30 หรือรถเช่าเหมาที่จะเข้าร่วมโครงการเป็นรถวิ่งเสริมให้กับบริษัท ขนส่ง จำกัด ต้องเข้าตรวจสภาพก่อนนำรถออกมาวิ่งให้บริการเสริม รวมทั้งต้องถูกสุ่มตรวจสถานะรถตามสถานีขนส่งระหว่างทางด้วย เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด หากรถคันใดไม่ผ่านการตรวจสภาพจะถูกห้ามใช้รถทันที รวมทั้งตรวจสอบความพร้อมของคนขับด้วยหากไม่พร้อมสั่งเปลี่ยนคนขับทันที

เชื่อไร้ปัญหารถเสริมสงกรานต์

เบื้องต้นมีรถหมวด 30 รวมประมาณ 311 คัน ที่สมัครเข้าร่วมเป็นรถเสริมของบขส. และอยู่ระหว่างการตรวจสภาพรถ อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น บขส.แจ้งว่าในช่วงสงกรานต์มีความต้องการรถวิ่งเสริมประมาณวันละ 400 คัน แต่ขณะนี้มีผู้สมัครเข้าร่วมเพียง 311 คัน และในวันที่ 2 เม.ย.นี้ ขบ.ได้เชิญผู้ประกอบการรถหมวด 30 มาหารือ เพื่อขอความร่วมมือให้นำรถมาช่วยวิ่งเสริม โดยนำรถในส่วนที่เป็นรถเช่าเหมาที่ใช้ในการรับส่งพนักงานมาวิ่งเสริมให้ครบ 400 คันตามความต้องการ

โดยขณะนี้ผู้ประกอบการรถหมวด 30 จากอยุธยา และ จ.ฉะเชิงเทรา แสดงความสนใจที่จะเข้าร่วมเพิ่มรวมอีก 400 คัน รวมเป็นทั้งสิ้น 600 คัน ซึ่งเกินกับความต้องการการเดินทางแล้ว มั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาเรื่องรถเสริมเพียงพอช่วงสงกรานต์แน่นอน

ท่องเที่ยวเตือนซื้อทัวร์

นายอนันต์ วงศ์เบญจรัตน์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ จำนวนมาก ทำให้บริษัทนำเที่ยวพากันจัดโปรโมชั่น เพื่อดึงดูดความสนใจให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจซื้อ จึงขอให้นักท่องเที่ยวใช้วิจารณญาณในการเลือกซื้อทัวร์ ซึ่งต้องซื้อกับบริษัทนำเที่ยวที่มีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น เพราะนักท่องเที่ยวจะสามารถเรียกร้องค่าชดเชยความเสียหายได้ และยังได้รับการประกันอุบัติเหตุขณะท่องเที่ยวด้วย

นายอนันต์กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีเลือกซื้อทัวร์ผ่านทางเว็บไซต์ ก็ควรเลือกซื้อจากเว็บไซต์ที่เชื่อถือได้และต้องตรวจสอบเลขที่ใบอนุญาตก่อน โดยตรวจสอบประวัติบริษัทนำเที่ยวให้มั่นใจก่อนตัดสินใจเลือกซื้อได้จากเว็บไซต์ www.tourism.go.th หรือโทรศัพท์ตรวจสอบทางสายด่วนกรมการท่องเที่ยว โทร. 0-2401-1111

แนะซื้อจากบริษัทที่มีใบอนุญาต


"สิ่งสำคัญคือนักท่องเที่ยวควรเก็บเอกสารชำระเงินไว้เป็นหลักฐานทุกครั้ง เพราะหากบริษัทนำเที่ยวไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงหรือไม่ตรงกับรายการนำเที่ยวที่ซื้อ นักท่องเที่ยวสามารถนำหลักฐานการชำระเงินมายื่นร้องเรียนได้ที่กรมการท่องเที่ยว เพื่อความปลอดภัยและไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพผู้ไม่หวังดีที่ถือโอกาสเอาเปรียบนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้" นายอนันต์กล่าว

ทั้งนี้ กรมการท่องเที่ยวมีมาตรการเรื่อง "กองทุนคุ้มครองธุรกิจนำเที่ยว" สำหรับเยียวยาความเสียหายแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อประกันความมั่นใจพร้อมกับทดรองจ่ายค่าชดเชยให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งได้รับความเสียหายจากบริษัทนำเที่ยวที่ไม่ปฏิบัติตามข้อตกลง เพื่อให้ได้รับการดูแลอย่างรวดเร็วและทันท่วงที ทั้งนี้ เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดปัญหาการหลอกลวงนักท่องเที่ยว

ดึง"เบลล่า"ชวนแต่งไทยเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแสละครอิงประวัติศาสตร์ "บุพเพสันนิวาส" ที่สร้างปรากฏการรักษ์ไทย ทั้งการแต่งกาย การใช้ภาษา อาทิ คำว่า "ออเจ้า" รวมไปถึงการท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงจับกระแส "ออเจ้า" ช่วยกระตุ้นนโยบายรัฐบาลที่หันมาส่งเสริมการท่องเที่ยวกระจายรายได้สู่เมืองรอง ที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามไม่แพ้เมืองท่องเที่ยวหลัก โดยอาศัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่เป็นหนึ่งในเทศกาลทางวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของไทยอย่างชัดเจน จัดแคมเปญ "สงกรานต์แต่งไทยไปเมืองรอง" โดยได้ "เบลล่า ราณี แคมเปน" หรือแม่หญิงการะเกด นางเอกเรื่องบุพเพสันนิวาส ที่กำลังโด่งดังในขณะนี้ มาร่วมรณรงค์ชวนแต่งชุดไทยไปเที่ยวเมืองรองในเทศกาลสงกรานต์นี้

โดยจัดกิจกรรมสงกรานต์ท้องถิ่นอย่างยิ่งใหญ่ใน 5 จังหวัดเมืองรอง ได้แก่ งาน "นุ่งโจง ห่มสไบ เล่นน้ำแบบไทยๆ ณ สิงห์บุรี" ณ จังหวัดสิงห์บุรี, งาน "มหาสงกรานต์ตะปอน ตำนานแห่เกวียนผ้าพระบาท" ณ จังหวัดจันทบุรี, งาน "สงกรานต์มงคล ก่อพระทรายน้ำไหล ยิ่งใหญ่พวงมโหตร" จังหวัดกำแพง เพชร, งาน "สงกรานต์ดีโน่สินธุ์ ถิ่นคนน่ารัก" จังหวัดกาฬสินธุ์, งาน "เทศกาลมหาสงกรานต์แห่นางดานเมืองนครศรีธรรมราช" จังหวัดนครศรีธรรมราช นอกจากนี้ค่าใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวเมืองรองยังสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ตลอดปี 2561 นี้อีกด้วย สามารถเข้าไปดูรายละเอียดข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวเมืองรองทั้ง 55 จังหวัดได้ที่ เว็บไซต์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #Amazing ThailandGoLocal #AmazingSongkran2018 #สงกรานต์แต่งไทยไปเมืองรอง https://bit.ly/2B2NhTU

วธ.พาทีม"ออเจ้า"พบ"ตู่"

ด้านนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม เปิดเผยว่า ในวันที่ 3 เม.ย. ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) กระทรวงวัฒนธรรม จะนำคณะผู้จัดและดารานักแสดงจากละคร "บุพเพสันนิวาส" ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อรณรงค์ส่งเสริมภาพยนตร์และละคร ที่เกี่ยวกับการเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และภาพยนตร์ที่สร้างรายได้ให้กับประเทศ รวมถึงให้ความรู้ประวัติศาสตร์ไทย เพราะละครเรื่องนี้สอนหลายเรื่องให้คนไทยได้เรียนรู้ทั้งประวัติศาสตร์ ภาษา อาหาร วิถีการใช้ชีวิตและการแต่งกายสมัยอยุธยา พร้อมกันนี้ รัฐบาลจะส่งเสริมให้มีการสร้างละครอิงประวัติศาสตร์ในลักษณะเช่นนี้อีก เพื่อเป็นองค์ความรู้ทางด้านศิลปวัฒนธรรมให้กับลูกหลานคนไทยต่อไป

โดยดารานักแสดงพระนางทั้ง 3 คู่ที่จะมาพบนายกฯประกอบด้วย "พี่หมื่นสุนทรวาจา" โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ "แม่หญิงการะเกด" เบลล่า-ราณี แคมแปน "คอนสแตนติน ฟอลคอนหรือออกหลวงสุระสงคราม" หลุยส์ สก็อต "ท้าวทองกีบม้าหรือแม่มะลิ" ซูซี่-สุษิรา แองจิลีน่า แน่นหนา "หมื่นเรืองราชภักดี" ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย และ "แม่หญิงจันทร์วาด" มะปราง-กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล

ที่มา : ข่าวสด

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u838795537
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:40 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์