ทำไปได้!!! ลุงชาวจีนอยู่กินกับงูเหลือมยักษ์นาน 7 ปีเปรียบเสมือนลูก

ทำไปได้!!! ลุงชาวจีนอยู่กินกับงูเหลือมยักษ์นาน 7 ปีเปรียบเสมือนลูก

หลายประเทศนิยมเลี้ยงงูเป็นเรื่องปกติ เช่นเดียวกับชายจีนวัย 68 ปี จากนครไห่โคว ในมณฑลไหหลำ ประเทศจีน รายนี้ที่เลี้ยงงูเหมือนกัน เขาเลี้ยงงูเหลือมตัวใหญ่ มีน้ำหนักถึง 60 กิโลกรัม และขนาดตัวยาวกว่า 3.7 เมตร แต่สิ่งชวนให้อึ้งนั่นก็คือ เขาไม่ได้เลี้ยงงูแบบสัตว์เลี้ยงทั่ว ๆ ไป เพราะเขาเลี้ยงมันไว้ในฐานะลูกคนหนึ่ง 


โดยเว็บไซต์ Odditycentral ได้นำเรื่องราวนี้มาเสนอเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2559 เผยว่า  เมื่อปี 2552 คุณลุงซื่อ จือหมิน บังเอิญไปพบงูเหลือมตัวนี้เกือบจะชะตาขาด เนื่องจากไม่มีใครซื้อมัน พ่อค้าจึงเตรียมกำจัดมันทิ้ง โชคยังดีที่พ่อค้านำมันมาเสนอขายให้กับคุณลุงเสียก่อน คุณลุงจึงเมตตาช่วยชีวิตมันไว้ จากนั้นคุณลุงและภรรยาก็ตั้งชื่อให้มันว่า ซื่อ หนานหวัง และช่วยกันเลี้ยงมันเรื่อยมา จนถึงขณะนี้ผ่านมาเป็นเวลานานกว่า 7 ปีแล้วด้วยกัน 

ทำไปได้!!! ลุงชาวจีนอยู่กินกับงูเหลือมยักษ์นาน 7 ปีเปรียบเสมือนลูก

คุณลุงจือหมินเผยว่า เมื่อเลี้ยงและดูแลเจ้าหนานหวังอย่างใกล้ชิดมานาน ๆ ก็เกิดความผูกพันธ์ที่มากกว่าแค่สัตว์เลี้ยง คุณลุงและภรรยารักมันเหมือนเป็นลูกคนหนึ่ง โดยไม่เคยคิดเป็นกังวลเลยว่างูเหลือมตัวนี้มันจะทำอันตรายพวกเขา เพราะมันเชื่องมากและไม่เคยกัดเลยสักครั้งเดียว คุณลุงเลี้ยงมันอย่างอิสระเสรีในบ้าน มันจะเลื้อยไปไหนก็ได้ตามชอบใจ มันชอบมานั่งดูโทรทัศน์ด้วยบ่อย บางครั้งคุณลุงก็พามันไปอาบน้ำ ไปเดินเล่น และพอตกกลางคืนก็ไม่ลืมที่จะพามันไปเข้านอน 

เจ้าหนานหวังจะอยู่ในกรงเหล็กที่ทำขึ้นพิเศษเฉพาะในช่วงระยะจำศีล 6 เดือน ซึ่งภายในจะมีผ้าห่มไว้สำหรับให้ความอบอุ่นแก่มันด้วย ส่วนเรื่องของอาหารของมันนั้น คุณลุงจือหมินยอมรับว่า ค่อนข้างใช้เงินมาก ทุก ๆ 20-30 วัน มันจะกินไก่ดิบขนาดกลางประมาณ 8 ตัว หรือถ้าเป็นขนาดใหญ่ก็ประมาณ 5 ตัว 

ทั้งนี้ คุณลุงจือหมินและภรรยามีลูกสาวด้วยกัน  2 ราย แต่ทั้งคู่ย้ายออกไปอยู่กับครอบครัวตัวเองกันหมด ทั้งคู่จึงอยู่กับเจ้าหนานหวังมาตลอด คุณลุงบอกว่า ดูมันเติบโต ก็เหมือนกับดูลูก ๆ เติบโต คุณลุงมีแผนว่าจะส่งมันให้กับทางสวนสัตว์ดูแลต่อหากเขาอายุมากขึ้นจนดูแลไม่ไหว แต่คงไม่ใช่เร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน 



ที่มา : lifeinvan.com

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์