ทำไมไม่ไปเอกชน?! ลูกแฉ! แม่เหล็กดามขาหลุด หมอด่ากราดไม่ยอมผ่าต่อ!

ทำไมไม่ไปเอกชน?! ลูกแฉ! แม่เหล็กดามขาหลุด หมอด่ากราดไม่ยอมผ่าต่อ!

เฟซบุ๊กแฟนเพจ "แหม่มโพธิ์ดำ" แชร์ข้อความผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากแพทย์ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยเป็นข้อความของลูกสาวที่ระบุว่า แม่ที่ได้รับบาดเจ็บขาหักต้องผ่าตัดใช้เหล็กดามขา เกิดเหล็กหลุดจากด้านในต้องผ่าตัดใหม่ แพทย์ผู้ดูแลไม่พอใจด่าทอจนแม่ร้องไห้ ชี้ทำตัวเอง ไม่อยากรักษาทำไมไม่ไปโพงพยาบาลเอกชน

ทั้งนี้ข้อความของผู้ที่ร้องเรียนเข้าไปยังเพจแหม่มโพธิ์ดำระบุว่า
#หมอโมโหคนไข้เหล็กหลุด #วีนแหลกไม่ยอมผ่าต่อ #อ้วนแล้วไม่ดูแลตัวเองมารพรัฐทำไมไม่ไปเอกชน
สวัสดีค่ะพี่แหม่ม ออยนอนไม่หลับหลายวันแล้วค่ะ สงสารแม่ คือแม่ประสบอุบัติเหตุ วันที่15 กุมภา ขาหัก2ท่อนแขนหัก ผ่าตัดโดยคุณหมอ คนนึง หมอทำแผลดีแผลสวย แม่เดินไม่ได้ ผ่านมา 4 เดือนเต็ม แม่เริ่มหัดเดิน เดินวันละนิดวันละหน่อย จนมาถึงหมอนัดรอบที่3 หมอบอกเหล็กแม่หลุดต้องผ่าตัดใหม่ มาเริ่มตรงที่เหล็กแม่หลุดข้างใน หมอดูแผ่นเอ็กซเรย์ หมอโกรธมาก ใช้คำพูดด่าทอ บอกไม่อยากรักษาต่อเลยทำไมไม่ไปเอกชน คือถ้านู๋มีตังเยอะ หนูพาแม่ไปแล้วค่ะ คือหมอทุกคนคนไข้ทุกคนย่อมมีความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ แต่มันจำต้องใช้คำพูดแบบนี้ด้วยหรอ หมอทำให้ดีแล้ว ทำไมคุณไม่ระวัง ทำตัวเอง พูดไปก็แค่นั้นละ อ้วนก้ออ้วนไขมันก็เยอะทำยากก้อยากไม่อยากรักษาเลย แล้วจะรักษาหมอไหนต่อ จะผ่ากับหมอไหน แม่อึ้งไปและร้องไห้ แล้วถามหมอต่อว่าแล้วหมอจะรักษาไหม หมอบอก ออกไปเลยไม่ยากเห็นหน้า นี่คือคำพูดของหมอที่มีจรรยาบรรณหรอคะ เข้าใจว่าหมอทำดีแล้วทำแผลสวยแล้ว แต่ทำไมหมอไม่ห่วงความแข็งแรงเอาแค่ความสวยของแผลหรอค่ะ แต่ยอมรับค่ะว่าหมอทำสวยจริงค่ะ สั่งแม่นอนโรงบาลต่อ วันนั้นแม่ได้เจาะขาดัดกระดูก โดยคุณหมอให้ฝากให้เพื่อนคุณหมอ เป็นคนเจาะให้ คุณหมอที่เจาะให้พูดจาดีมากเลยค่ะ ในช่วงที่ผ่าตัด คุณหมอได้คุยกับหมอฝึกงานว่า หมอใส่เหล็กเล็กไปไม่สมกับน้ำหนักคนไข้จึงทำให้เกิดการพลาดได้ ตั้งแต่เจาะมาหมอไม่เคยเข้ามาดูเลย แม่ขอย้ายไปห้องพิเศษหมอสั่งเลยห้ามย้ายไปห้องพิเศษ ให้นอนอยู่นี่ละแบบไม่มีกำหนดนอนไปเรื่อยๆจนกว่าห้องผ่าจะว่าง คือได้เหรอสั่งห้ามย้ายเข้าห้องพิเศษ คืออันนี้มีตังค์ก็นอนไม่ได้ค่ะ มีแต่พยาบาลเดินมาให้กำลังใจบอกแม่ให้อดทน หมอคนนี้เป็นแบบนี้ละ เค้าเบื่อกันหมดแล้ว บอกให้แม่ยื่นเรื่องเปลี่ยนหมอ และร้องเรียน คืออยากปรึกษาค่ะ ว่าออยควรทำยังไงต่อค่ะ คือหมอพูดจาไม่ดีเลย เป็นแบบนี้หลายคนแล้ว ตอนนี้ดึงขาได้4วันแล้วค่ะ รอหมอสั่งว่าจะผ่าวันไหน คือหมอก้อทำพลาดอยากให้หมอยอมรับว่าตัวเองทำพลาดบ้างไม่ใช่โทษคนไข้ อยู่ฝ่ายเดียว แม่ก็ผิดค่ะที่รีบหัดเดินไปยอมรับในความผิดแม่ แต่หมอควรใช้คำพูดที่ดีกับคนไข้ไม่ใช่ใช้คำพูดด่าทอคนไข้เพราที่เจ็บอยู่ก็หนักพออยู่แล้ว ไม่มีใครอยากเจ็บรอบสอง ขอสงวนชื่อหมอก่อนนะค่ะ รอดูว่าหมอจะผ่าตัดให้แม่รึป่าว จะโกรธแม่ไปถึงวันไหน คนเป็นหมอต่อให้โกรธคนไข้แค่ไหนก้อต้องรักษาต่อและควรให้กำลังใจกัน รอบนั้นหนูติดงาน พ่อเลยเป็นคนพาไป ด่าจนแม่ร้องไห้ออกมา เวลาที่แม่โทรมาบอก โมโหมากมันต้องว่าต้องด่าขนาดนั้นเลยอ่อ คือไม่ได้โทษหมอฝ่ายเดียว 4 เดือนแล้วคนไข้เลยหัดเดินโดยใช้ไม้ที่หมอให้มาพยุง ไปเข้าห้องน้ำเองได้ก้อต้องทำ พยาบาลบอกให้ร้องเรียนแต่ออยรอดูว่าหมอจะผ่าให้แม่ดีรึป่าวผ่าวันไหน ขอบคุณพี่แหม่มที่รับฟังนะค่ะ 


ล่าสุด เพจแหม่มโพธิ์ดำได้โพสต์ข้อความผ่านคอมเมทน์ ซึ่งเป็นข้อความล่าสุดของผู้ร้องเรียน ระบุว่า ตอนนี้แม่ได้เปลี่ยนหมอคนใหม่แล้วค่ะนัดผ่าบ่ายโมงนี้ คือออยก็งงทำไมหมอคนเดิมถ่วงเหล็กคนไข้ไว้นานจังไม่มีกำหนดผ่า ถามก้อบอกแต่นอนไปเรื่อยๆพอได้คุณหมอคนใหม่หมอได้วันผ่าเร็วมากเร็วมากค่ะ และก็ได้ย้ายห้องพิเศษภายในวันนั้นเลย


ทั้งนี้คอมเมนท์ในโพสต์ดังกล่าวส่วนหนึ่งระบุว่า ยังไม่อยากตัดสินใจชี้ชัดว่าใครผิดใครถูก อยากให้ทั้งสองฝ่ายออกมาชี้แจงให้ชัดเจนก่อน ขณะที่บางคอมเมนท์ระบุว่า อาจต้องพิจารณาที่พฤติกรรมการดูแลตัวเองของคนไข้หลังการผ่าตัดด้วยว่าทำเหมาะสมหรือไม่เนื่องจากการผ่าตัดซ้ำก็จะเพิ่มความเสี่ยงมากขึ้น ขณะที่ประเด็นเรื่องการย้ายไปห้องพิเศษนั้นไม่ควรย้ายเพราะจะอยู่ไกลจากความดูแลของแพทย์


ทำไมไม่ไปเอกชน?! ลูกแฉ! แม่เหล็กดามขาหลุด หมอด่ากราดไม่ยอมผ่าต่อ!


ทำไมไม่ไปเอกชน?! ลูกแฉ! แม่เหล็กดามขาหลุด หมอด่ากราดไม่ยอมผ่าต่อ!


ทำไมไม่ไปเอกชน?! ลูกแฉ! แม่เหล็กดามขาหลุด หมอด่ากราดไม่ยอมผ่าต่อ!


ทำไมไม่ไปเอกชน?! ลูกแฉ! แม่เหล็กดามขาหลุด หมอด่ากราดไม่ยอมผ่าต่อ!


ที่มา แหม่มโพธิ์ดำ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์