นกแร้งเข้าโผกอดมนุษย์ ที่เคยช่วยชีวิตวัยเด็ก เกิดเป็นมิตรภาพที่ไม่อาจลืมเลือน (คลิป)

นกแร้งเข้าโผกอดมนุษย์ ที่เคยช่วยชีวิตวัยเด็ก เกิดเป็นมิตรภาพที่ไม่อาจลืมเลือน (คลิป)

ปกติเราจะเห็นหมาหรือแมวที่มีความกตัญญูต่อผู้ช่วยชีวิต แต่วันนี้ จะพาไปดูความกตัญญูของนกที่มีต่อมนุษย์ อันเป็นภาพที่เราไม่ค่อยได้เห็นกันบ่อยเสียเท่าไหร่นัก

Edgardo ได้ช่วยนกแร้งตัวหนึ่งที่ตกลงมาจากรังตอนที่มันยังเด็ก อีกทั้งเขายังช่วยสอนให้มันรู้จักกับวิธีการบิน จนกระทั่งมันโตเต็มที่และได้กลับไปใช้ชีวิตในธรรมชาติของมันอีกครั้ง

แม้ว่ามันจะกลับไปใช้ชีวิตตามธรรมชาติแล้ว แต่มันก็ไม่เคยลืมเลยว่า Edgardo เป็นผู้ช่วยชีวิตมันเอาไว้ ดังนั้นทุกครั้งที่มันคิดถึงมันก็จะบินกลับมาหาเขาอยู่เสมอ

โมเม้นต์ที่นกแร้งกลับมาหา Edgardo นั้น ถูกบันทึกวิดีโอเอาไว้ โดยในคลิปจะเห็นเจ้านกแสนรู้เดินมาหามนุษย์ผู้ช่วยชีวิต พร้อมกางปีกกว้างทั้งสอง เพื่อเตรียมพร้อมกับการกอดอันแสนอบอุ่น

Edgardo ก้มลงไปกอดแล้วพูดกันมันว่า "เป็นไง สบายดีมั้ย ทำไมน่ารักขนาดนี้ ห๊ะ" แล้วทั้งคู่ก็กอดกันด้วยความคิดถึง เหมือนดั่งเพื่อนสนิทที่ไม่ได้เจอกันมานาน

ลูกพี่ลูกน้องของชายผู้ช่วยชีวิตนกได้แชร์เรื่องนี้ในเฟสบุ๊คแล้วบอกว่าตอนที่ Edgardo เห็นลูกนกตกมาจากรังเขารู้สึกสงสารมัน ก็เลยพากลับมาเลี้ยงที่บ้าน แล้วมิตรภาพของทั้งคู่ก็เริ่มขึ้นตั้งแต่นั้นมา

พวกเขาอาจจะมีรูปร่างที่ต่างกัน คุยกันคนละภาษา แต่เพราะมิตรภาพและสิ่งดีๆ ที่เคยแบ่งปันให้กัน ทำให้เกิดความเข้าใจจากการกอดเบาๆ

และนี่เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่น่ารัก ที่ทำให้รู้ว่าการช่วยเหลือสิ่งมีชีวิตนั้น มักได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่าเสมอ ซึ่งมันอาจจะมองไม่เห็นด้วยตาแต่สัมผัสได้ด้วยใจ

 

ชมคลิปด้านล่าง
VVV
VV
V
V
V

 


ที่มา dailymail

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์