นร.ตาบอด ร้อง-แต่ง-ถ่ายทำเพลงเอง ฝันอยากทำอัลบั้มของตัวเอง

 นร.ตาบอด ร้อง-แต่ง-ถ่ายทำเพลงเอง ฝันอยากทำอัลบั้มของตัวเอง


เป็นคลิปที่มากด้วยเสียงชื่นชม สำหรับเพลง ‘ขออภัยใจเธอ' ของน้องๆจากโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ ที่ลงตัวทั้งเนื้อร้อง ทำนอง และเสียงร้อง ที่มีพลัง และอารมณ์เพลงที่มาเต็ม และยิ่งทราบเบื้องหลังว่าเพลงดังกล่าวนั้น เป็นเพลงที่น้องๆแต่งเนื้อร้อง เขียนทำนอง และถ่ายคลิปวิดีโอขึ้นมาเอง ยิ่งทำให้เพลงดังกล่าวถูกพูดถึงอย่างมาก

ด.ช.อำนาจ ศรีสังข์ หรือน้องอู๊ด อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นป.6 โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพผู้แต่งเนื้อร้องและร้องนำ และ น้องกาฟิว ด.ช.สุริยะ แสนใจรัก เรียนอยู่ชั้น ป.2 โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ ช่างภาพตัวน้อย ถึงแรงบันดาลใจ และความฝันของพวกเขา

น้องอู๊ด บอกว่า เพลงขออภัยใจเธอ แต่งมาตั้งแต่เดือน ต.ค.58 โดยได้แรงบันดาลใจจากความรักของวัยรุ่นทั่วๆไป ที่เจ็บปวดเหมือนในเพลง ซึ่งที่แต่งได้อารมณ์ก็เพราะมาจากที่เรามีความรักด้วย (ยิ้มอายๆ) ตอนร้องและลงคลิปไม่ได้คิดว่าจะมีคนชอบเยอะ เพราะต้องการเพียงแค่มีเพลงของตัวเองไว้ฟังในยูทูปเท่านั้น ก่อนหน้านี้แต่งเพลงมาแล้วรวมเพลงขออภัยใจเธอ ก็ 18 เพลงแล้ว เปลี่ยนแนวและพัฒนาไปเรื่อยๆ เพลงแรกเป็นเพลงลูกทุ่ง ช่วงหลังๆก็มาเป็นเพลงป๊อบ และเพลงสตริง ตอนนี้คิดว่าอยากลองแต่งเพลงแร็พ และเพลงฮิปฮอปดูบ้าง

น้องอู๊ด บอกอีกว่า ชอบแต่งเพลงและฟังเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ ฟังหลายแนว ตอนอยู่บ้านที่จ.บุรีรัมย์ แม่ชอบเปิดเพลงลูกทุ่งจากวิทยุให้ฟัง แต่พอมาอยู่โรงเรียนพี่ๆก็เปิดเพลงให้ฟังหลายแนวมาก และที่ชอบคือตอนนั้น พี่ๆเขาเปิดเพลง รักเมียที่สุดในโลก ของ Illslick ก็เลยชอบแร็พมาตั้งแต่ตอนนั้น ส่วนเรื่องแต่งเพลงนั้นเริ่มแต่งเพลงตั้งแต่อายุ 10 ปี เพราะคิดว่าคนอื่นแต่งได้ ตัวเองน่าจะแต่งได้บ้าง อีกทั้งการที่มีความรู้เรื่องแต่งกลอนมาด้วย จึงนำมาผสมผสานกัน โดยที่ตนแต่งทั้งเนื้อร้องและทำนอง

"ฝันอยากทำอัลบั้มของตัวเอง อยากทำเพลง แต่งเพลง เพราะเป็นสิ่งที่ผมชอบ ทุกวันนี้ก็ยังร้องเพลงอยู่ทุกวัน คือไม่มีวันไหนที่ผมไม่ร้องเพลง ผมชอบมัน มันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผมไปแล้ว ส่วนเรื่องการประกวดร้องเพลงนั้น ไม่เคยไปประกวด ส่วนใหญ่ร้องในโรงเรียน แต่งเองแล้วก็ร้องในหมู่เพื่อนๆ ไม่รู้ว่าเมื่อไปแล้วจะเป็นอย่างไร คือที่ทำตรงนี้ผมคิดว่าผมประสบความสำเร็จอีกหนึ่งก้าวของตัวเอง คือทุกคนชอบผมดีใจ คือผมไม่รู้ว่าถ้าไปแข่งกับคนอื่นแล้วเขาใช้มาตรฐานเดียวกันในการวัดความสามารถหรือไม่ ผมพอใจกับสิ่งที่ได้ทำทุกวันนี้ กับเพลงที่ได้ร้อง และได้ถ่ายทอดออกไปแล้ว"
น้องอู๊ด เล่าความฝัน

ขณะที่ เจ้าตัวเล็กอย่าง น้องกาฟิว แม้จะขัดเขินบ้างในตอนให้สัมภาษณ์ แต่หากมองในเรื่องความตั้งใจนั้น กาฟิวก็ไม่เคยแพ้ใคร กาฟิว บอกด้วยความใสซื่อว่า ก่อนที่จะถ่ายคลิปดังกล่าวนั้น มีครูมาสอนถ่ายภาพ ส่วนถ่ายคลิปไม่ได้สอนอะไรมาก ผมลองไปถ่ายเอง ไปเรียนรู้ด้วยตัวเอง ฝึกฝนเอง โดยใช้โทรศัพท์ของพี่อาสาสมัครมาถ่าย ส่วนที่ถ่ายคลิปเพลง เพราะรู้จักกับพี่เขา และพี่เขาเห็นว่าถ่ายได้เลยให้ถ่าย ไม่รู้ว่าจะมีคนชอบเยอะ ดีใจที่มีคนชื่นชอบคลิปของผม ซึ่งก่อนหน้านี้ผมก็ไม่ได้หวังอะไรมาก

เจ้าตัวน้อยยังบอกถึงความฝันอีกว่า หลังจากนี้ยังอยากจะฝึกฝนเรื่องการถ่ายคลิปต่อไป ส่วนความฝันของผมโตขึ้นอยากเป็นช่างภาพ ถ่ายภาพเคลื่อนไหว

ด้าน นายขรรค์ ประจวบเหมาะ ประธานคณะกรรมการมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กล่าวว่า สิ่งที่เราต้องการให้เด็กได้รับหลังจากจบออกไปคือ อยากให้เด็กสามารถใช้ชีวิตร่วมกับผู้คนในสังคมปกติได้ โดยที่ไม่เป็นปัญหากับเขา ส่วนหนึ่งคือขณะนี้เราส่งให้เขาออกไปเรียนโรงเรียนมัธยม ที่มีสัญญาร่วมกัน ทั้งโรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย โรงเรียนศรีอยุธยา ในพระอุปถัมภ์ฯ โรงเรียนเซนต์คาเบรียล และ โรงเรียนเซนต์ฟรังซีสซาเวียร์คอนแวนต์ เป็นต้น การที่ส่งเขาออกไปเรียนร่วมเพราะต้องการให้เขาได้ใช้ชีวิตร่วมกับคนข้างนอกที่สายตาดี เพราะอดีตเคยส่งเขาออกไปเมื่อเรียนจบชั้นม.8 แล้วเข้ามหาวิทยาลัย แต่ปรากฎว่าส่งผลต่อการปรับตัวของเขา ส่วนเรื่องดนตรีก็มีสอนทั้งดนตรีไทย และดนตรีสากล แต่สิ่งที่เน้นคือ เราต้องการให้เขาใช้ชีวิตได้ เดินทางไปไหนมาไหนเองได้ และมีความสามารถในการประกอบอาชีพได้

สนใจอยากให้น้องอู๊ดไปร้องเพลง สามารถติดต่อได้ที่ มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ 420 ถนนราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 โทร. 0-2354-8365 ถึง 68 หรือเข้าไปที่เว็บไซต์ http://www.blind.or.th

ชมคลิป
WWW
WW
V



Cr.khaosod,นักสู้ กิโลศูนย์

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์