นักเขียนสาวไต้หวันฆ่าตัวตาย! เผยเรื่องจริงอันขมขื่น ผ่านนิยายเล่มแรก!!

นักเขียนสาวไต้หวันฆ่าตัวตาย! เผยเรื่องจริงอันขมขื่น ผ่านนิยายเล่มแรก!!

หลินอีว์หาน นักเขียนสาวดาวรุ่งวัย 26 ปี ชาวไต้หวันได้ตัดสินใจฆ่าตัวตาย หลังจากที่ผลงานเขียนชิ้นแรกของเธอที่ชื่อว่า Fang si Chi's First Love Paradise เพิ่งจะวางขายจนเป็นนิยายขายดีอันดับต้นๆ ได้ไม่นาน และกำลังตีพิมพ์ซ้ำเป็นครั้งที่ 5 แล้ว

ทางด้านพ่อแม่ของเธอก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุการแขวนคอตายของลูกสาวว่า เธอน่าจะทำไปเพราะความเครียดที่สะสมมาเป็นเวลานานและไม่ได้ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าทั่วไป เดิมทีตัวเธอเป็นคนที่มาจากครอบครัวที่มีฐานะดี นอกจากนั้นคนในครอบครัวของเธอก็ทำงานสายอาชีพแพทย์กันทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นพ่อหรือพี่ชายของเธอก็ตาม

ส่วนตัวหลินเองก็ไม่ได้น้อยหน้าแต่อย่างใด เพราะเธอเป็นคนที่หัวดี เคยทำคะแนนสอบได้มากถึง 75% จนสามารถเข้าเรียนคณะแพทย์ของมหาวิทยาลัยอันดับต้นๆ ได้ แต่ทว่าเธอก็ต้องพักการเรียนไปหลังจากเข้าเรียนได้ 2 สัปดาห์ ซึ่งเป็นผลจากการที่เธอป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

จากนั้นไม่นานเธอก็หันไปเรียนด้านวรรณคดีจีนแทน แต่หลังจากที่เธอเรียนไปได้เป็นเวลา 1 ปี เธอก็ตัดสินใจที่จะหยุดเรียนอีกครั้งหนึ่งด้วยสาเหตุเดิม นั่นก็คือสภาพจิตใจของเธอที่ย่ำแย่มากๆ จนกระทั่งคิดฆ่าตัวตายครั้งแล้วครั้งเล่า

ครั้งหนึ่งเธอเคยให้สัมภาษณ์ว่า "ฉันมองว่าตัวเองเป็นผู้ป่วยทางจิตประเภทหนึ่ง แต่ก็ฉันก็มีความฝันอยากจะเขียนหนังสือให้ได้เหมือนกับ เคนซาบุโร โอเอะ (นักเขียนชื่อดังชาวญี่ปุ่น) ซึ่งฉันก็พยายามพัฒนาตัวเองโดยเริ่มจากการอ่านหนังสือ เพื่อให้เข้าถึงวัฒนธรรมต่างๆ และเพิ่มพูนความรู้"

ตามรายงานจากเว็บไซต์ Koalasplayground บอกว่าเนื้อหาเกี่ยวนิยายดังกล่าวที่เธอเป็นคนแต่งขึ้นมา เป็นเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่ถูกล่อลวงโดยอาจารย์สอนพิเศษและมีความสัมพันธ์ทางเพศกับอาจารย์คนดังกล่าว แต่สุดท้ายแล้วเรื่องก็จบแบบแฮปปี้

แต่ในตัวเนื้อเรื่องภายในนิยายของเธอนั้น ก็มาจากเรื่องจริงของเธอเอง ทว่าตอนจบไม่ได้สวยหรูเหมือนดั่งในนิยายของเธอ ซึ่งเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 9 ปีก่อน โดยหลินอีว์หานนั้นถูกครูสอนพิเศษข่มขืน จนกลายเป็นแผลในจิตใจของเธอที่สั่งสมมาจนถึงทุกวันนี้

สุดท้ายแล้วข่าวการเสียชีวิตของเธอ ก็สร้างความเศร้าสะเทือนใจให้กับชาวไต้หวันเป็นอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเธอ ทำให้ไต้หวันต้องสูญเสียนักเขียนที่มีความสามารถไปอีกหนึ่งคน


ที่มา koalasplayground

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์