นางงามเวทีมิสเวิลด์ออสซี่ น้ำตาไหลพราก เล่าอดีตสุดขมขื่น ถูกเพื่อนชายมอมเหล้าข่มขืน!!(มีคลิป)

นางงามเวทีมิสเวิลด์ออสซี่ น้ำตาไหลพราก เล่าอดีตสุดขมขื่น ถูกเพื่อนชายมอมเหล้าข่มขืน!!(มีคลิป)

เว็บไซต์เดอะซันของอังกฤษรายงานเรื่องราวของ อาเดา มอร์นยัง นางแบบเชื้อสายซูดาน วัย 22 ปี ผู้เข้ารอบสุดท้ายการประกวดมิสเวิลด์ออสเตรเลีย จากรัฐวิกตอเรีย เปิดใจทั้งน้ำตาผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ย้อนถึงมรสุมแห่งชีวิตที่ผู้ชาย 2 คน ที่คิดว่าเป็นเพื่อน ได้เมาเหล้าและจับตนข่มขืนเมื่ออายุ 17 ปี ว่าเหมือนเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน พร้อมแนะผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อให้กล้าทวงถามความยุติธรรม อย่าเก็บงำไว้

อาเดาเล่าว่า วันที่ 2 ม.ค. 2555 ครั้งอาศัยอยู่ในนครอาดีเลด ได้แยกทางกับคนรัก จึงไปอาศัยบ้านของเพื่อนผู้ชาย 2 คน จากนั้นเพื่อนทั้งคู่แนะนำให้ดื่มแอลกอฮอล์ โดยอธิบายว่า จะแก้ปัญหาทั้งหมดได้ ลืมแฟนเก่า และทำให้มีความสุข เมื่ออาเดาตื่นขึ้นมาอีกทีก็นอนบนพื้นคอนกรีต และได้ยินเพื่อนคุยกัน

"ฉันรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นแต่ขยับตัวไม่ได้ ร่างกายหยุดทำงาน ทั้งคู่พยายามอ้าขาฉัน โดย "ปีเตอร์" (นามสมมติ) จับขาไว้ และ "จอห์น" (นามสมมติ) ลงมือข่มขืน ฉันพูดไม่ได้ เปิดปากไม่ได้ และลืมตาไม่ได้ ฉันพยายาม แต่สายตาพร่าไปหมด ไม่เชื่อสิ่งที่เกิดขึ้นเลย เพราะไว้ใจเพื่อน 2 คนนี้"

ปีเตอร์และจอห์นถูกจับกุมภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากที่อาเดาแจ้งความกับตำรวจ อย่างไรก็ตาม เธอยังถูกล่วงละเมิดทางเพศและทำร้ายจากชุมชนคนเชื้อสายเดียวกันที่กล่าวหาว่า เธอสมยอมเอง ในที่สุด อาเดาได้ถอนคดีความและย้ายไปอยู่ที่เมืองเมลเบิร์น ด้วยความอับอายมาก รู้สึกไร้ประโยชน์ ไร้ค่า ไม่รู้สึกเป็นผู้หญิงอีก ศักดิ์ศรีหายไปหมดแล้ว ประสบการณ์เลวร้ายทำให้ชีวิตเธอย่ำแย่ในหลายแง่มุม แต่ไม่สามารถเก็บทนในความเงียบได้อีก

"ฉันต้องการให้คนเข้าใจบางอย่าง โดยเฉพาะชาวซูดานด้วยกัน การข่มขืนไม่ใช่เรื่องเห็นดีเห็นงามด้วย "ไม่ว่าผู้หญิงจะเมาเหล้าอย่างไร ไม่มีสิทธิ์มาล่วงละเมิดทางเพศได้ ฉันใช้เวลา 6 ปี ที่จะยอมรับ และใช้เวลา 6 ปี ปลอบใจตนว่า ไม่ควรเก็บวันนั้นมาใส่ใจ"

นับแต่นั้นมา อาเดาให้อภัยคนที่ทำร้ายเธอ และขอบคุณพระเจ้าที่ประทานพลังเอาชนะปีศาจร้ายได้ และตอนนี้ ได้เรียกร้องผู้หญิงคนอื่นที่เจอเหมือนตนพูดออกมาและทวงหาความยุติธรรม และหวังว่า เวทีมิสเวิลด์จะช่วยให้สื่อสารข้อความของตน และส่งเสียงไปถึงหญิงที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศที่ทนทุกข์ทรมานอย่างเงียบๆ

สำหรับพิธีสวมมงกุฎมิสเวิลด์ออสเตรเลียจะจัดขึ้นอย่างเป็นทางการวันที่ 14 ก.ค. ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอตต์ เมลเบิร์น

ชมคลิปด้านล่าง

VVV
VV
VV
V


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์