นางฟ้าบนดิน!! เปิดใจป้าใจบุญ ยอมสูญเงิน 100 ล้าน เพื่อเลี้ยงหมา-แมวจรจัดเกือบ 2,500 ตัว

นางฟ้าบนดิน!! เปิดใจป้าใจบุญ ยอมสูญเงิน 100 ล้าน เพื่อเลี้ยงหมา-แมวจรจัดเกือบ 2,500 ตัว

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบ นางกวิพร วินิจเถาปฐม อายุ 68 ปี นักธุรกิจรถโม่ปูน ที่บ้านเลขที่ 82/32 หมู่ 10 ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี หญิงใจบุญที่รับเลี้ยง หมา-แมว จรจัดเกือบ 2,500 ตัว โดยเริ่มให้ความช่วยเหลือหมาจรจัดมาตั้งแต่ปลายปี 2546 เรื่อยมา ซึ่งหมาจรจัดส่วนใหญ่เป็นหมาในระแวกแถวที่พักอาศัย ทุกวันต้องเตรียมอาหารเม็ด ข้าวสุก ตับ เนื้อไก่ มาคลุกเคล้าแล้วขับรถนำไปแจกจ่ายให้หมาตามสถานที่ต่างๆ ในต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี จากนั้นปี2554 เกิดน้ำท่วมใหญ่จึงได้ขยับขยายสถานที่เลี้ยงไปที่ จ.สระบุรี ซื้อที่ดินจำนวน 30 ไร่เปิดเป็นโรงเลี้ยงชื่อ บ้านนางฟ้าของสัตว์จร รวมเวลาที่ดูแลหมา-แมว มาประมาณ 14 ปี ทยอยหมดเงินรวมประมาณ 100 ล้านบาท โดยการขายบ้าน ขายรถโม่ปูน จนทุกวันนี้บ้านที่อยู่อาศัยต้องเช่าทำออฟฟิซ ค่าเช่าเดือนละ 170,000 บาท จะหมดสัญญาสิ้นเดือน ม.ค.61 และต้องย้ายออกไปหาที่ใหม่

 

 

 

ที่บ้านหลังดังกล่าวสร้างอยู่บนพื้นที่ 3 ไร่ เป็นบ้านปูน 3 ชั้น ชั้น ล่างเป็นที่ทำงานของบริษัทรถโม่ปูน ส่วนชั้นบนเป็นสถานที่เลี้ยงหมาและแมว ภายในรั้วบ้านยังมีรถโม่ปูนจำนวนนับสิบคันจอดอยู่ รวมทั้งยังมีร่องรอยสถานที่เลี้ยงหมา เช่นอ่างให้อาหาร กรง และอาหารต่างๆหลายชนิด ยังพบว่ามีสุนัขหลงเหลืออยู่อีก ประมาณ 15 ตัว มี 2 ตัวที่ได้รับบากเจ็บอาศัยอยู่ในกรงรอการส่งไปรักษา และมีแมวอีกประมาณ 44 ตัวเจรียมขนย้ายไปดูแลที่ จ.สระบุรี พบคนงานกำลังเตรียมอาหารสำหรับไปให้หมาจรจัดในพื้นที่รอบๆบ้านพัก

จากการสอบถามนายอนันต์ธรณ์ วินิจเถาปฐม อายุ 29 ปี บุตรชายนางกวิพรและเป็นฝ่ายประชาสัมพันธ์ บ้านนางฟ้าของสัตว์จร เปิดเผยว่า แม่ช่วยเหลือหมาจรจัดมาตั้งแต่ปี 46 จนถึงปัจจุบันก็ประมาณ 14 ปี ที่หมดเงินไป 100 ล้านมันไม่ใช่หมดครั้งเดียว มันทยอยไปเรื่องๆกว่า 10 ปีสะสม เป็นค่าอาหาร ค่ายา ค่ารักษา ค่าเดินทาง ค่าขนส่ง และค่าก่อสร้างบ้านนางฟ้าของสัตว์จร ค่าคนงาน ที่ทำตรงนี้หลักๆคือแม่ ตนและพ่อแรกๆไม่ได้คิดอะไรมากเพราะไม่คิดว่าจะเยอะขนาดนี้ พอเริ่มเยอะขึ้นก็เริ่มรู้ตัวกันว่าไม่ไหวครอบครัวเดียวดูแลหมาแมวเป็นพันๆตัวไม่ไหว ตนก็มีพยายามคุยและก็เคยทะเลาะกันเหมือนกัน ตนไม่ได้รังเกียจที่แม่ทำแบบนี้และก็รู้สึกดีที่ได้ช่วยแม่ทำ แต่ว่ามันต้องทำให้เราเอาตัวรอดให้ได้ด้วย ตอนนี้แม่ก็เริ่มรู้แล้วว่ามันลำบากจริงๆต้องขายทรัพย์สิน ขายรถ เพื่อพยุงตรงนี้ให้มันไปรอดทั้งส่วนตัวและโครงการ แต่เราเปิดเป็นมูลนิธิก็มีคนพยายามติดต่อเอาหมาแมวมาให้ตลอด เราก็ปฎิเสธตลอด ถึงเราไม่รับก็จะมีคนนำมาทิ้งไว้ที่ด้านหน้าบ้านนางฟ้าตลอด เดือนหนึ่งก็แระมาณ 10-20 ตัว ต้องเดินทางไปดูอยู่ตลอด ตนมีหน้าที่ประชาสัมพันธ์บ้านนางฟ้าของสัตว์จรเพื่อขอรับบริจาค นำมาช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายตรงนี้ สำหรับหน่วยงานรัฐที่เข้ามาช่วยเหลือส่วนใหญ่เข้ามาแบบชั่วคราว บางทีเราก็ไปช่วยดูแลสุนัขให้เขากรณีที่เขาร้องขอมา เงินค่าใช้จ่ายหลักๆมาจากเงินธุรกิจส่วนตัว ส่วนผู้ที่ใจบุญที่จะช่วยเหลือหรือบริจาคสามารถติดต่อได้ที่ เพจบ้านนางฟ้าของสัตว์จร และนายอนันต์ธรณ์ วินิจเถาปฐม โทร.0890996000 หรือหมายเลขบัญชี

ด้านนางกวิพร วินิจเถาปฐม ป้าใจบุญ เปิดเผยว่าป้าเริ่มช่วยมาเมื่อปี 46 พอปี 47 ไปเจอหมาวัดสงสารมันทั้งผอมทั้งกลัว ตนก็ทำข้าวไปแจกมันและไปดูมัน จริงๆไม่อยากเอาเข้าบ้านนะ แค่เอาอาหารไปให้มันเพราะสภาพมันแย่ ดูแล้วหดหู่ อาทิตย์หนึ่งจะด้กินหรือไม่น่าเวทนาจึงได้ช่วยมัน ตนเหตุมาจากตนหาซื้อสุนัขให้ลูกสาวที่เขาสอบเข้าได้แต่มันแพง เพียรไปดูตลอดหนึ่งเดือนจนเขาบอมขายให้ราคา 3,000 บาทแต่สภาพมันแย่มากแล้วไม่สบายต้องนำมารักษา ตนก็สงสารมาตามร้านที่เขาขายไปดูและซื้อมาเลี้ยงเป็นจุดเริ่มต้นที่เลี้ยง เริ่มแรกเลี้ยงประมาณ 1,000 กว่าตัวที่เลี้ยงที่นี่ ก็มีสงเสียงดังบ้าง ข้างบ้านก็เข้าใจเรานะเราเก็บมาดูแลทำหมัน ฉีดยา มีคนเอามาปล่อยบางทีก็ถูกรถชนเราก็อดไปช่วยเหลือไม่ได้ ที่ตรงนี้ขายไปแล้วจึงต้องย้ายเป็นหนี้เยอะ ตอนนี้ที่นี่เช่าเขาอยู่เดือนละ 170,000 บาท ตอนนี้ย้ายไปอยู่ที่ จ.สระบุรี มีหมา-แมว ประมาณ 2,500 ตัว ค่าใช้จ่ายประมาณเดือนละ 800,000-1,000,000 บาท มีคนงานดูแล 19 คนย้ายไปหลังปี 54 ที่น้ำท่วม ตอนนั้นที่นี่มีแต่กรงเลี้ยงหมาเต็มไปหมด พอน้ำท่วมก็หาที่ใหม่ซื้อที่ไปราคาประมาณ 8 ล้าน ค่าก่อสร้างอีกรวมหมดไปประมาณ 30 ล้าน ตนไม่ได้คิดจะทุ่มเงินเยอะแต่ถ้าน้ำท่วมตรงนี้อีกสัตว์พวกนี้จะทำยังไง ตนก็หาที่ที่ปลอดภัยตนไม่ได้หมดทีเดียว 100 ล้านไม่ได้มีเงินทีเดียว ค่อยๆหมดไปทีละนิดเงินจากธุรกิจบ้าง ขายทองบ้าง ตนไม่มีทองก็ไม่มีอะไรแต่สัตว์มันหิว ตนอยู่กับสัตว์ก็รู้สึกสบายใจ ใครมาขอก็ให้แต่ก็มีตามไปดูบ้าง ถ้าตนไม่ช่วยมันมันจะตาย ตนเป็นหนี้ก็ยังมีกินสัตว์มันไม่เจ้าเลห์ ตนอยากให้คนที่เลี้ยงสุนัขช่วยดูและเขาให้ดีอย่าทิ้งขว้างมัน ตนอยากให้คนช่วยตรงนี้มากกว่า ถามว่าตนอยากได้ความช่วยเหลือไหมก็อยากได้ ตนทิ้งสัตว์พวกนี้ไม่ได้ ถ้าใครใจบุญอยากช่วยเหลือก็ติดต่อผ่านลูกชาย ตนไม่ค่อยมีเวลาต้องดูแลหมาแมว ถามว่าตนเหนื่อยไหมมันก็ดีหลับง่ายดี อยู่ตรงไหนก็หลับ กินข้าวก็นั่งหลับ อาบน้ำก็หลับ ถามว่าทำยังไงไม่ให้มีสุนัขจรจัด มันเริ่มมาจากคนเอามาปล่อย น่าจะมีกฎหมายให้จัดการเรื่องนี้ ทำบัญชีบ้านที่เลี้ยงสัตว์และต้องมีการเสียภาษี

 


นางฟ้าบนดิน!! เปิดใจป้าใจบุญ ยอมสูญเงิน 100 ล้าน เพื่อเลี้ยงหมา-แมวจรจัดเกือบ 2,500 ตัว


นางฟ้าบนดิน!! เปิดใจป้าใจบุญ ยอมสูญเงิน 100 ล้าน เพื่อเลี้ยงหมา-แมวจรจัดเกือบ 2,500 ตัว


นางฟ้าบนดิน!! เปิดใจป้าใจบุญ ยอมสูญเงิน 100 ล้าน เพื่อเลี้ยงหมา-แมวจรจัดเกือบ 2,500 ตัว


นางฟ้าบนดิน!! เปิดใจป้าใจบุญ ยอมสูญเงิน 100 ล้าน เพื่อเลี้ยงหมา-แมวจรจัดเกือบ 2,500 ตัว


นางฟ้าบนดิน!! เปิดใจป้าใจบุญ ยอมสูญเงิน 100 ล้าน เพื่อเลี้ยงหมา-แมวจรจัดเกือบ 2,500 ตัว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1818862297
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:38 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์