นิทานน้ำพริกอีกตอน!!แฉเบื้องลึกคนชักใยทำครอบครัวลุกเป็นไฟ!?

นิทานน้ำพริกอีกตอน!!แฉเบื้องลึกคนชักใยทำครอบครัวลุกเป็นไฟ!?


31 มี.ค. ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อความที่โพสต์โดย ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "Pook Sukonta Berthebaud" โดยเปิดเผยเรื่องจริงยิ่งกว่านิยาย "นิทานน้ำพริก" จากวงไพ่น้ำบูดูแม่ปลาบู่‬ ที่อ่านแล้วจะรู้ถึงเบื้องลึก เบื้องหลัง ดราม่าศึกสายเลือด ของคนตระกูลขายน้ำพริกยี่ห้อดัง พร้อมเปิดเผยตัวคนที่ชักใย ที่ทำให้ครอบครัวลุกเป็นไฟ คือ คนๆนี้ โดยเรื่องราวระบุว่า..

#‎เรื่องจริงยิ่งกว่านิยายนิทานจากวงไพ่น้ำบูดูแม่ปลาบู่‬

"กูเล่าให้ฟังนะ เพราะกูอยากเรียกร้องความเป็นธรรมให้แกกูเคารพแกเหมือนญาติผู้ใหญ่ ยังไงแปะลงเฟสให้ที ทำเหมือนเขียนสรุปข่าวแบบที่ถนัดอะปุ๊ก

คิดภาพแม่ปลาบู่เป็นผู้หญิงบ้านๆ อายุเฉียดร้อย เมียตำน้ำพริกอร่อย คนชอบใจ ผัวขายแล้วขยับขยาย จากมือมาเป็นเครื่องและมีคนงาน แต่ คนบ้านๆก็ยังบ้านๆ พูดจา การกระทำก็คือแม่บ้านสมัยเก่า หยาบคายเหมือนแม่ค้าคุยกัน

นึกออกปะ ที่มาแต่งตัวจัดเพราะลูกหลานไง จับแกแต่งองค์ให้สมฐานะ ยังไงนางก็เป็นแมสคอตน้ำบูดูใช่ไหมล่ะ ซึ่งงานอดิเรกนางคือ -เหล้ากับเล่นไพ่นะ ผัวแกไม่ให้แกพกเงินสด เพราะแกใจดีไง แกเคยลำบากมาก่อนก็เลยขี้สงสาร ทีนี้ ใครมีอะไรไปขอแก ไถแก แกก็ให้ แต่ถ้าแกไปกินข้าวร้านไหนแกเซ็นต์บิลนะคะ ผัวให้เด็กตามมาจ่ายทีหลัง บางทีเล่นไพ่จ่ายเป็นน้ำบูดู บ้านกูมีเป็นโกดัง555

คิดดูนะ แกมีลูก4คน คนโตมาช่วยทำมาหากิน ขยันขันแข็งคนรองไปมีผัวฝรั่ง คนต่อมาผู้ชาย ก็ป่วยตายไป คนสุดท้องผู้หญิง เป็นเอ๋ออะ คิดว่าพ่อแม่จะรักใครที่สุด แน่นอน คนโตใช่ปะล่ะ แม่ปลาบู่รักลูกคนโตแกมากกกกกกกก เพราะลำบากมาด้วยกัน คนโตยิ้มเกิดมาในช่วงตั้งตัวพอดีไง เลยทำมาหาX เป็นสู้ชีวิตและมีหัวทางธุรกิจด้วย

 



นิทานน้ำพริกอีกตอน!!แฉเบื้องลึกคนชักใยทำครอบครัวลุกเป็นไฟ!?

ส่วนเรื่องไลน์ผลิตภัณฑ์แม่ปลาบู่อะคิดสูตรน้ำบูดู แต่พวกน้ำจิ้มน้ำ48 อะไรพวกนี้ ลูกสาวคิด ลูกสาวทำ แรกๆนางดีนะ ส่งน้องเรียน อย่างน้องคนรองไปเรียนเมืองนอกนะจ๊ะ ได้ผัวฝรั่ง ทีนี้ไม่เอาละไม่ทำงานในบ้านแล้วค่ะ ไปอยู่กะผัวมันส์กว่า555

พอบริษัทใหญ่ขึ้น พ่อก็ดูแลห่างๆ แม่เออรี่รีไทร์ ออกมาใช้ชีวิตบ้านๆของแก กินเหล้าตั้งวงไพ่ตามประสา ชอบปิ้ง จากลำบากจนรวยขนาดนี้ ก็สิทธิ์ของแกป่าววะ ที่จะมาใช้เงินที่ตัวเองเริ่มหามา ตะนี้ ลูกคนรองดันเลิกกะผัว กลับมาเกาะแม่-เฉยเลย คนรองนี่ก็ลูก คนเป็นแม่อะ ก็จะเอาตังจากบริษัทให้ลูก คนโตก็เลยให้เงินมา20ล้านเพราะเป็นน้อง น้องรองเอาเงินมาเปิดร้านอาหารไง พี่ใหญ่ก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะพ่อมอนิเตอร์อยู่ด้วย

แต่พอเสด็จพ่อป่วยเป็นผัก ที่นี้แหละเอ๊ยยยยย ก็เป็นไปตามข่าว โอนหุ้นโกงแม่ พอกันทีแม่กะน้อง โอนเสร็จแล้ว แม่กะน้องยังไม่รู้ตัวนะ เออ กูบอกก่อน ลูกเขย กะหลานยิ้มร้ายกาจมาก ร้ายยิ้ม ก.ไก่ล้านตัว กูเคยเจอ

หลังจากพ่อตายลูกสาวคนรองตังค์หมด ทีนี้เอาไง มาอ้อนแม่ ขอตังค์ ให้โอนแผง ให้ทำโน่นทำนี่ แม่เลยมาบอกคนโต ทีนี้แหละ เรื่องเลยปูด ชิปหาย กูไม่เหลืออะไรแล้ว 555 คนโตยิ้มไม่เอาแม่แล้ว เลี้ยงมากี่สิบปีไม่มีดีขึ้น แถมมีน้องรองมาเกาะอีก หลานสาวเลยสวมวิญญานดาวร้าย จัดการเฉดหัวยายออกจากบ้านเลยจร้าาาาา เอาข้าวของยายโยนออกจากบ้าน เอาเสื้อผ้ามาเผา เหมือนในละครเลย แม่ปลาบู่ก็ช้ำในอก นรกในใจ จำต้องอัปเปหิตัวเองออกมานอกบ้าน มาอยู่กะคนรอง ไม่มีผัวคอยคุ้มกะลาหัวอีกต่อไปแล้ว โดนลูกโดนหลานไล่สุดชีช้ำกระหล่ำปลี(แต่ในข่าวนางกลับลำบอกออกมาเอง)

ย้อนมาก่อนผัวตายนิดนึง คือผัวให้แม่ปลาบู่เป็นคนจัดการมรดก ทีนี้ แกอ่านหนังสือไม่ออก คนรอบตัวจะรู้ อ่านออกเป็นบางคำ คิดนะ ตอนนั้นยังเลิฟกะลูกคนโต ลูกเอา4เอา8อะไรมาให้เซ็นต์ แม่ก็เซ็นต์ให้หมดคือแกอ่านไม่ออกไง ทีนี้เป็นไงล่ะคะหมดตูด เหลือแต่หอยกับรอยยิ้ม T-T

พอแกรู้ตัว แกก็แจ้นไปคุยกะลูกคนโต ลูกบอกว่า จะเอาเงินส่วนของแกให้ ‪#‎แต่สุดท้ายไม่ให้ซะงั้น‬ แกเลยไปฟ้องศาล ศาลก็บอกให้ลูกคืนเงินมา จนตอนนี้ก็ไม่ยอมคืน มันพีคตรงที่ ลูกคนโต มากราบตีนแม่ บอกขอโทษสำหรับเรื่องที่แล้วมา ให้เพื่อนพ่อที่เคารพกันมาช่วยคุย บอกจะคืนเงินให้ แนวสำนึกผิด แม่ปลาบู่ก็ดีใจหาย ยอมให้อภัยแล้วก็เอาเอกสารให้แกเซ็นต์อีก บอกว่า เป็นเอกสารคืนหุ้นห่ะ แกก็เซ็นต์วันรุ่งขึ้น ลูกเขยก้อเอาเอกสารมาอีกฉบับมา แกก็เซ็นต์อีก เรื่องนี้ฮาค่ะ แม่ปลาบู่ก็ควรเข็ดไหมวะ นางโง่ซ้ำซ้อน เพราะที่ให้เซ็นต์ทั้งหมดมันคือเอกสารถอนฟ้องฉบับนึง และเอกสารไม่ขอรับมรดกใดๆอีกฉบับนึง ก็ตรงตามที่แกออกมาแหกกระเชอว่าแกถูกหลอกให้ถอนฟ้องแบบไม่เป็นธรรมให้สังคมเข้าตราหน้าจนป่นปี้ทั้งตระกูล

 


เจ๋งสาดดดดดช่องเจ็ดควรเอาไปทำละครหลังข่าว
ตะนี้ จบกันค่ะ ที่ศาลสั่งมา ก็หมดกัน แกถึงต้องไปร้องขอความเป็นธรรมกับโอบาม่าค่ะ ตอนนี้แกเลยต้องมาอยู่กะคนรองและลูก ปญอ ของแก แต่แกก็ไม่ได้จนนะเว้ย ก็ยังมีใช้อยู่ประเด็น ที่กูจะบอกคือ ลูกสาวยิ้มฉลาดมาก ไม่ออกมาตอบโต้ เอาคนงานมาให้กำลังใจ48ไรนั่น คิดดิแม่รีไทร์ ลูกสาวบริหาร -เงินเดือนลูกสาวอยู่ คนงานจะเชียร์ใคร อีกเรื่อง หุ้นที่โอนอะ แกก็พูดอยู่ปาวๆ ว่า มันมีการโอนหุ้น และแกเพิ่งรู้หลังสามีแกตาย มันแปลว่า ต้องโอนมานานแล้วถูกป่ะ โอนตอนพ่อป่วยเป็นผักอยู่นี่แหละ จุดนี้ที่จะมองในจุดไหน ก็ถือว่าโกงแม่โกงน้อง!
แล้วสื่อมาบอกว่าคดีพลิก ...พลิกตรงไหนวะ อี X

สรุป อันนี้คือที่กูรู้ แต่ ลูกก็คือลูก ถึงจะบริหารจนใหญ่โต แต่แม่เป็นคนเริ่ม ก็ถือเป็นการทำร่วมกัน ที่สำคัญแม่ก็คือแม่ปะวะ ยังไงลูกก็ไม่มีสิทธิทำแบบนี้ ไม่ว่าในกรณีไดๆถ้าอยากให้แกถอนหุ้นไป ก็จ่ายค่าหุ้นให้แกสิ

งานนี้กูเข้าข้างแม่ปลาบู่สุดตัว คือที่บ้านกูสนิทกับแกแม่กูเล่นไพ่กะแกประจำ แกมีอะไรแกเล่าให้พวกกูฟังตลอด"

ป.ล. ด้านบนมาจากวงในฝั่งป้า
ป.ล.2 ‪#‎ทีมลูกสาวคนโตออกมาโต้ตอบแล้วค่ะ‬ เป็นข้อมูลจากอีกฝั่ง ว่าจริงๆแล้วตัวปั่นคือลูกสาวคนรอง และที่เรื่องทั้งหมดมันพลิกผันแซ่บเวอร์สะท้านโลกาขนาดนี้เป็นเพราะความใส่ไข่ของน้องรองปั่นแม่มาเกลียดพี่ ที่สำคัญบ้านของลูกสาวคนโตไม่เคยมีใครเกลียดยายสักนิด ยายย้ายออกจากบ้านไปเอง มีเงินมีทองใช้ไม่ขาดมือก็ไม่รู้จะเสียใจอะไร มีแต่เกลียดน้ารองที่เพียงไม่กี่ปีที่กลับมาอยู่ไทยก็ทำเอาครอบครัวแตกแยกเป็นไฟขนาดนี้ และที่ทางฝั่งเขาไม่ออกมาโต้ตอบอะไร ก็เป็นเพราะว่าไม่อยากทำให้แม่เสียหายจึงขอแบกรับความเจ็บปวดนี้ไว้คนเดียว ซึ่งก็ตรงกับแหล่งข่าวตอนเช้าว่าลูกสาวคนโตรักแม่และเป็นคนดีมาก

‪#‎แหล่งข่าวหนึ่งทีมแม่ปลาบู่ต้นตำหรับน้ำบูดูตราลูกอมหุ้น‬
‪#‎แหล่งข่าวสองจากทีมลูกกตัญญูหุ้นไม่ได้อมแต่ซื้อมา‬
‪#‎เลือกข้างได้ตามอัธยาศัยคร่ะ‬
‪#‎สำนักข่าวเผือกเผื่อเพื่อนผู้ถือคติพร้อมเปลี่ยนข้างตลอดเว‬
‪#‎แชร์ได้ไม่ต้องของานเข้าเมื่อไหร่ตูลบค่ะ555‬


นิทานน้ำพริกอีกตอน!!แฉเบื้องลึกคนชักใยทำครอบครัวลุกเป็นไฟ!?


สรุปคดีน้ำพริกรอบสุดท้าย

ดูๆแล้ว ถ้าว่ากันด้วยในแง่กฎหมาย ด้วยอายุปีที่เกิดการโอนหุ้น(เกินสิบปีแล้ว) และทุกสิ่งอย่าง รวมถึงการเซ็นต์ยกฟ้องหลังขอร้องศาลให้ยกเลิกการโอนหุ้นโดยไม่เป็นธรรม เพราะความไม่รู้ภาษาตามการกล่าวอ้าง(ป้าใช้ข้ออ้างนี้บ่อยมากๆ จะจริงเท็จไม่รู้ล่ะ) ดูแล้วป้าไม่มีโอกาสชนะเลย ที่สำคัญ อีกฝั่งยังส่งเงินทองให้ใช้ไม่ขาดและดูแลเป็นอย่างดี ที่ตีกันหนักๆหลายฝ่ายก็ว่าเป็นเพราะความไม่ถูกกันของครอบครัวคนพี่กับคนน้อง เราว่าทางออกที่ดีที่สุดคือ หยุดออกมาด่าลูกสาวคนโต และหันหน้าคุยกัน การฟังแต่บ่างจนเอาใจออกห่างลูกมันมีแต่ผลเสีย แอบเข้าใจในบริบทของการเป็นผู้ให้ของลูกสาวคนโต ที่ให้เสียจนไม่รู้สึกอยากให้อีกแล้ว แถมด้วยว่า คนที่รับๆเท่าไหร่ก็ไม่พอแถมไม่รู้สึกนึกขอบคุณแม้เพียงน้อยนิด

 คนให้ก็เหนื่อยได้ และเข้าใจในความชีช้ำของคนเป็นแม่ ที่รู้สึกว่าครอบครัวลูกสาวคนโตที่เคยรักและเคารพตน เฉยชาและไม่เหมือนเดิม ไปๆมาๆที่ทำๆอยู่ มาแหกกันออนไลน์คนจะเสียก็เห็นจะมีแต่วงศ์ตระกูล เพราะจากที่เห็นก็มีแต่ป้าที่ออกคอมโบคมชัดอัดหนักกับลูกสาวคนโตแต่เพียงฝ่ายเดียว เห็นแล้วก็ท้อใจแทนคนในตระกูล คนหนึ่งก็แม่ก็หนึ่งก็ลูก จากคนนอกขอแนะนำว่า ดีกันเหอะ จากใจลูกค้าผลิตภัณฑ์ อีโมติคอน smile


ป.ล. ป้าบอกลูกยึดไป ลูกบอกป้าขายต่างหาก จริงๆบริษัทใหญ่โตขนาดนี้ต้องมีหลักฐานการขายและการโอนเงิน ใบเดียวจบรู้เลยใครสะตอ เราเห็นคนในบริษัทออกมาด่าลูกสาวคนรองเยอะมากกกกกก ซึ่งมันคนละเรื่องกับการเป็นเจ้าของหุ้นของป้าไง คือนิสัยและสันดานไม่เกี่ยวอะไรกับการถือหุ้น อีบ้า ผู้ถือหุ้นไม่ใช่ลูกน้องนะ ไม่พอใจจะได้ไล่ ถ้าจะเคลียร์ตัวเองก็แค่สองคำเลือกเอาไม่ต้องน้ำ ‪#‎ขายหรือยึด‬

ป.ล.2 มีคนถามสรุปเจ้ข้างไหนกันแน่วะอ่านแล้วงง เห่ยแกร!!! พวกเราที่อินๆนี่ก็พูดตามตรงก็คนนอกป่าววะ ที่สำคัญเราก็มีหลายแหล่งข่าว เราก็เขียนตามที่เขาบอกมาในหลายๆแง่มุม ไม่เลือกฝั่งใครทั้งนั้น แต่ถ้าถามว่าสงสารใคร คือสงสารป้า ป้าแก่แล้วจะเก้าสิบแล้วนะ จะอยู่ได้สักกี่ปี ฝั่งซ้ายก็ลูก ฝั่งขวาก็ลูก จะเลือกยังไง ตามนิสัยคนเป็นแม่จะห่วงคนไม่เอาถ่านมากกว่า นี่สถิติจากคนทั่วไปนะ ยังไงพวกเธออ่านๆกันก็พยายามเปิดใจเยอะๆ เพลาๆด่า อ่านเป็นอุทธาหรณ์สอนใจ เราว่าชีวิตมนุษย์แม่งไม่มีขาวมีดำหรอก มีแต่เทาๆ พวกดีสุดขั้วชั่วสุดขีดมีแต่ในหนัง และเราก็ฟังเรื่องราวชีวิตคนอื่นกันมาจากคนอื่นอีกที ทุกคนก็เล่าเรื่องเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่นทั้งนั้น ที่ทำได้ตอนนี้ ก็ช่วยซื้อน้ำพริกกะซอสแกหน่อยแล้วกัน ทำความดีลดความบาปสักนิด ไหนๆก็เสือกเรื่องบ้านแกเยี่ยงเหาฉลามกันขนาดเน้ 555

จบข่าว

ปล. อย่างไรเนี่ยก็อยากจะให้ทุกท่านที่เสพข่าวได้โปรดใช้วิจารณญาณในการที่จะรับรู้ข่าวสารด้วยนะจ๊ะ 

ขอบคุณที่มา >> Facebook >> Pook Sukonta Berthebaud

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์