น่ารักจนอดใจไม่ไหว! นักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่กับ ‘ควอกก้า’ ไอจีเตือนอาจเข้าข่ายทารุณสัตว์

น่ารักจนอดใจไม่ไหว! นักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่กับ ‘ควอกก้า’ ไอจีเตือนอาจเข้าข่ายทารุณสัตว์

บีบีซีรายงานว่าตัวควอกก้า สัตว์จำพวกมีกระเป๋าหน้าท้อง หน้าตาน่ารัก ในออสเตรเลียกลายเป็นประเด็นถกเถียงในสังคม หลังจากมีนักท่องเที่ยวแห่ไปเซลฟี่กับมัน จนมีแฮชแท็กว่า #quokkaselfie (#ควอกก้าเซลฟี่) ในอินสตาแกรม จนไอจีมีคำเตือนว่าการทำเช่นนี้กับเจ้าควอกก้าอาจจะทำให้สัตว์เกิดอันตรายได้

หลังจากที่มีปรากฏการณ์แห่เซลฟี่กับตัวควอกก้า ในออสเตรเลียที่มีถิ่นฐานอยู่บนเกาะ ร็อตต์เนสต์ ใกล้กับเมืองเพิร์ธ จนทำให้เกาะดังกล่าวมีจำนวนนักท่องเที่ยวสูงขึ้น รวมไปถึงมีคนดังมีชื่อเสียงระดับโลกทั้งนักกีฬาเทนนิส อย่างโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสชาวสวิสเซอร์แลนด์ หรือกระทั่งดาราหญิงดังอย่าง มาร์ก็อต ร็อบบี้ ที่ไปถ่ายเซลฟี่กับเจ้าควอกก้า ลงอินสตาแกรมจนมีผู้เข้ามาไลก์ และแชร์ภาพไปกว่าหลายพันครั้ง

กระแสเซลฟี่กับตัวควอกก้าที่น่ารัก ได้รับความนิยมอย่างมากท่ามกลางนักท่องเที่ยว และคาดว่าน่าจะมีรูปเซลฟี่กับตัวควอกก้ากว่า 22,000 รูป ในอินสตาแกรม ซึ่งการกระทำดังกล่าวอาจจะกลายเป็นการทารุณกรรมสัตว์ไปโดยปริยาย แต่ในเดือนธันวาคมในปีที่ผ่านมาในอินสตาแกรมมีการเตือนผู้ใช้แฮชแทกดังกล่าวว่า การกระทำนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสร้างความเสียหายแก่ธรรมชาติ และเป็นทารุณกรรมสัตว์

ด้านหน่วยงานท้องถิ่น อย่างหน่วยงานของเกาะร็อตต์เนสต์ ที่ร้องขอไปยังอินสตาแกรมว่าให้นำข้อความเตือนออก โดยให้เหตุผลว่าคำเตือนดังกล่าวไม่ได้ช่วยให้ผู้คนเข้าใจถึงการรักษาพันธุ์สัตว์ หรือกระทั่งช่วยให้ผู้คนมีความเข้าใจต่อสัตว์สายพันธุ์พื้นถิ่นแต่อย่างใด

นายพอล ปาปาเลีย รัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวของรัฐเวิสต์เทิร์นออสเตรเลียระบุว่า พวกคุณไม่สามารถหาตัวควอกก้าเพื่อถ่ายเซลฟี่ได้ในมุมอื่นๆของโลก มีเพียงแต่ที่นี้เท่านั้น และมันหมายความว่าเราสามารถยกระดับการท่องเที่ยวได้

สำหรับผู้เชี่ยวชาญ ดร.คาเธอริน แฮร์เบิร์ต กล่าวว่าการให้อาหารตัวควอกก้า จากนักท่องเที่ยวมันส่งผลอันตรายอย่างแน่นอน แต่ไม่แน่ว่าการถ่ายเซลฟี่อาจจะสร้างอันตรายให้กับมันเช่นกัน

พร้อมกันนี้ยังเตือนว่า หากตัวควอกก้าออกมาให้เห็นแสดงว่ามันไม่ได้อยู่ในภาวะเครียด แต่หากมันซ่อนตัวจากมนุษย์ก็อย่าพยายามตามล่าเพื่อถ่ายเซลฟี่กับพวกมัน

ขณะที่น.ส.ชาร์น่า นักท่องเที่ยวจากเพิร์ธ ให้ความเห็นว่าการถ่ายเซลฟี่กับตัวควอกก้า เป็นเหมือนกับการฆ่ามันอย่างหนึ่ง และหากควอกก้าเดินหนีก็ควรจะปล่อยมันไป อย่าไปทำร้ายมัน


น่ารักจนอดใจไม่ไหว! นักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่กับ ‘ควอกก้า’ ไอจีเตือนอาจเข้าข่ายทารุณสัตว์


น่ารักจนอดใจไม่ไหว! นักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่กับ ‘ควอกก้า’ ไอจีเตือนอาจเข้าข่ายทารุณสัตว์


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1690207375
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:40 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์