น้องปลา เจ้าของเรียงความฆ่าตัวตาย ขอยุติรับเงินบริจาค

น้องปลา เจ้าของเรียงความฆ่าตัวตาย ขอยุติรับเงินบริจาค


จากกรณีเด็กหญิงเกษมศรี บุญใส อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนวัดสวายน้อยวิทยา จ.อุบลราชธานี เจ้าของเรียงความเศร้าคิดฆ่าตัวตายหนีความลำบาก เมื่อเรื่องเผยแพร่ออกไปสังคมภายนอกต่างส่งน้ำใจมาช่วยเหลือตามที่เสนอข่าวไปนั้น วันที่ 30 ส.ค. นายกิจชัย สุภาพ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสวายน้อยวิทยา ต.ยางใหญ่ อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี เปิดเผยความคืบหน้าการช่วยเหลือที่ประชาชนทั่วประเทศส่งมาให้เด็กหญิงเกษมศรี บุญใส หรือน้องปลา อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดสวายน้อยวิทยา มีเงินบริจาคเป็นทุนการศึกษา และใช้จ่ายในครอบครัวกว่า 2 ล้านบาท

ทำให้น้องปลามีกำลังใจเรียนอย่างมีสมาธิมากกว่าก่อน และเงินที่น้องปลาได้รับจะใช้เป็นทุนการศึกษาเรียนไปถึงปริญญาตรี ซึ่งน้องปลาตั้งใจอยากเป็นครูและเป็นนักร้อง ประกอบกับโรงเรียนมีวงดนตรีหมอลำซิ่ง ก็จะได้ให้น้องปลาฝึกร้องมาเป็นนักร้อง เพื่อหารายได้ระหว่างที่ศึกษาด้วย นอกจากนี้ ได้มีการพูดคุยหารือกันระหว่างน้องปลากับครูที่ปรึกษาและกับตนเอง เห็นว่าเงินบริจาคจากประชาชนทั่วประเทศ ส่งเข้ามาอย่างมากมายล่าสุดมียอดบริจาคกว่า 2 ล้าน จึงตกลงจะหยุดขอรับบริจาค เพราะมีมากเพียงพอแก่น้องปลาและครอบครัวแล้ว ขณะเดียวกันน้องปลาก็มีความคิดตั้งแต่ที่ได้รับความช่วยเหลือจากคนในประเทศ จะแบ่งเงินบางส่วนช่วยเพื่อนนักเรียนอีก 3 คน ซึ่งมีชีวิตลำบากเช่นเดียวกับน้องปลา

คณะครูที่ปรึกษาและผู้ปกครองของน้องปลา จึงได้ตกลงว่า เงินที่แบ่งให้เพื่อนทั้งสามคนจะถูกแบ่งไว้เป็นสองส่วนคือ ส่วนที่หนึ่งสามารถนำไปใช้จ่ายในครัวเรือนและใช้จ่ายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของแต่ละคนระหว่างการเรียนหนังสือ ส่วนที่สองแบ่งออกมาเข้าบัญชีร่วมของผู้ปกครอง นักเรียน ครูที่ปรึกษา ผู้อำนวยการโรงเรียน โดยเงินส่วนนี้ จะสามารถนำออกมาใช้ได้เมื่อเด็กทั้งสามคนเรียนจบชั้นมัธยมศึกษา แล้วต้องการไปเรียนต่อระดับอุดมศึกษา หรือสายอาชีพ ก็นำเงินไปใช้จ่ายทางการศึกษาได้ตามความต้องการของเด็ก เพราะที่ผ่านมา มีเด็กที่จบการศึกษาจากโรงเรียนแห่งนี้ ไม่มีโอกาสได้เรียนต่อ เพราะขาดทุนทรัพย์ เนื่องจากนักเรียนบางส่วนเป็นนักเรียนยากจน จะได้ใช้เงินที่ได้รับบริจาคมาไปสร้างอนาคตให้กับตนเองได้

ขณะที่เด็กหญิงเกษมศรี หรือน้องปลา กล่าวว่า หลังจากเป็นข่าวชีวิตได้เปลี่ยนไป มีคนรู้จักมากขึ้น มีผู้ใหญ่ใจดีจากทั่วประเทศติดต่อให้กำลังใจและให้ความช่วยเหลือ รวมทั้งสื่อมวลชนจากหลายสำนักนำชีวิตไปเผยแพร่และให้การช่วยเหลือ หนูขอกราบขอบพระคุณทุกท่าน ที่เป็นกำลังใจให้หนู และสัญญาว่า จะตั้งใจเรียนเป็นคนดีในสังคม สำหรับเงินบริจาค ซึ่งขณะนี้ มียอดเงินมากถึง 2 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่มากมายมหาศาลในชีวิตหนูและครอบครัวไม่คิดว่าจะได้เห็นเงินมากขนาดนี้ หนูและเพื่อนที่มีความลำบากเคยสัญญากันไว้หากใครมีโอกาสได้ดีเราจะไม่ทิ้งกัน จึงขอทำตามสัญญา โดยแบ่งเงินให้กับเพื่อนทั้งสามคน และมอบเงินอีก 2 แสนบาท ให้ทางโรงเรียนตั้งเป็นกองทุนช่วยเหลือรุ่นน้องที่มีความลำบากและจะเข้ามาเรียนต่อไปในอนาคต พร้อมขอหยุดรับบริจาคไว้เพียงเท่านี้ เพราะเงินมีมากพอแล้ว เด็กหญิงเกษมศรีกล่าวในที่สุด


น้องปลา เจ้าของเรียงความฆ่าตัวตาย ขอยุติรับเงินบริจาค


น้องปลา เจ้าของเรียงความฆ่าตัวตาย ขอยุติรับเงินบริจาค

Cr.khaosod

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์