“บอย ถกลเกียรติ”จบศึก ขอโทษแท็กซี่ และนี่คือสิ่งที่โชเฟอร์ ได้รับ เหมาะสมรึเปล่า??

 “บอย ถกลเกียรติ”จบศึก ขอโทษแท็กซี่ และนี่คือสิ่งที่โชเฟอร์ ได้รับ เหมาะสมรึเปล่า??

บอย ถกลเกียรติ ผู้กำกับฯดัง แถลงขอโทษ จบศึกแท็กซี่ ยอมรับอารมณ์ร้อนไปถีบรถแท็กซี่ก่อนจนถูกโชเฟอร์ลงมาต่อว่า จึงเสนอเงินชดใช้ให้ ไม่ใช่การขู่กรรโชกแต่อย่างใด แต่ยอมรับข้องใจเปิดไฟว่างแต่ไม่รับ แถมยังท้ายิงต่อหน้าลูก ขณะที่กรมการขนส่งทางบกปรับโชเฟอร์ 2 ข้อหา 2 พันบาท พร้อมพักใบอนุญาต 30 วัน เจ้าตัวอ้างเรียกทางโค้งช่วงขาวแดง จึงจอดไม่ได้ แต่พอถูกถีบรถก็เกิดอารมณ์โมโหเช่นกัน ขอให้จบเรื่อง ไปทำมาหากินดีกว่า จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปแท็กซี่ทะเลาะกับนายถกลเกียรติ วีรวรรณ บิ๊กแกรมมี่ เนื่องจากแท็กซี่ไม่พอใจที่ถูกทุบรถ เนื่องจากเรียกแล้วไม่รับผู้โดยสาร จนเรียกร้องค่าเสียหาย 1 พันบาท โดยนายถกลเกียรติระบุว่าถูกขู่ยิง จึงต้องจ่ายเงินเพื่อรักษาชีวิตตนและลูก

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่สน.ทองหล่อ รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ เชิญตัวนายรุ่งนคร ดลกุล อายุ 40 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ พร้อมรถแท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอินโนว่า สีเขียวเหลือง ทะเบียน มช 3666 กรุงเทพ มหานคร มาสอบถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยนายรุ่งนครระบุว่า เมื่อวันที่ 1 เม.ย. เวลาประมาณ 19.00 น. ขณะขับรถออกมาถึงบริเวณปากซอยสุขุมวิท 33 เป็นหัวมุมถนน และกำลังจะเลี้ยวเข้าถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าบางนา มีชายคนหนึ่งโบกรถตรงหัวมุมทางเลี้ยวพอดี จึงให้สัญญาณว่าไม่จอดเนื่องจากเป็นบริเวณหัวมุมถนนใกล้ทางแยก

"ขณะที่กำลังเลี้ยวรถอยู่นั้นได้ยินเสียงดังปังเหมือนคนทุบรถจากทางด้านประตูหลังขวา เชื่อว่าชายดังกล่าวทุบรถ จึงรีบจอดแล้วลงมาถามว่าทุบรถผมทำไม ชายคนดังกล่าวตอบว่าก็คุณไม่จอด จึงบอกไปว่า ถ้าไม่จอดคุณก็เรียกคันอื่น ทำไมต้องมาทุบรถผม รถใครใครก็รัก ทำแบบนี้คุณมายิงกับผมสักนัดไหม ชายดังกล่าวขอโทษและสอบถามว่าจะให้ชดใช้เท่าไหร่ จึงเรียก 1,000 บาท ชายดังกล่าวมอบให้ จึงออกรถไป ต่อมาจึงเป็นข่าว จึงรู้ว่าชายดังกล่าวคือ บอย ถกลเกียรติ สิ่งที่พูดไปด้วยความโมโห ไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายคู่กรณีแต่อย่างใด" นายรุ่งนครกล่าว

ต่อมาเวลา 11.00 น. ที่กรมการขนส่ง ทางบก ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. นายรุ่งนคร เดินทางเข้าพบนายณันทพงศ์ เชิดชู รองอธิบดีฝ่ายปฏิบัติการ กรมการขนส่งทางบก กรุงเทพมหานคร เพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริงกรณีคลิปพฤติกรรมที่ไม่ เหมาะสม

นายณันทพงศ์กล่าวว่า กรมการขนส่ง ทางบก เชิญตัวนายรุ่งนครเข้าให้ปากคำกับฝ่ายเปรียบเทียบปรับ และเปรียบเทียบปรับ 2 ข้อหา คือปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร และใช้กิริยาวาจาไม่สุภาพ ข้อหาละ 1,000 บาท รวมเปรียบเทียบปรับ 2,000 บาท ให้เข้าอบรมเสริมสร้างจิตสำนึกในการให้บริการผู้โดยสาร 3 ชั่วโมง และพักใบอนุญาต 30 วัน

นายรุ่งนครกล่าวว่า ยอมรับว่าวันดังกล่าว เปิดไฟว่างจริง แต่ได้ปฏิเสธ เพราะผู้โดยสารเรียกบริเวณหัวมุมปากซอย มีสัญลักษณ์ขาวแดง ซึ่งจอดรถไม่ได้ และคิดว่าผู้โดยสารรู้แล้วว่าไม่ต้องการรับ จึงมองถนนฝั่งเลนขวา เพื่อจะออกจากซอย จากนั้นได้ยินเสียงคนทุบรถ จึงลงไปถามว่าทุบรถทำไม ผู้โดยสารซึ่งทราบตอนหลังว่าเป็นคุณบอย ถกลเกียรติจึงถามกลับมาว่า ทำไมไม่จอด ตนจึงบอกว่าส่งสัญญาณไปแล้วว่าจอดไม่ได้ และด้วยความรักทรัพย์สินจึงมีการตอบโต้กัน โดยไม่ได้ถึงเนื้อถึงตัวแต่อย่างใด จากนั้นผู้โดยสารเสนอชดใช้เงินจึงเรียกเงิน 1,000 บาท และคิดว่าเรื่องจะจบแล้ว


นายรุ่งนครกล่าวต่อว่า หลังจากมีการแชร์คลิปวิดีโอ ตนโดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ค่อนข้างหนัก ยืนยันว่ารายละเอียดที่ออกมาผิดเพี้ยน หากต้องการทราบความจริงต้องถามจากปากของตนและคุณบอย ไม่ใช่จากปากบุคคลที่สาม ส่วนที่บอกว่าขู่กรรโชกทรัพย์นั้น ไม่ได้ขู่จะทำร้ายแต่พูดว่า "ถ้าจะทำอย่างนี้ ยิงตนสักนัดเลยดีกว่า" เรื่องเงิน 1,000 บาท คุณบอยเป็นคนถามว่าคิดค่าเสียหายเท่าไรเพราะรถมีรอยทุบบริเวณด้านซ้าย จึงเรียกไป 1,000 บาท ส่วนจะแจ้งความคุณบอยว่าทำทรัพย์สินเสียหายหรือไม่นั้นต้องรอดูกันต่อไป

"ฝากถึงคนที่โพสต์คลิปว่า หากไม่รู้ความจริงทำให้บุคคลอื่นเสียหายควรหยุดทำ ปกติผมพูดไม่หวาน แต่จริงใจ คนเราต้องมีอารมณ์โกรธอารมณ์โมโห แต่เรารู้ว่าอยู่ในสภาพไหน หน้าที่อะไร ตอนนั้นตนรู้ว่าอยู่ในหน้าที่บริการ จึงไม่เคยคิดจะทะเลาะกับผู้โดยสาร เพราะเขาเป็นคนนำเงินมาให้ ผมขับแท็กซี่อยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิตั้งแต่เปิดสนามบิน" นายรุ่งนครกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าอยากฝากอะไรถึงคุณบอยหรือไม่ นายรุ่งนครกล่าวว่า ถึงท่านจะร่ำรวยขนาดไหน แต่ผมเป็นคนหาเช้ากินค่ำ การที่ผมเป็นผู้ถูกกระทำแล้วต้องมาแก้ข่าวในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ลูกเมียผมต้องกินข้าว บ้านต้องเช่า ข้าวต้องซื้อ ทำให้ไม่ได้ขับรถรายได้ตนก็หายไปด้วย

เวลา 13.15 น. ที่สน.ทองหล่อ นายรุ่งนครขับรถแท็กซี่คันดังกล่าวมาพบพ.ต.ท.จิรกฤต จารุนภัทร์ รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ เพื่อพูดคุยและแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่เอาความขอยุติเรื่องราวที่เกิดขึ้น ขอยุติเรื่องราวไว้เพียงเท่านี้ เนื่องจากเป็นคนหาเช้ากินค่ำ ยังมีลูกเมีย ก็ต้องดูแล ขอไปทำงานขับแท็กซี่หาเงินดีกว่า แต่อาจจะแจ้งความกับคนโพสต์คลิปที่ทำให้ตนเกิดความเสียหาย

ส่วนที่ไม่รับผู้สารทั่วไปเนื่องจากรถของตนเป็นรถคันใหญ่เหมาะสำหรับรับผู้โดยสารที่มีสัมภาระมากกว่า และค่าเชื้อเพลิงสูง ไม่สมกับรายได้ ตนจึงเน้นผู้โดยสารโรงแรมกับสนามบินเป็นหลัก ในเรื่องนี้ตนก็ถูก กรมการขนส่งฯเปรียบเทียบปรับว่าปฏิเสธ ผู้โดยสารเรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้หากส่ง ผู้โดยสารจากสนามบินไปยังจุดหมายแล้ว ตนจะปิดไฟว่างหรืองดรับจ้างทันทีเพื่อป้องกันเหตุการณ์ดังกล่าว

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกตร.กล่าวถึงกรณีที่ระยะนี้พบคนขับรถแท็กซี่ก่อความรุนแรงกับผู้โดยสารบ่อยครั้งว่า ที่ผ่านมาผู้รับผิดชอบงานจราจร พล.ต.ท.วิทยา ประยงค์พันธุ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รับผิดชอบงานจราจร ไปหารือกับกลุ่มสมาคมแท็กซี่ ที่รวมของสหกรณ์แท็กซี่ต่างๆ เพื่อขอความร่วมมือในการปฏิบัติตามกฎหมาย รวมถึงเรื่องการปฏิเสธผู้โดยสาร แก้ปัญหาต่างๆ ที่มีข้อร้องเรียนเข้ามา ย้ำว่าตำรวจจะต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ กรณีภัยแท็กซี่ ที่ทำร้ายหรือมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมนั้น ผู้โดยสารทุกคนต้องรู้จักป้องกันตัวเอง ทุกครั้งที่ขึ้นโดยสารรถแท็กซี่ให้ถ่ายภาพทะเบียนรถ ป้ายชื่อผู้ขับขี่ สอบถามชื่อคนขับ โทรศัพท์หรือแจ้งข้อมูลบอกญาติหรือเพื่อนสนิทไว้ เป็นการป้องกันเหตุไว้ก่อนได้


ที่มา * khaosod

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์