ป่วยประหลาด กลางวันปกติ กลางคืนร่างกายเป็นอัมพาต!

ป่วยประหลาด กลางวันปกติ กลางคืนร่างกายเป็นอัมพาต!

สองพี่น้องชาวปากีสถานป่วยประหลาด ถูกขนานนามเป็นเด็กพลังแสงอาทิตย์ ยามกลางวันวิ่งเล่นได้เช่นเด็กทั่วไป แต่พอกลางคืนเมื่อตะวันลับหาย กลับเป็นอัมพาตขยับร่างกายไม่ได้…

เว็บไซต์อินเดียทูเดย์ รายงานกรณีความเจ็บป่วยผิดปกติที่แพทย์เองก็ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ ที่เกิดขึ้นกับคู่พี่น้องชาวปากีสถาน โชอิบ อาเหม็ด และ อับดุล ราชีด อายุ 9 และ 13 ปี โดยในยามกลางวัน ทั้งคู่ก็เป็นเช่นเด็กปกติที่สามารถวิ่งเล่นทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ แต่เมื่อตกกลางคืน ทั้งสองกลับไม่สามารถขยับเขยื้อนร่างกายได้ ไม่สามารถแม้แต่จะกินอาหารหรือพูดจาเปล่งเสียงออกมาได้เลย จนอาการผิดปกติเคลื่อนไหวร่างกายได้แค่ตอนกลางวัน ทำให้ทั้งคู่ถูกขนานนามว่าเด็กพลังแสงอาทิตย์ (solar kids)

ป่วยประหลาด กลางวันปกติ กลางคืนร่างกายเป็นอัมพาต!

จาเวด อัคราม ศาสตร์จารย์ประจำสถาบันการแพทย์วิทยาศาสตร์ปากีสถาน ระบุว่า มันเป็นอาการที่แปลกมาก และยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร นักวิจัยกำลังพยายามอย่างมากที่จะค้นหาสาเหตุของความ ผิดปกติ ตัวอย่างเลือดของทั้งคู่กำลังถูกส่งไปตรวจสอบอย่างละเอียดที่ศูนย์ทดสอบใน กรุงอิสลามาบัด ตลอดจนตัวอย่างดินและอากาศจากหมู่บ้านของเด็กชาย ซึ่งเป็นพื้นที่ทุรกันดารทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศก็ถูกเก็บไปตรวจสอบ แล้ว  ด้านบิดาของเด็กชายทั้งสอง เผยว่า เขามีลูก 6 คน สองคนเสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่ยังเล็กๆ เหลือเพียงโชอิบกับอับดุล และพี่น้องอีก 2 คนซึ่งไม่มีอาการผิดปกติใดๆ ซึ่งส่วนตัวเขาเองเชื่อว่า แสงอาทิตย์น่าจะเป็นที่มาความเจ็บป่วยประหลาดของลูกชายทั้งสองคน แต่ศาสตราจารย์อัครามได้ปฏิเสธความเป็นไปได้ที่แสงอาทิตย์จะเข้ามามีส่วนเกี่ยว ข้องกับอาการของพี่น้องคู่นี้ เพราะถ้ายังเป็นช่วงกลางวัน แม้จะต้องอยู่ในห้องมืดหรือมีพายุฝนจนไม่เห็นแดด เด็กทั้งคู่ก็ยังเป็นปกติดี…
 
ที่มา  : เว็บไซต์ อินเดียทูเดย์ , yaqqoo


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์