ฝรั่งชมโค้ชดูแลเด็กดีมาก

...ฝรั่งเขาชมโค้ชทั้งนั้นว่าดูแลเด็กได้ดีมาก

ฝรั่งชมโค้ชดูแลเด็กดีมาก

#ไฟฉายเด็กมีกันทุกคน 
#แต่โค้ชสั่งให้ใช้ทีละกระบอก 
 และให้เด็กอยู่ให้นิ่งๆเพื่อรักษาพลังงาน …
สภาพเด็กที่เห็นไม่ได้เหมือนคนติดถ้ำ 10 วันเลย 
มันเหมือนคนที่เพิ่งติดได้แค่ 5 ชั่วโมง  การตอบ การถาม การเคลื่อนตัว เดิน นั่ง ยืน ทุกอย่างโอเคหมด สภาพคนขวัญเสียไม่มี มีแต่หิวข้าวเท่านั้นแหละ 
 #คิดในมุมกลับสิ 
#ถ้าไม่มีโค้ชไปติดถ้ำด้วย #เด็กมันจะสติแตกแล้วโทษกันไปกันมาจนทะเลาะกัน #แยกทางกันไปหาทางออกมั้ย 
#การผจญภัยมันคือวิถีของลูกผู้ชาย …


ฝรั่งชมโค้ชดูแลเด็กดีมาก

อ่านให้จบ

ฝรั่งชมโค้ชดูแลเด็กดีมาก

"เข้าไปทำไม??"


ก็มันเป็นที่ท่องเที่ยว!!! ถ้าให้เปรียบ มันก็คือสวนสยาม เหมือนทะเล ที่เป็นที่ท่องเที่ยวนี่ล่ะ แต่บ้านมันไม่มีสวนสยาม ไม่มีห้างสรรพสินค้า ไม่มีทะเลไง แต่บ้านมันมีที่ท่องเที่ยวที่เป็น "ถ้ำ"  มันก็ไปเที่ยวถ้ำ ที่มันเป็น "ที่ท่องเที่ยว" อ่านช้า ๆ ชัด ๆ ให้ซึมเข้าไปในกระโหลก  "ที่-ท่อง-เที่ยว"   เด็กมันก็ยกพวกกันไปเที่ยว มันแปลกตรงไหนวะ พวกมึงไม่เคยเที่ยวเหรอ คนเมืองเที่ยวห้าง คนนอกเมืองก็เที่ยวป่าเที่ยวเขา มันเป็นเรื่องปกติหรือเปล่า 


เพียงแต่มันซวยที่เข้าไป แล้วฝนมันตก ไม่ใช่ว่าฝนตกแล้วก็ยังเข้าไป ทีนี้มันไม่ได้ตกแค่แป๊บเดียวหยุด แต่เสือกตกติดต่อกันจนถ้ำมันทำหน้าที่ของมัน คือเป็นทางน้ำไหล ไหลจนท่วมภายในถ้ำ เด็กมันไปกันมาหลายครั้งแล้ว น้ำไม่เคยท่วม มันก็คงไม่รู้หรอกว่า ในถ้ำนี้มันเป็นทางน้ำไหล ผมว่า ไอ้คนที่ไป ๆ กันก่อนหน้าก็คงไม่รู้เหมือนกัน

ฝรั่งชมโค้ชดูแลเด็กดีมาก

ทีนี้น้ำมันท่วมถ้ำ ขวางทางออก เด็กออกไม่ได้ น้ำสูงขึ้นมันก็ต้องเดินลึกเข้าไปเรื่อย ๆ ก็ถูกแล้ว เห็นมาบอกว่า เดินเข้าไปทำไม ทำไมไม่เดินออกมา พวกมึงสงสัยอะไรกัน น้ำมันท่วมหน้าถ้ำ เด็กมันเดินเลยเข้าไปแล้ว ออกมาไม่ได้ มันก็ต้องเดินลึกเข้าไปเพราะน้ำสูงขึ้นเรื่อย ๆ  หรือจะให้มันยืนรอน้ำท่วมมิดหัวตายห่ากันหมด หรืออีกกรณี คือ ไปอยู่สุดทางแล้ว ออกไม่ได้เพราะน้ำท่วม ซึ่งก็คงไม่ต่างกันหรอกมั้ง 


เข้าไปทำไม??


อย่างที่บอกว่ามันแปลกตรงไหน มันก็เหมือนกับคุณไปเที่ยวห้างเดินห้างตามปกติ แต่วันนั้นห้างแม่งเสือกถล่มลงมา คุณติดอยู่ใต้ซาก 10 วัน คนระดมกันช่วยเหลือค้นหา


แบบนี้จะพูดได้อีกไหมว่า แล้วเสือกไปเที่ยวห้างทำไม!!??


หรือไปเที่ยวทะเล แล้วมันเกิดสึนามิ ที่ชีวิตนี้ไม่เคยเจอ แบบนี้พูดได้ไหมว่า แล้วเสือกไปทำไม??


เอ้า อีห่า ก็กูไปเที่ยว กูจะรู้ไหมว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น ...


จะรู้ล่วงหน้าไหมว่าห้างมันจะถล่ม จะรู้ไหมว่าจะเกิดสึนามิ จะรู้ไหมว่าน้ำจะท่วมถ้ำ!!!   มาบอกว่าพวกเด็กประมาท ประมาทตรงไหน มันก็ไปเที่ยวของมันตามปกติ มันต้องคิดอะไรในเมื่อตอนเข้า สถานการณ์ปกติ ไม่มีเหตุอันใดที่ส่อว่าพวกมันกำลังเอาชีวิตเข้าไปเสี่ยง ถ้าแบบนี้เรียก ประมาท แสดงว่า ไปเที่ยวทะเล ไปเที่ยวห้าง ไปเที่ยวที่ท่องเที่ยวทุกที่ก็ประมาทเหมือนกันหมด เพราะวันใดวันนึงมันอาจจะซวยเกิดเหตุอะไรที่ชีวิตนี้ไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นก็ได้ เออ ถ้าฝนตกน้ำท่วมถ้ำอยู่แล้ว ยังทะลึ่งเข้าไปกันอีกนี่น่าด่า แต่นี่มันไม่ใช่ไง จะไปด่าเด็กทำไม อ่านแล้วก็ยังงง เด็กมันผิดอะไรวะน่ะ


ความระมัดระวังมันก็คงมีตามสมควรอยู่แล้ว เพราะเป็นสิ่งที่ควรทำกับสถานที่ท่องเที่ยวต่างประเภทกัน เที่ยวสวนสยาม ก็ระวังแดดร้อน ระวังจมน้ำ ระวังเล่นเครื่องเล่นแล้วอ้วกแตก เที่ยวทะเลระวังแมงกระพรุน ระวังคลื่นแรง เที่ยวถ้ำ ระวังสัตว์เลื้อยคลาน ระวังสะดุดหิน ระวังหัวชนหินย้อย เที่ยวห้างระวังไปเหล่หญิงแล้วโดนแฟนเขากระทืบเอา ... เดี๋ยว ๆ ๆ 


มันมีข้อระวังอยู่แล้ว ใครเที่ยวต้องรู้ตามประเภทของแหล่งท่องเที่ยว 


เด็กมันก็ไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวในถิ่นตัวเองที่เคยไปมาตั้งแต่เด็ก มันคือที่ท่องเที่ยว ไม่ใช่ว่าบุกป่าฝ่าดงเข้าไปในที่ ๆ ไม่มีใครรู้จัก หรือว่าเป็นที่หวงห้ามซะหน่อย


ทางลงถ้ำมีบันไดไว้ให้เดินสะดวก ๆ ด้วย ไม่เชื่อไปดูใน Google ก็ได้ "วนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน"  มันเข้าไปท่องเที่ยวได้ ไม่ได้แหกกฎฝ่าฝืนอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว  เพียงแต่มันเป็นที่เที่ยวในเชิงอนุรักษ์ และยังไม่เป็นที่นิยม ความเจริญเข้าถึงยาก เพราะเป็นวนอุทยาน การเที่ยวที่นั่นก็ต้องมีวิธีที่แตกต่างจากที่อื่น ซึ่งเด็กมันก็เตรียมตัวไปพร้อม แต่ไม่ได้เตรียมสำหรับกรณีน้ำท่วมถ้ำแค่นั้นแหล่ะ แน่ล่ะ อย่างเรา ๆ ไปเที่ยวทะเลมา 10 รอบแม่งไม่เคยเป็นอะไรซักรอบ รอบที่ 11 ต้องเตรียมเฮลิคอปเตอร์ไปด้วยไหมเผื่อเกิดสึนามิจะได้บินออกมาเลย บ้าบอที่สุด!!!


"มันมีป้ายเตือนนะว่าอันตรายห้ามเข้า"

ไปแหกตาดูป้ายซะก่อนว่าป้ายมันระบุเดือนไว้เดือน - เดือนไหนที่ถ้ำอันตรายห้ามเข้า  ตอนเด็กมันเข้าไปเป็นเดือนไหน ดูให้รู้แล้วค่อยมาถกกันเรื่องนี้ 

ถามว่าเด็กกลุ่มนี้ + โค้ช ผิดไหมกับเรื่องนี้  ไม่ผิดเลยแม้แต่นิดเดียว ไม่ได้ฝ่าฝืนอะไรใด ๆ ทั้งสิ้น ทุกสิ่งที่เขาทำเป็นเรื่องปกติ แต่บังเอิญ "ซวย!!!"  แค่นั้นเอง ควรค่าแก่การช่วยเหลือ ควรค่ากับการได้รับกำลังใจนั้นถูกต้องแล้ว 


เด็กไม่ได้หาเรื่องใส่ตัว แต่เรื่องมันมาหาเองจะให้พวกมันทำยังไง ต้องชื่นชมพวกมันด้วยซ้ำ 10 วันไม่มีอาหาร อยู่ในที่แบบนั้นยังแข็งแรงอยู่ได้ ต้องชื่นชมโค้ชที่คอยดูแลเด็ก ๆ ด้วยที่ดูแลจนรอดปลอดภัยจนทีมช่วยเหลือไปถึง  ในเรื่องนี้ทั้ง 13 คน ไม่มีใครควรโดนด่าซักคนเดียว!!

การชื่นชมหน่วยงานทั้งหมดที่ระดมสรรพกำลังเข้าช่วยเหลือนั้นถูกต้องแล้ว คนไทยไม่เคยทิ้งกัน ยามเดือดร้อนเราช่วยเหลือกันเต็มที่ ยอมเดือดร้อน ยอมเหนื่อย เพื่อให้คนประสบภัยรอด ใครถึงก่อนถึงหลังไม่สำคัญสำคัญที่ระหว่างทางก่อนไปถึงเราช่วยเหลือกันไป สิ่งเหล่านี้จะเป็นบทเรียนบทใหม่ในการกู้ภัยของทั้งโลก ไม่ใช่แต่ในเฉพาะประเทศไทย 


และที่สำคัญที่สุด คือ เด็ก ๆ กลุ่มนี้ ไม่ควรถูกด่า ไม่ควรถูกแขว่ะ ไม่ควรถูกต่อว่าตักเตือนอะไรใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะพวกเขาไม่ได้ทำอะไรผิด!! แค่  "ซวย!!"


เครดิต chanchai boonprom


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : yaya
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 125.27.114.116

125.27.114.116,,node-mlw.pool-125-27.dynamic.totbb.net ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
ชื่นชมโคชค่ะ


[ วันพุธ ที่ 4 กรกฎาคม 2561 เวลา 22:01 น. ]
คุณ : A
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 118.175.234.130

118.175.234.130,,118.175.234.130 ความคิดเห็นที่ 9 [อ้างอิง]
เยี่ยมค่ะ


[ วันพฤหัสบดี ที่ 5 กรกฎาคม 2561 เวลา 14:47 น. ]
คุณ : u239777007
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 10 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:41 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์