พรรคเพื่อไทย โวย ผู้จัดละคร ‘ล่า’ จงใจยัดเยียดเกลียดชัง สร้างโลโก้ก๊อปพรรคฯ!

พรรคเพื่อไทย โวย ผู้จัดละคร ‘ล่า’ จงใจยัดเยียดเกลียดชัง สร้างโลโก้ก๊อปพรรคฯ!

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีละครเรื่อง "ล่า 2017" ที่ทางทีมงานผู้จัดละครช่องวัน พยายามสื่อโลโก้พรรคธรรมนำไทย ซึ่งเป็นพรรคการเมืองฝ่ายไม่ดี ให้มีความคล้ายคลึงกับโลโก้พรรคเพื่อไทย นอกจากนี้ยังมีภาพขณะตัวละครกำลังเล่นมือถือ แต่มีชื่อของพรรคเพื่อไทย และมีการกล่าวถึงตัวละครอยู่ที่ดูไบอีกด้วยว่า ตนไม่รู้ว่าผู้บริหารและทีมงานผู้จัดละครช่องวัน มีเจตนาอะไรถึงทำแบบนี้ การใช้โลโก้ในละครที่เกือบเหมือนกับโลโก้ของพรรคเพื่อไทย ทั้งที่ในโลกนี้มีฟ้อนท์ให้เลือกเป็นล้านฟ้อนท์ แต่ทำไมเจาะจงเลือกฟ้อนท์และโทนสีให้ใกล้เคียงกับพรรคเพื่อไทยเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์

พรรคเพื่อไทย โวย ผู้จัดละคร ‘ล่า’ จงใจยัดเยียดเกลียดชัง สร้างโลโก้ก๊อปพรรคฯ!

ตนขอถามผู้บริหารช่องวันว่าได้เห็นและตรวจสอบเนื้อหารายการ รวมถึงโลโก้นี้หรือไม่ ถ้าเป็นคนดี ควรทำพฤติกรรมเยี่ยงนี้หรือไม่ พฤติกรรมดังกล่าวไม่สร้างสรรค์ เป็นพฤติกรรมอีแอบหรือไม่

การพยายามเสียดสีใส่ร้ายคนอื่นแบบเนียนๆ เหมือนโฆษณาแฝงที่พยายามทำอย่างไม่สร้างสรรค์ และเอาเปรียบผู้บริโภคมาก่อนหน้านี้ มีเจตนาอะไรหรือไม่ สิ่งที่ทำถือว่าไม่ใช่สิ่งที่ดีและไม่สร้างสรรค์ เป็นการกระทำสงครามจิตวิทยาชวนเชื่อ หวังผลใส่ร้ายซึ่งอาจทำให้ผู้ชมเข้าใจผิดหรือไม่ การกระทำดังกล่าวมีเจตนาที่จะสร้างความแตกแยกหรือไม่ พรรคเพื่อไทยขอให้ผู้บริหารช่องวันและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องยุติการกระทำดังกล่าวทันที หากไม่ยุติพรรคเพื่อไทยขอสงวนสิทธิ์ในการปกป้องเกียรติยศศักดิ์ศรีของสมาชิกพรรคเพื่อไทยกว่าแสนคนทั่วประเทศในการฟ้องร้องคดี เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างและไม่ควรมีการจุดไฟความขัดแย้งใช้เฮทสปีชสร้างความเกลียดชังต่อกัน ควรยุติวาทกรรมสร้างความเกลียดชัง ไม่ว่าในรูปคำพูด โลโก้หรือบทละคร


ที่มา ข่าวสด

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1281486461
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์