พ่อค้าแม่ค้าโวย!! รอบวัดธรรมกาย ขายของไม่ได้ โชว์ผักเน่า-หมูเน่า วอนเจ้าหน้าที่เปิดทาง

พ่อค้าแม่ค้าโวย!! รอบวัดธรรมกาย ขายของไม่ได้ โชว์ผักเน่า-หมูเน่า วอนเจ้าหน้าที่เปิดทาง

เวลา 13.00 น. วันที่ 21 ก.พ. ที่วัดพระธรรมกาย พ.ต.ต.วรนันท์ ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้าในวันนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษพร้อมด้วย เจ้าคณะจังหวัด ได้มีการเข้าไปเจรจาหารือกับทางตัวแทนวัดพระธรรมกายเพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ก็ยังไม่เป็นผลเท่าที่ควร เบื้องต้นจากปัญหาที่ผ่านมาทราบว่าเกิดจากความไม่เข้าใจกันซึ่งต้องใช้หลักการเจรจาควบคู่กันไป

อย่างไรก็ตามเราอยากจะขอความร่วมมือไปยังผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทางวัดว่าอย่าเข้าไปภายในพื้นที่ ส่วนผู้ที่ต้องการจะออกนอกพื้นที่หรือผู้ที่มีอาการเจ็บป่วยเราก็พร้อมยินดีจะคอยให้การช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับทางเจ้าหน้าที่บุคลากรภายในวัดอยากขอความกรุณาให้ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ภายในได้โดยสะดวก เพื่อที่เจ้าหน้าที่จะได้เร่งดำเนินการอย่างเต็มที่และคืนพื้นที่กลับคืนให้เร็วที่สุด เช่นเดียวกับการปราศรัยผ่านทางเครื่องขยายเสียงทางเจ้าหน้าที่ก็อยากขอให้งดการกระทำดังกล่าวด้วยเช่นกันซึ่งขณะนี้ก็ได้มีการประสานขอความร่วมมือในส่วนนี้ไปบ้างแล้ว


พ่อค้าแม่ค้าโวย!! รอบวัดธรรมกาย ขายของไม่ได้ โชว์ผักเน่า-หมูเน่า วอนเจ้าหน้าที่เปิดทาง

พ.ต.ต.วรนันท์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่มีกลุ่มผู้ค้าต้องการที่จะเข้าออกภายในพื้นที่ดังกล่าวพร้อมกับนำใบแจ้งความกับทาง สภ.คลองหลวง มาใช้เป็นหลักฐานในการแสดงเพื่อขออนุญาตเข้าออกพื้นที่นั้น ในส่วนนี้ตนเพิ่งจะทราบเรื่อง ซึ่งหลังจากนี้คงจะต้องมีการนำปัญหาเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวนำเข้าสู่ที่ประชุมเพื่อหารือต่อไปว่าจะมีการดำเนินการแก้ไขอย่างไร ส่วนกรณีที่มีกลุ่มศิษย์ญานุศิษย์และพระภิกษุสงฆ์จำนวนหนึ่งปักหลักนั่งสวดมนต์อยู่บริเวณริมถนนฝั่งตรงข้ามทางเข้าถนนเรียบคลองแอนเพื่อขอเข้าไปภายในพื้นที่ควบคุมนั้น ทางเจ้าหน้าที่ยังคงยืนยันว่าไม่สามารถอนุญาตให้ผ่านเข้าไปได้ ซึ่งที่ผ่านมายังไม่พบว่ามีการขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางกลุ่มวัดพระธรรมกายมีการนำธงสัญลักษณ์มาปักกั้นตรงบริเวณขอบเขตแนวรั้วเหล็กตรงข้ามกับทางฝั่งของจ้าหน้าที่ยืนอยู่นั้น ในส่วนของตนเชื่อว่าน่าจะเป็นผลพวงมาจากการเจรจาช่วงเช้าที่ผ่านมา ไม่น่าจะใช่เรื่องการแสดงสัญลักษณ์เชิงต่อสู้แต่อย่างใด

พ่อค้าแม่ค้าโวย!! รอบวัดธรรมกาย ขายของไม่ได้ โชว์ผักเน่า-หมูเน่า วอนเจ้าหน้าที่เปิดทาง

พ.ต.ต.วรนันท์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับกรณีที่เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอบางส่วนถูกทางพระทำร้ายขณะเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ภายในวัด รวมถึงมีกลุ่มศิษย์ญานุศิษย์บางกลุ่มทำการเจาะกำแพงวัดเพื่อลักลอบแอบเข้าไปภายในวัด เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับทางพระลูกวัดและกลุ่มศิษย์ญานุศิษย์บ้างแล้ว สุดท้ายนี้ตนอยากขอชี้แจงด้วยว่าสำหรับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งเน้นการจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับเพียงเท่านั้นไม่ได้ต้องการที่จะมาเอาผิดคนในวัดเพิ่มเติมหรือยึดสิ่งของในวัดแต่อย่างใดจึงอยากขอให้ทุกท่านให้ความร่วมมือให้เจ้าหน้าที่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มที่

ต่อมาเวลา 13.30 น. ที่รั้วเหล็กกั้นแนวเขตกลุ่มพระวัดธรรมกายและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ริมถนนเรียบคลองแอน ทางเข้าประตู 5-6 วัดพระธรรมกายนั้น ได้มีกลุ่มผู้ค้าจำนวนกว่า 10 คน นำผลไม้ หมู ผักเน่า พร้อมกับป้ายข้อความร้องเรียนออกมาร้องขอความเห็นใจจากทางเจ้าหน้าที่ หลังถูกปิดกั้นเส้นทางห้ามเข้าไปในพื้นที่ควบคุมจนทำให้ได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถทำมาค้าขายได้ตามปกติ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เองจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมอีกครั้งเพื่อหารือแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวต่อไป


พ่อค้าแม่ค้าโวย!! รอบวัดธรรมกาย ขายของไม่ได้ โชว์ผักเน่า-หมูเน่า วอนเจ้าหน้าที่เปิดทาง

ด้านนางปุณปวีร์ เยาวนา อายุ 50 ปี กล่าวว่า ตนขายผลไม้อยู่ในตลาดด้านหน้าทางเข้าประตู 5 ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งแผงกั้นสั่งห้ามไม่ให้เข้ามาขายของ 2 วันแล้ว ทำให้ผลไม้ที่แช่น้ำแข็งไว้เน่าเสียหมดเนื่องจากน้ำแข็งละลาย ไม่สามารถนำน้ำแข็งเข้ามาแช่ได้ นอกจากนี้พ่อค้าแม่ค้าคนอื่นๆ ที่ขายอาหารตามสั่งและกับข้าวก็เช่นกัน เนื้อสดที่แช่ไว้ต่างเน่าเสียกันหมด จึงนำของเหล่านี้มาให้เจ้าหน้าที่ดูเพื่ออยากเรียกร้องว่าช่วยเปิดประตูให้พวกตนเข้าไปขายของที่ตลาด รวมทั้งจัดหาคนมาช่วยขนของเข้ามาให้ด้วยเนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่ยอมให้รถบรรทุกเข้ามาภายในบริเวณวัด

CR.ข่าวสด

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์