พ่อชวนลูกสาววัย 17 เที่ยวกลางคืน มอมเหล้าเมาแอ๋!! หลังจากตื่นนอน เธอจะเจอเรื่องไม่คาดฝัน?

พ่อชวนลูกสาววัย 17 เที่ยวกลางคืน มอมเหล้าเมาแอ๋!! หลังจากตื่นนอน เธอจะเจอเรื่องไม่คาดฝัน?

การเป็นพ่อแม่ที่ดีของลูกนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ รวมทั้งการสอนให้ลูกให้รับมือกับโลกภายนอก โดยเฉพาะลูกสาวแล้วไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยเช่นกัน ซึ่งหลายครั้งท่ามกลางโลกที่โหดร้าย พ่อแม่ก็จึงมักจะห้ามลูกทำโน่นทำนี่ไว้ก่อนเพราะเป็นห่วง

แต่คุณพ่อญี่ปุ่นรายหนึ่งกลับมีมุมมองที่แตกต่างออกไป และลูกสาวของเค้าได้แชร์คำสอนของพ่อลงบนทวิตเตอร์ ซึ่งมีคนกดถูกใจมากกว่า 50,000 ครั้งและโด่งดังไปทั่วญี่ปุ่นในชั่วข้ามคืน ซึ่งตอนจบของเรื่องต้องบอกเลยว่าซึ้งและเปี่ยมไปด้วยความหมายจริงๆ

โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้แบ่งปันเรื่องราวของพ่อและลูกสาวคู่นี้เอาไว้ ซึ่งผู้เป็นพ่อได้สอนวิธีการป้องกันตัวจากคนร้ายจากการมอมเหล้า เลยตัดสินใจพาลูกสาวตัวเองไปดื่มที่ร้าน เพื่อทดสอบความสามารถในการดื่มเหล้าว่าหากลูกดื่มเหล้าเข้าไปปริมาณเท่าไหร่ถึงจะเริ่มมีอาการเมา


พอเดินทางไปถึงร้านพ่อบอกกับลูกสาวว่าดื่มให้เต็มที่เลยนะลูกไม่ต้องกลัวเมา ถ้าไม่ไหวยังไงเดี๋ยวพ่อจะพากลับบ้านเอง ลูกก็เปรียบเสมือนแก้วตาดวงใจของพ่อ โดยเฉพาะลูกสาวยิ่งเป็นห่วงไปใหญ่ พ่อมักจะเป็นห่วงเสมอ ทั้งกลัวว่าลูกจะถูกหลอกหรือถูกโดนใครทำร้ายเอาได้

เรโกะ (นามสมมติ) ได้โพสต์ข้อความแบ่งปันเรื่องราวว่า "ตอนนี้เธออายุได้ 17 ปีแล้ว พ่อของเธอมักจะเตือนเธอเสมอในเรื่องการดื่มแอลกอฮอล์ เพราะหากคืนนั้นเธอขาดสติและเกิดพลาดพลั้งขึ้นมา มันจะติดตัวเป็นตราบาปฝังใจไปตลอดชีวิต

ในคืนหนึ่งเรโกะกลับมาถึงบ้านตอนเที่ยงกว่า ทั้งพ่อทั้งแม่ต่างเป็นห่วงลูกกันมาก กลัวว่าลูกจะเป็นอันตรายที่ไหนรึเปล่า วันรุ่งขึ้นพ่อจึงชวนลูกสาวออกไปดื่มข้างนอกด้วยกัน แถมพ่อยังคะยั้นคะยอว่า "ดื่มเข้าไปอีกลูกๆ เดี๋ยวคืนนี้พ่อจะดูแลลูกเองไม่ต้องเป็นห่วง" คืนนั้นพ่อพาเรโกะไปดื่มเหล้าด้วยกันถึง 3 ร้าน แต่พอถึงร้านสุดท้ายเรโกะก็ไม่ได้สติแล้ว

คืนนั้นพ่อพาเรโกะนั่งแท็กซี่กลับมาบ้านมาด้วยกัน ระหว่างทางกลับบ้านเรโกะได้สติขึ้นมาสักพักพร้อมกับพูดด้วยน้ำเสียงงัวเงียว่า "พ่อจ๋า ขอโทษนะ ที่คืนนี้หนูดื่มมากไปหน่อย" พ่อจึงตอบกลับมาว่า "ไม่เป็นไรลูก นอนไปเถอะ เดี๋ยวถึงบ้านแล้วพ่อค่อยปลุกนะ"


คืนนั้นเอง พ่อก็ได้เขียนจดหมายฉบับหนึ่งทิ้งเอาไว้ให้ลูกสาว โดยฝากไว้ที่แม่ ข้างในจดหมายระบุว่า "ครั้งหน้าเราค่อยไปเที่ยวด้วยกันใหม่ จำไว้นะลูก!! ลูกดื่มได้มากสุดแค่ครั้งละ 8 แก้วเท่านั้น! ในโลกแห่งแสงสีมันน่ากลัวกว่าที่คิดไว้เยอะ สักวันลูกอาจจะไปเจอผู้ชายเลวๆเข้าก็ได้ พ่อคงไม่อาจดูแลลูกไปได้ตลอด ฉะนั้นลูกต้องดูแลตัวเองด้วยนะ แล้วอีกอย่างอย่ากินเหล้าตอนท้องว่าง และอย่าดื่มผสมกันนะลูก"

หลังจากเรโกะได้อ่านจดหมายของพ่อถึงกับน้ำตาไหลพราก เธอไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าครอบครัวของเธอจะห่วงเธอกันมากถึงขนาดนี้ และไม่ใช้วิธีการสอนลูกโดยการสั่งห้ามหรือบังคับเธอเลยแม้แต่นิดเดียว หรืออาจเพราะพ่อเข้าใจในตัวลูกสาวว่าถ้าพูดแล้วไม่ฟังก็คงต้องใช้วิธีเอาน้ำเย็นเข้าลูบแบบนี้


หลังจากเรื่องนี้ได้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตต่างออกมาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมากว่า อิจฉาจังเลยมีพ่อน่ารักมากๆ ไม่เคยคิดเลยว่าพ่อจะมีวิธีการสอนลูกแบบนี้

สิ่งไหนที่เป็นความสุขของลูก พ่อแม่ก็มักจะยินดีทำให้ลูกเสมอ พ่อแม่ทุกคนหวังเพียงแต่ลูกจะเติบโตขึ้นมาเป็นคนดีและมีความสุขเท่านั้นเอง

ที่มา : @kyusyugirl1

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1916983982
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์