พ่อเห็นลูกชายดีกว่าลูกสาวจึง ขายลูกสาว แม่คุกเข่าร้องขอ สุดท้ายพ่อกลับต้องคุกเข่าร้องขอเธอ

พ่อเห็นลูกชายดีกว่าลูกสาวจึง ขายลูกสาว แม่คุกเข่าร้องขอ สุดท้ายพ่อกลับต้องคุกเข่าร้องขอเธอ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เฉิน ต้า เชียน เป็นคนที่เห็นลูกชายดีกว่าลูกสาว เขาอยากจะได้ลูกชาย แต่แล้วภรรยาจางหลิงได้คลอดลูกสาวคนหนึ่ง ในยุคที่ควบคุมการกำเนิดของประชากร การได้ลูกสาวหมายถึงจะมีลูกชายอีกไม่ได้แล้ว ทำให้เขาโกรธมาก เมื่อได้ยินคุณหมอพูดมาจากห้องคลอดว่าเป็นลูกสาว เขาไม่แม้แต่จะเหลียวมองลูกก็กลับบ้านไปเลย

เฉิน ต้า เชียน กลับมาถึงบ้านก็นั่งคิดหาวิธีที่จะคลอดลูกชายอีกคนหนึ่ง เพราะการควบคุมประชากรที่เข้มงวด ถ้าหากจะคลอดลูกชายอีกคนหนึ่งจะต้องเสียค่าปรับที่สูงมากจนเขาจ่ายไม่ไหว คิดนานหลายชั่วโมง เขาก็ได้คิดวิธีออกมา

หลายวันผ่านไป เขาได้พาภรรยาและลูกไปทำงานในเมือง ปากบอกว่าจะพาไปทำงาน แท้จริงแล้วเขาอยากพาลูกสาวไปขาย เพื่อกลับมาคลอดลูกชายอีกคนหนึ่ง เขากับภรรยาและลูกอยู่ในเมืองได้สิบกว่าวันก็ไม่ได้ไปหางาน บางครั้งยังพาคนอื่นมาเที่ยวที่บ้าน

วันหนึ่ง เขาได้พาคนสองคนมาที่บ้าน สองคนนั้นมองเห็นภรรยาที่อุ้มลูกไว้ ก็ได้ไปคุยกับ เฉิน ต้า เชียน แล้วก็นำเงินส่วนหนึ่งให้เขาไป เมื่อเขาได้รับเงินแล้ว ก็อุ้มลูกจากภรรยาส่งให้สองคนนั้นพากลับไป

ทันใดนั้นจางหลิงถึงรู้ว่า สามีจะขายลูกสาวให้คนอื่นนี่เอง เห็นว่าคนเหล่านั้นจะอุ้มลูกกลับไป เธอจึงห้ามไว้ เฉิน ต้า เชียน ก็โมโห ตะโกนใส่ภรรยาว่า "เธอหลีกไป ไม่ต้องมายุ่ง" แต่ภรรยาปกติแล้วเป็นคนที่เชื่อฟังกลับบ้าคลั่งขึ้นมาทันที ไม่ฟังใครพูดเลย เห็นใครเข้าใกล้ประตูก็ตีคนนั้น สองคนนั้นก็ไม่กล้าออกไป ได้แต่มองไปยังเฉิน ต้า เชียน เขาจับกดตัวภรรยาลงกับพื้น ภรรยาได้แต่มองคนอื่นอุ้มลูกไป

เฉิน ต้า เชียน รอจนพวกเขาจากไปสิบกว่านาที ถึงจะดึงตัวภรรยาขึ้นมา เธอรีบคุกเข่าขอให้พาลูกกลับมา แต่เฉิน ต้า เชียน ก็ไม่สนใจ ทันใดนั้นจางหลิงวิ่งเข้าห้องครัวถือมีดอีโต้มุ่งไปยังเฉิน ต้า เชียน เมื่อเขาเห็นก็รีบวิ่งหนี ภรรยาก็ไม่ได้ไล่ตามไป ยืนอยู่ตรงนั้นแล้วกล่าวว่า "ไอ้เฉิน เอาเงินให้ฉันไปพาลูกกลับมา ไม่งั้นฉันก็จะตายอยู่ตรงนี้ แกไปหาคนอื่นคลอดลูกให้แกไป"

สุดท้าย เฉิน ต้า เชียน ก็ยอม จางหลิงวิ่งไปสิบกว่าไมค์ถึงจะตามทันพวกเขา นำเงินคืนให้แล้วพาลูกกลับมา

ปีถัดมา จางหลิงก็ได้คลอดลูกชายคนหนึ่ง เฉิน ต้า เชียน ที่ไม่ได้ชอบลูกสาวอยู่แล้ว หลังจากได้ลูกชายก็ยิ่งไม่ชอบลูกสาวเข้าไปใหญ่ ตั้งแต่เล็กจนโตก็ไม่เคยใส่ใจลูกสาว มีแต่คุณแม่ที่รักและห่วงใยลูกสาว

ลูกสาวยังไม่ทันเรียนจบชั้นมัธยมต้น พ่อก็ไม่ให้เรียนต่อแล้ว เพราะพ่อคิดว่าลูกสาวยังไงก็ต้องแต่งออกไป เรียนไปก็เสียดายเงิน ลูกสาวก็ได้ไปทำงานหลังออกจากโรงเรียน

เพิ่งจากบ้านไปได้ไม่กี่เดือน พ่อก็โทรมาให้ส่งเงินกลับบ้าน ลูกสาวได้ตอบอย่างตรงๆว่า "ยังไงหนูก็ต้องแต่งออก ส่งเงินไปก็เสียเปล่า" หลังจากนั้นเธอก็ไม่เคยโทรหาพ่อ หรือส่งเงินไปให้พ่อเลย ถึงแม้ไม่ได้ส่งเงินให้พ่อ แต่ก็ส่งเงินไปให้แม่ทุกเดือน และโทรไปพูดคุยกับแม่อยู่เสมอ

มีปีหนึ่งที่พ่อล้มป่วยเข้าโรงพยาบาล ค่าผ่าตัดแสนกว่าหยวน เวลานั้นลูกๆก็มีครอบคัรวกันแล้ว ลูกสาวได้พูดตรงๆกับพ่อ แม้มีเงินแต่ไม่ให้ เพราะว่าเขาเป็นลูกสาวที่แต่งออกไปแล้ว ส่วนลูกชายก็ไม่มีเงินให้ คุณแม่นำเงินหลายหมื่นที่ลูกสาวเคยให้ แต่ก็ยังไม่พอ

คืนหนึ่งที่เฉิน ต้า เชียนเจ็บปวดจนทนไม่ไหว ขอร้องให้ภรรยาช่วยขอเงินค่าผ่าตัดจากลูกสาว ภรรยาก็บอกให้เขาโทรเอง สามีคุกเข่าบนเตียงแล้ววิงวอนว่า "ลูกสาวแค้นฉัน ถ้าเธอโทรไป ลูกต้องช่วยแน่" จางหลิงจึงโทรไปหาลูกสาว พูดยังไม่ทันจบ ลูกสาวก็ได้โอนเงินเข้าบัญชีของแม่แสนกว่าหยวน

หลังจากนั้นเป็นต้นมา เมื่อเฉิน ต้า เชียนหากต้องการใช้เงิน ก็มักจะขอร้องภรรยาให้โทรไปหาลูกสาว ส่วนมากจางหลิงจะปฎิเสธ นอกจากจำเป็นต้องใช้เงินจริงๆ ลูกสาวก็ไม่เคยปฏิเสธแม่ เพราะเธอรู้จักแม่เป็นอย่างดี

และเมื่อครั้งสุดท้ายที่เฉิน ต้า เชียนขอให้ภรรยาโทรไปขอเงินลูกสาว แต่กลับโดนลูกสาวปฏิเสธ พร้อมกับพูดว่า "ตั้งแต่นี้เป็นต้นไปอย่าโทรมาขอเงินอีก เพราะหนูแต่งออกไปแล้ว ทำไมไม่ไปขอลูกชายละ? ตั้งแต่เล็กจนโตพ่อไม่เคยแม้แต่จะคุยกับหนูดีๆ เหมือนหนูเป็นแค่อากาศ รู้ไหมหนูเจ็บปวดใจมากแค่ไหน ที่มีพ่อเหมือนคนอื่นๆ แต่กลับไม่เคยได้รับการสนใจหรือความรักเลยแม้แต่ครั้งเดียวเลย ไม่มีเลยสักครั้ง"

ความจริงแล้วมันคงเป็นความทุกข์และความทรงจำที่ไม่ได้ดีติดอยู่ในใจของลูกสาวตลอดมา แต่แค่พ่อยอมที่จะบอกรักสักครั้งลูกสาวก็คงใจอ่อน .......


ที่มา - liekr

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u479501501
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์